Hạng B2
16/11/15
286
523
93
TP. HCM
www.chieusangdothi.vn
Kính chào BQT diễn đàn, các cụ các mợ thành viên.
Nhà cháu mua con xe Ford Ranger biển số Hà Nội, nhân tiện làm chuyến xiên vịt HN-SG vào dịp tết DL. Kinh nghiệm chạy Moto xiên vịt 2 chiều thì nhà cháu đã từng, cơ mà ô tô thì thấy lăn tăn quá nên oánh liều post thông tin lên đây nhờ các cụ, các mợ tư vấn giúp. Cụ thể như sau:
HÀNH TRÌNH
1. Cung đường và thời gian

- Xuất phát Nam Định, điểm cuối TP. HCM
- Dự kiến 05 ngày
+ Ngày 1: Nam Định - Kỳ Anh (Check suối cá thần Cẩm Thủy, Thành Nhà Hồ, Làng Sen, Ngã 3 Đồng Lộc)
+ Ngày 2: Kỳ Anh - Huế (Đà Nẵng) (Check mộ Đại tướng, Vĩ Tuyến 17, Thành cổ QT)
+ Ngày 3: Huế (Đà Nẵng) - Bình Định (Check Đại Nội + các điểm Huế, Hội An...)
+ Ngày 4: Bình Định - Phan Thiết
+ Ngày 5: Phan Thiết - TP. HCM

2. Thành phần tham gia
- Nhà cháu cùng 2 ông anh và 1 baby 4 tuổi, 1 biết lái 1 chưa và cả hai chưa từng xiên vịt

XIN TƯ VẤN
1. Đồ đoàn cần chuẩn bị cho việc sửa chữa hay thay thế xe
2. Những lỗi thường gặp với xe Ford Ranger
3. Cách xử lý các tình huống trục trặc, nhất là cần sự trợ giúp thì cầu viện ai
4. Những bộ phận xe cần kiểm tra trước/sau mỗi cung đường
5. Những lỗi hay vi phạm khi tham gia giao thông dọc QL1 và đường HCM (Có thể nhà cháu đi zich zac chứ không theo 1 đường)
6. Những điểm có chốt XXX hay bắn dập hoặc làm tiền trên toàn bộ hành trình


Rất mong nhận được sự trợ giúp của các cụ các mợ. Nhà cháu xin cảm ơn
 
Hạng B2
30/7/13
309
216
43
36
Bác đồng hương đi rồi làm bài chia sẻ kinh nghiệm nhé. Bên os em chưa đọc kỹ kinh nghiệm xuyên việt nhưng bác qua otofun mục câu chuyện những chuyến đi dc chia sẻ khá cụ thể về điểm ăn nghỉ, vui chơi
Về xe bác cứ vào hãng bảo dưỡng kiểm tra lại hệ thống lái, áp suất lốp, nhớt,
Phụ tùng thay lốp, mua bơm điện theo xe, khi dừng xe kiểm tra lốp
Bác cứ đi đúng luật, đúng tốc độ, làn đường, làm em camera hành trình có gì còn cãi với xxx và làm dẫn đường như vietmap để tránh vòng vo, biết trước tốc độ tối đa...
Cơ bản em nắm dc thế vì em cũng máu nhưng chưa xuyên được. Bác cứ ngâm cứu mấy thớt trong otofun í, có gì như tư vấn trực tiếp, chi phí luôn
 
Hạng B2
30/7/13
309
216
43
36
Dọc miền trung từ đà nẵng vào tphcm bác làm cung đường ven biển ấy, ít xe mà cảnh đẹp
 
Tập Lái
17/11/15
27
36
13
47
Xin chia sẻ kinh nghiệm xuyên Việt với bác:

1. Về xe cộ:
- Nếu xe mới mua còn chạy dưới 2.000 km thì nên cân nhắc, đang thời kỳ roda nên cần chạy kỹ chứ ngày nào cũng "giã" 400-500 km thì cũng lo.
- Trước khi đi, bác chủ vào hãng bảo dưỡng toàn bộ xe, kiểm tra lại nhớt nhát, nước làm mát, áp suất lốp, ắc quy, ... và nói rõ với hãng là xe đi xa và nhờ họ tư vấn cho phù hợp. Xin số ĐT khi cần hỗ trợ.
- Kiểm tra lại bánh sơ cua, phòng thay bánh dọc đường, tập kỹ năng thay bánh để tránh bỡ ngỡ khi xảy ra tình huống này. Nếu có điều kiện thì nên chuẩn bị một số thứ cần thiết sau:
+ Dán phim cách nhiệt cho xe vì phải ngồi xe cả ngày trời nắng.
+ Camera hành trình: Xài Vietmap X9 thấy OK.
+ Cài ứng dụng Here map để tìm đường khi cần.
+ Bơm, đo áp suất lốp.
- Ranger là loại bán tải nên xe sẽ xóc hơn sedan hoặc SUV. Bác nên chất đủ tải cho xe chạy đằm hơn. Đi đường dài, người ngồi xe này sẽ mệt hơn các loại xe khác. Bác nên mua nhiều thứ nặng nặng vừa làm quà, vừa để cân bằng tải trọng xe.
- Xe mới nên bác chủ hoàn toàn yên tâm, không phải nằm đường đâu chỉ trừ khi xe bị cán đinh. Xe đời mới bây giờ chạy không sợ mệt xe mà chỉ sợ người mệt thôi.
- Trước khi đi, dành 3 phút kiểm tra lại áp suất lốp, hệ thống phanh, đảm bảo an toàn trước khi khởi hành.

2. Các điểm tham quan:
- Lịch trình của bác vừa đi vừa chơi như thế thì chạy cũng không mệt lắm. Bác nên lên kế hoạch trước để khỏi mất thời gian khi đến rồi mới tìm.
- Lựa chọn khách sạn nghỉ ngơi, nhờ bác gut gồ tìm cho rồi lựa chọn, đặt sẵn và trả giá trước để cho chủ động và dự liệu được chi phí chuyến đi.

3. Trên đường:
- Tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn biển báo, chạy đúng tốc độ, làn đường. Trong khu dân cư <=50 km/h, riêng cung đường nào cho chạy 80 thì bác có thể chạy thêm lên chút cũng OK. xxx ít khi bắt mấy lỗi này.
- Có những đoạn có chim mồi (địa phận Đồng Nai, đoạn có vạch liền hoặc ở đầu dốc), bác hãy thật kiên nhẫn, nóng nảy vượt trái, phải là bị xxx cho ăn cạp nong ngay.
- Nếu bị xxx thổi (nhiều lúc là thổi bậy vì thấy xe biển tỉnh khác) thì hãy bình tĩnh, chuẩn bị ghi âm, ghi hình, hỏi mình bị lỗi gì. Lấy chứng cứ camera hành trình làm bằng chứng. Nếu bị lỗi thì hỏi bằng chứng vi phạm, tuyệt đố kg đưa giấy tờ trước. Nếu xxx nói là kiểm tra hành chính thì yêu cầu xxx xuất trình giấy phép kiểm tra theo chuyên đề....

4. Chuẩn bị tâm lý:
- Bác chủ cứ xem đây là cuộc dạo chơi thôi, kg có gì phải căng thẳng, lo lắng cả. Đi đến đâu mệt nghỉ đến đấy. Hết mệt rồi lại đi. Đã đi rồi sẽ đến. Hoàn toàn tự tin, thoải mái. Quan trọng là đi đúng luật, không vượt ẩu, lấn tuyến.

Em đây chạy VIOS 2014 chở theo vợ hai với thằng F1 đi xuyên Việt mà ngày nào cũng làm 600 km mới nghỉ.
 
Hạng B2
16/11/15
286
523
93
TP. HCM
www.chieusangdothi.vn
Thanks các cụ đã tư vấn, đặc biệt là cụ txv777 đã tư vấn tương đối chi tiết.
Nhà cháu chỉ lăn tăn vụ xe cộ và lưu thông dọc đường do chưa chạy xe ô tô bao giờ thôi, chứ còn kinh nghiệm ăn chơi, ngủ nghỉ trên mỗi cung đường thì nhà cháu đã từng có dịp xuyên việt bằng moto rồi nên không thành vấn đề.
Còn vụ nếu xảy ra trục trặc dọc đường thì có thể nhờ quyền trợ giúp của ai cũng nhờ các cụ tư vấn luôn ạ.
 
Hạng B2
30/7/13
309
216
43
36
Về quền trợ giúp bác cứ vào otofun và otosaigon tỉnh thành nào cũng có thành viên hết, dễ ấy mờ bác^^
 
Hạng B2
26/2/10
278
196
43
Đoạn thay lốp secua sẽ rất vất vả, nên mua ngoài tiệm sắt một ống típ dài 1 m để khi tháo bánh ko cần dùng nhiều lực ( cây đi kèm tháo ốc bánh xe rất mệt) , mua thêm 2 bóng đèn secua nữa ( trường hợp đứt bóng ít xảy ra) phòng trường hợp xấu. Thêm 1 lít nhớt nữa vì tần suất như vậy thì sau mỗi hành trình ktra lại nhớt còn đủ ko để châm thêm ( vì xe có turbo nên nhớt vừa giải nhiệt bôi trơn máy còn gánh thêm cái turbo) thường cũng ko hao nhiều.
 
  • Like
Reactions: Yeuoffroad
Hạng B2
30/7/13
309
216
43
36
Đoạn thay lốp secua sẽ rất vất vả, nên mua ngoài tiệm sắt một ống típ dài 1 m để khi tháo bánh ko cần dùng nhiều lực ( cây đi kèm tháo ốc bánh xe rất mệt) , mua thêm 2 bóng đèn secua nữa ( trường hợp đứt bóng ít xảy ra) phòng trường hợp xấu. Thêm 1 lít nhớt nữa vì tần suất như vậy thì sau mỗi hành trình ktra lại nhớt còn đủ ko để châm thêm ( vì xe có turbo nên nhớt vừa giải nhiệt bôi trơn máy còn gánh thêm cái turbo) thường cũng ko hao nhiều.
ống típ để phòng thân nữa bác nhỉ^^
 
  • Like
Reactions: andyruby
Hạng B2
18/2/15
414
675
93
36
Thủ Đức
Khúc Lagi chú ý tốc độ. Em vừa ăn cái bb 750k. Bên Ql 55, hàm tân. Nếu bác ngắm cảnh thì chú ý Đoạn rừng tràm ven biển. Chốt rất nhiều. Ko "xin cho ".
Xe tải 86 chạy cực ẩu, em đã bị ép lao xuống lề may ko bị j.
 
Chỉnh sửa cuối: