Tập Lái
22/12/13
42
36
18
Sáng nay vừa dậy đã thấy báo đăng vụ tai nạn kinh hoàng của toy altis :(. Mặc dù em là anti fan của toy nhưng theo em nghĩ trong trường hợp này thì cho dù mec hay bim cũng sẽ không có kết quả khả quan hơn là bao nhiêu. Và ở đây phần lớn lỗi trong trường hợp này là của tài xể container nhưng thiết nghĩ nếu như tài xế xe altis có chút đề phòng thì có lẽ cũng giảm được phần nào. :(:(:(
Theo các bác trong những trường hợp như vậy thì nên chọn cách xử lý nào sau đây ạh:
1. Khi dừng ngã tư, nếu trước mặt mình là xe lớn (xe khách, cont, tải...) và kể cả xe oto con thì em sẽ dừng chừa khoảng cách 1,5 thân xe và khẽ đánh lái về một bên. Lỡ như có xe đâm từ phía sau thì lực tác động sẽ phân thành 2 lực thành phần nên sẽ yếu đi vì mình chỉ phải chịu một lực thành phần. Đồng thời khoảng cách phía trước sẽ cho ta thời gian để xử lý để tránh xe phía trước hay ít nhất khoảng cách đó cũng sẽ hạn chế bớt sự tác động của xe phía trước lên xe mình.
2. Cách thứ hai cũng sẽ tương tự như trên nhưng em sẽ dừng xe hơi chéo góc (cả xe hơi lệch về một góc) và cũng sẽ cách xe phía trước 1,5 thân xe.
Cuối cùng em xin chia buồn cũng gia đình của các nạn nhân trong vụ tai nạn sáng nay!!!!
 
Hạng D
7/11/13
1.094
14.387
113
Bác chừa khoảng cách với xe trước là đúng rùi, nhìu khi để tránh xe trước tuột thắng hay là j đó mà xe trôi về phía sau.
Còn đánh lái qua một bên thì mới nghe. Bác đi đúng lane của minh sao lại đánh lái né qua một bên ? Nhìu khi thằng sau chưa ủi trúng mà thằng chạy lane kế bên quất trúng bác rùi :)
 
Tập Lái
22/12/13
42
36
18
Vậy là bác nói cách 2 rồi, còn cách 1 em chỉ khẽ đánh lái về 1 bên thôi (nghĩ là dừng lại rồi mới xoay vô lăng) thì đâu qua lane kia đâu bác, khi đèn đỏ thì trả thẳng về rồi lại đi tiếp. Như vậy em nghĩ nó sẽ phân tác lực từ phía sau tới nên lực tác dụng lên xe mình sẽ nhỏ đi thôi ạh. Mà em nghĩ chỉ áp dụng khi đường vắng xe chạy nhanh thôi ạh. Còn đường đông thì làm gì chạy nhanh được để ra nông nổi như thế ạh
Bác chừa khoảng cách với xe trước là đúng rùi, nhìu khi để tránh xe trước tuột thắng hay là j đó mà xe trôi về phía sau.
Còn đánh lái qua một bên thì mới nghe. Bác đi đúng lane của minh sao lại đánh lái né qua một bên ? Nhìu khi thằng sau chưa ủi trúng mà thằng chạy lane kế bên quất trúng bác rùi :)
 
Hạng F
1/8/12
5.746
5.765
113
TP HCM
con Altis nó bị thằng đầu kéo leo luôn lên rồi nhún xuống, đánh lái lên trời cũng không thoát chết...

có những cái tai nạn đúng nghĩa trời đánh, chạy đâu cũng không thoát... chỉ hơi lạ cái đoàn này không hiểu sao lại để xe nhỏ chạy sau xe lớn?
Bác tài không rành đuờng nên yêu cầu 45 chổ chạy truớc. Gặp em cũng thế đi xa không rành đuờng thì nói nguời trong đoàn chạy truớc. Em đoán là như thế.
 
Hạng B2
23/9/11
479
753
93
Bình Dương
Dô thế rồi thì khó thoát, phòng trường hợp này nó xảy ra trường hợp khác. Trường hợp xảy ra tai nạn thì vô biên chả thế nào phòng hết đc, cứ chấp hành tốt luật giao thông là giảm thiểu nguy cơ nhìu rồi. Còn đã chấp hành tốt luật rồi mà vẫn chết thì âu số trời đã định chạy ko khỏi.