Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Kia Optima 2020 thế hệ mới trong điều kiện thực tế thỏa mãn được nhiều yếu tố về: thẩm mỹ, độ hoàn thiện, tiện nghi và công nghệ. Động cơ xe ban đầu được đánh giá là hơi yếu so với các mẫu xe đối thủ như Accord và Camry. Tuy nhiên, hãng xe Hàn cũng đã lên kế hoạch trang bị cho nó các cấu hình động cơ mạnh mẽ hơn để phù hợp với số đông.

Xem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda Accord


Không lâu sau khi Kia Optima 2020 thế hệ mới ra mắt tại Hàn Quốc, mẫu xe này đã được "xuất chuồng" để các chuyên gia trong ngành chạy thử nghiệm. Kết quả thu được khá khả quan, dự báo một tương lai tươi sáng cho mẫu sedan hạng D này.

Sở hữu đội thiết kế đến từ các thương hiệu xe sang như Audi nên thiết kế của các mẫu xe Kia -Hyundai ngày càng hiện đại và trang trọng. Thế hệ mới của mẫu sedan cỡ trung của Hàn trông vô cùng bắt mắt và sang trọng không kém xe sang.

Phong cách thiết kế theo coupe-sedan/ fastback sedan khiến cho Kia Optima 2020 thế hệ mới tạo cảm giác thể thao hơn. Nó cũng giúp cho mẫu sedan hạng D có cá tính hơn giữa các xe thuộc phân khúc này như Camry và Accord. Những hình ảnh mới nhất do hãng xe Hàn tiết lộ đã chứng minh quyết tâm này của dòng Optima. Chiếc xe không chỉ đẹp trên bản vẽ, mà còn đẹp ở điều kiện thực tế.

Xem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda Accord


Chiếc xe được lột xác hoàn toàn về thiết kế. Dáng sedan của xe vuốt mái nghiêng như coupe (phong cách fastback). Tạo điểm nhấn cho phần cột C và mái nghiêng này là đường chrome chạy dài từ viền cửa sổ đến đuôi xe, tạo một đường vòng cung mượt mà. Ngoài ra, phía sau xe sở hữu cụm đèn hậu LED trải dài, cản sau thể thao với cụm ống xả kép cân đối. Dàn chân trên Optima mới sẽ có nhiều tùy chọn từ 16-19 inch, cùng nhiều thiết kế và kiểu sơn bánh mâm.

Đầu xe được hãng xe Hàn nhấn mạnh vào thiết kế lưới tản nhiệt dạng "mũi hổ thế hệ mới" (Tiger Nose Evolution). Kia cũng chia sẻ rằng yếu tố thiết kế này sẽ xuất hiện trên các dòng xe đời mới của hãng. Mẫu xe Hàn Quốc có cụm đèn pha kiểu dáng mới với mí đèn chữ V phá cách. Cụm đèn hậu LED kiểu dáng mới với dải đèn LED nối liền nhau. Kia miêu tả đèn pha và đèn hậu này là kiểu dáng như nhịp đập quả tim. Gương hậu hai bên hạ thấp hơn phong cách thể thao, hơi hướng kiểu dáng coupe.

Xem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda Accord


Kia cũng chia sẻ kích thước của Optima thế hệ mới đã dài thêm 50 mm, rộng thêm 25 mm và thấp xuống 20 mm. Theo đó, xe tương ứng D x R x C là 4905 x 1860 x 1445 mm. Trục cơ sở dài hơn 45 mm so với đời trước, với kích thước 2850 mm. Như đã đề cập, Kia Optima 2020 thiết kế theo phong cách fastback sedan với phần đuôi tạo dáng coupe. Do đó, phong cách này không chỉ giúp chiếc xe sang trọng hơn mà còn mở rộng không gian hành lý cho xe.

Thiết kế của nội thất được điều chỉnh sang trọng và hiện đại hơn.

Optima 2020 được sở hữu cụm đồng hồ hỗ trợ lái kỹ thuật số 12,3 inch đi cùng với màn hình giải trí cỡ lớn 10,3 inch. Vô lăng thiết kế mới dạng vạt đáy như xe thể thao. Núm điều khiển cần số dạng xoay thay cho kiểu gạt đặc trưng. Hệ thống AVN (Audio Video Navigation) cũng hứa hẹn sẽ hoạt động tốt hơn và có chất lượng đẹp hơn trên màn hình 3D trung tâm. Kia Optima thế hệ mới cũng có nhiều tùy chọn trang trí xe đẹp mắt và cao cấp hơn so với thế hệ trước đó.

Xem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda Accord


Mẫu xe được chạy thử trong bài viết là phiên bản Optima tại Hàn Quốc. Phiên bản Optima này chia sẻ động cơ với ‘’người anh em’’ Hyundai Sonata thế hệ mới. Đó chính là động cơ 1.6 L tăng áp mạnh 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm. Động cơ này có lẽ sẽ không thỏa mãn được nhiều khách hàng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, hãng xe Hàn hứa hẹn sẽ trang bị thêm động cơ 2.5 lít hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 191 mã lực và mô-men xoắn 245Nm.

Tại Mỹ, Kia Optima thế hệ mới có nhiều tùy chọn động cơ khác nữa. >> Mời các bác tìm hiểu ở đây <<

Tất cả các động cơ được sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 hoặc 8 cấp, trong khi phiên bản T-GDi 2.5L hàng đầu sẽ sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp (8 DCT) - hộp số lần đầu có mặt trên Optima. Đặc biệt, Kia Optima thế hệ mới sẽ có tùy chọn hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) bên cạnh hệ dẫn động cầu trước (FWD) tiêu chuẩn.

Nhiều chế độ lái (Drive Mode Select) được cung cấp trên Optima mới bao gồm: Smart/Comfort/Eco/Sport và chế độ cái nhân hoá - Custom.

Xem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda Accord


Kia Optima thế hệ mới chia sẻ rất nhiều công nghệ an toàn từ “người anh em” Hyundai Sonata thế hệ mới được ra mắt hồi đầu năm nay, đây là những tính năng hỗ trợ lái mới có thể nói là vượt trội hơn so với các đối thủ của nó. Optima sở hữu gói an toàn hỗ trợ người lái - Advanced Driver Assistance Systems (ADAS) bao gồm cảnh báo/ hỗ trợ tránh va chạm trước, điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control (SCC). Chia sẻ từ Sonata, Optima có thêm tính năng Blind-spot View Monitor (BVM) - màn hình quan sát điểm mù, tính năng này sẽ hiển thị hình ảnh xe bên trong vùng điểm mù để giám sát các khu vực mà gương chiếu hậu vật lý không thể nhìn thấy thông qua camera, và hiển thị ngay đồng hồ hỗ trợ lái tương tự Sonata mới. Hệ thống hỗ trợ theo làn đường (LFA), hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc Highway Driving Assist (HDA). Đặc biệt là hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh từ chìa khoá – Remote Smart Parking Assist (RSPA), tính năng này giúp xe tự tìm vị trí, tự động lùi vào vị trí đỗ xe giúp người lái dễ dàng “xoay sở” tốt trong mọi tình huống đỗ xe phức tạp trong đô thị.

Sau khi được bán ra, cùng với Hyundai Sonata – Kia Optima sẽ cũng cố vị trí và gia tăng sức cạnh tranh với các ‘’ông lớn’’ lâu đời của Nhật Bản như Toyota Camry hay Honda Accord, vốn đang chiếm thị phần rất lớn trong phân khúc sedan hạng D phổ thông tại thị trường Bắc Mỹ, và một số thị trường khác trên toàn cầu.

Xem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda Accord
Xem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda Accord
Xem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda Accord
Xem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda Accord
Xem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda Accord
Xem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda Accord

Xem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda AccordXem trước Kia Optima 2020 tại Hàn Quốc - Đối thủ Toyota Camry và Honda Accord
 
Hạng D
25/10/07
1.310
6.095
113
Đẹp thật.
Vn mà nhập em 2.0 tụt bô thì chắc em cũng lung lay lắm lun
:D
 
Hạng C
22/4/12
839
668
108
đừng so sánh hàng nội địa Hàn với Nhật vì chất lượng hàng nội địa vượt trội hàng xuất khẩu,hàng tốt nhất họ để cho dân họ dùng cho đã!
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng B2
12/12/18
192
145
60
Em này về vn mà giá vẫn như cũ thì chắc hot lắm đây.
 
Hạng B1
11/3/17
98
45
18
34
Xe đẹp nhưng cái logo làm người mua chùn bước cũng nhiều! Cái logo KIA đó! Giờ có tiền tầm tỷ người mua ở VN hay nghĩ đến suv như crv, cx5, tuc,.. sedan cỡ tiền này hình như chỉ các bác trung tuổi mua toàn camry.