Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xin bác sĩ và các bác giúp em !

Tập Lái
23/9/08
25
0
0
otosaigon.com
Chào các bác ! Báo cáo với các bác là vợ 2 của em (Toyota Corola 1999) dạo này sau khi cắt côn vào số rất khó (Kể cả số lùi và số tiến ). Em thường sau khi cắt côn mà chưa vào được số em lại phải nhả côn đạp lại mới vào được nhưng cũng không ngọt ạ. Em xin các bác khám hộ cho em cái, bệnh gì ? Cách khắc phục ? Em cảm ơn các bác nhiều !
 
Hạng D
21/3/08
4.893
4.644
113
hcm
Hiện tượng bác miêu tả có vẻ giống như thiếu dầu tợ lực côn, nhồi lần hai thì côn cắt, tuy nhiên nguyên nhân chính bác vẫn phải coi là tại sao thiếu, có thể xì phốt!
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
nhẹ là thiếu dầu, trung bình là hư 2 con heo dầu, nặng là bị bố và mâm ép
nhưng em nghĩ nó bị con heo dầu bác à! tháo ra kiểm tra đi bác ơi
 
Hạng C
31/8/08
530
159
43
Chưa hẳn chỉ là những lí do trên, xe em trước đây cũng bị như vậy, em tháo heo dầu đi làm lại rồi thay vào vẫn bị, bơm dầu vẫn hoạt động tốt, dầu không thiếu và cũng không bị xì ở đâu cả... em gần bó tay, định mở đệm côl (cái vít tăng côn kê ngay dưới chân đạp) thì phát hiện hệ thống cơ khí không chắc chắn, lần mò một lúc thì em phát hiện dàn sắt đợ chân côn bị nứt gãy, không làm điểm tì tốt cho chân côn ấn vào piston bơm dầu nên không đủ lực để cắt dứt côn được. Tháo ra hàn lại, sơn chống gỉ xong, lắp vào là ngon lành cánh đào lun.
Nguyên lý cũng như côn Honda 67, nếu bố côn không tốt thì xe không bốc, côn dày sẽ giật mạnh khi vào số hoặc ra côn. còn hệ thống chân côn-piston dầu-dầu-ống dẫn dầu-heo dầu làm việc tốt thì vào số bình thường (tất nhiên với hộp số bình thường)
Chúc bạn sớm khắc phục bệnh cho V2!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Đúng như các bác có kinh nghiệm đã đóan, xe bác thủ thớt có khả năng bị mất khả năng dẫn động ly hợp do rò dầu hoặc nặng hơn là bị mòn bố ly hợp quá nhiều, khi đạp côn cắt không hết nên khó ra vào số.
Bác cần kiểm tra xem : dầu ly hợp có hao hụt hay rò rỉ ở đâu không, gần đây khi hiện tượng này xảy ra thì chân côn nặng hơn hay nhẹ hơn bình thường. Nếu nhẹ hơn thì nghiêng về khả năng chỉ bị xilanh ly hợp chính và phụ (heo cái và heo con) còn nếu nặng hơn hẳn thì bác nên nghĩ đến việc hạ hộp số để sửa sang lại bộ ly hợp nhé.
 
Hạng C
15/10/03
514
3
18
Thái Nguyên
Cho em nhờ thớt này hỏi bác sĩ một chút!
Xe em là sonata 2010, đã chạy 10k km, mấy hôm gần đây khi đi vào đường hơi xấu một chút thấy có tiếng kêu ở khu vực bánh trước bên phụ. Tiếng kêu gần giống như tiếng rằn khi đi qua các gờ sơn giảm tốc nhưng nhỏ hơn và với tần suất nhanh hơn một chút. Nó giống như kiểu nhún trước hết dầu nên co nhún với tần suất cao gây ra tiếng. Tiếng lục bục này tuy không lớn lắm nhưng tạo cảm giác rất khó chịu. Em đã nhún thử xe thấy nó làm việc rất tốt, không gây tiếng động; xem dưới gầm tất cả những chỗ khả nghi xem có lỏng lẻo cái gì không thì dường như mọi thứ vẫn rất chuẩn.
Bác sĩ thử giúp em bắt bệnh từ xa trường hợp này với nhé; Em sẽ kiểm tra tất cả những chỗ bác khả nghi xem kết quả thế nào.
Cám ơn bác sĩ!