cảm ơn thông tin của bác nhìu. em tìm không thấy cái bài viết về thuế linh kiện, nếu được xin bác cho e cai link nhé.vangdang nói:Tìm biểu thuế nhập khẩu linh kiện ô tô mà đọc bác ơi.
Cảm ơn nhìu
theo mình nghĩ thì chủ thớt phải có giấy phép ghi rõ mục đích sử dụng xác xe cùng cam kết này nọ : mua về làm thịt rã linh kiện
chứ cho ông nhập rùi ông mua động cơ xe ăn cắp lắp vô sao được ?!
chưa kể cái xác xe phải có đầy đủ giấy tờ chứng minh rõ ràng "lý do tháo máy ra khỏi xe để làm gì"
vì trên cạc-vẹt + bảng số khi lưu hành luôn có đầy đủ số sườn số máy
đây là suy đoán cùi bắp chưa chắc đúng
chủ thớt chịu khó tìm hiểu thêm ha
chứ cho ông nhập rùi ông mua động cơ xe ăn cắp lắp vô sao được ?!
chưa kể cái xác xe phải có đầy đủ giấy tờ chứng minh rõ ràng "lý do tháo máy ra khỏi xe để làm gì"
vì trên cạc-vẹt + bảng số khi lưu hành luôn có đầy đủ số sườn số máy
đây là suy đoán cùi bắp chưa chắc đúng
chủ thớt chịu khó tìm hiểu thêm ha
Cám ơn bác đã cho e nhìu thông tin quí báu nhé, ko hiểu sao VN lại làm ra được 1 bộ luật hoàn hảo như vậy.Gia_Định nói:theo mình nghĩ thì chủ thớt phải có giấy phép ghi rõ mục đích sử dụng xác xe cùng cam kết này nọ : mua về làm thịt rã linh kiện
chứ cho ông nhập rùi ông mua động cơ xe ăn cắp lắp vô sao được ?!
chưa kể cái xác xe phải có đầy đủ giấy tờ chứng minh rõ ràng "lý do tháo máy ra khỏi xe để làm gì"
vì trên cạc-vẹt + bảng số khi lưu hành luôn có đầy đủ số sườn số máy
đây là suy đoán cùi bắp chưa chắc đúng
chủ thớt chịu khó tìm hiểu thêm ha
Vì e rất thích độ xe, và chiếc xe trên năm 2003 thì ko thể vào VN, nên e tính tháo ra, về VN rồi ráp lại, ko bít có được ko? Vì xe trên Acura ko sản xuất nữa.
Cảm ơn thông tin của bác nhìu
Đồng ý với bác ah, khi nhìn vào đống luật đó, e đọc tiếng việt mà e tưởng e đang đọc tiếng anh, xanh mặt luôntutucungtoi nói:Cả rừng luật, không mù mới hay
Vì e rất thích độ xe, và chiếc xe trên năm 2003 thì ko thể vào VN, nên e tính tháo ra, về VN rồi ráp lại, ko bít có được ko? Vì xe trên Acura ko sản xuất nữa.
Qui trình theo em biết là như ri bác ạ:
Bác phải có giấy tờ hợp lệ của máy và khung con xe đó ở nước ngoài, có hợp đồng mua bán theo pháp luật nước sở tại. Rồi phải có tờ khai Hải quan + xác nhận hóa đơn thuế xuất của nước đó cho phép xuất về VN.
Thủ tực tại VN để nhập về bác phải có tờ khai HQ hàng nhập khẩu rồi tùy nước sở tại với VN có quan hệ thương mại thế nào, giá trị còn lại của linh kiện cũ ra sao mà bác sẽ được áp thuế nhập khẩu
Tiếp đó là đến bước quan trọng và phức tạp đây:
Bác phải đưa vào một cơ sở lắp ráp oto được Đăng Kiểm Việt Nam công nhận, thiết kế và tính toán thiệt kế lại toàn bộ cho con xe này (dù ở bên kia hãng đã sản xuất hàng triệu chiếc, nhưng vì bác tháo về VN nên phải thiết kế lại như xe lắp mới). Lắp xong ĐK kiểm tra như loạt xe mới của Toyota, Ford, Kia... gì gì đấy, xong mới cấp cho bác cái giấy CN an toàn KT và bào vệ môi trường. Rồi bác đi nộp thuế trước bạ 10% theo giá xe mới, tiếp theo là đến công an GT đang ký biển số lưu hành
Nói chung là : Phương án này không khả thi tí nào cả