Chưa hẳn chỉ là những lí do trên, xe em trước đây cũng bị như vậy, em tháo heo dầu đi làm lại rồi thay vào vẫn bị, bơm dầu vẫn hoạt động tốt, dầu không thiếu và cũng không bị xì ở đâu cả... em gần bó tay, định mở đệm côl (cái vít tăng côn kê ngay dưới chân đạp) thì phát hiện hệ thống cơ khí không chắc chắn, lần mò một lúc thì em phát hiện dàn sắt đợ chân côn bị nứt gãy, không làm điểm tì tốt cho chân côn ấn vào piston bơm dầu nên không đủ lực để cắt dứt côn được. Tháo ra hàn lại, sơn chống gỉ xong, lắp vào là ngon lành cánh đào lun.
Nguyên lý cũng như côn Honda 67, nếu bố côn không tốt thì xe không bốc, côn dày sẽ giật mạnh khi vào số hoặc ra côn. còn hệ thống chân côn-piston dầu-dầu-ống dẫn dầu-heo dầu làm việc tốt thì vào số bình thường (tất nhiên với hộp số bình thường)
Chúc bạn sớm khắc phục bệnh cho V2!