Hạng D
23/5/12
1.943
77.683
113
Ý em nói anh là, ở SG này giờ làm cái gì cũng khó, vì cạnh tranh nhiều, nên ko có cái việc gì a lựa ra là dễ đâu, đem lên mạng hỏi càng khó.
Giờ anh đang mông lung ko biết làm gì, em khuyên thật, anh đừng nghĩ em này nọ, đi làm lính cho người ta, trong một cái việc mà mình đanh nhắm tới nhưng ko có một kinh nghiệm gì, vì mình ko có gì, phải đi từ cái công việc thấp nhất, từ đó anh sẽ nhìn đc cách người ta vận hành một cái mô hình kinh doanh thế nào, rồi nó hợp với anh ko, kể cả làm culi mà học được, thì cũng làm.
Bởi vậy giờ anh có nêu ra một trăm công việc nào ra nữa, thì nó cũng khó à anh.
Mình đã từng có khoảng thời gian chới với như anh, nhưng cách vượt qua tốt nhất là nghĩ "cỏ còn sống được, tại sao mình lại không", chứ đừng ngồi đó nghĩ "kiếm cái gì dễ làm mà có tiền".
Thân gởi anh.
Về tỉnh càng khó hơn
Làm chủ ở Sài Gòn không được thì đi làm thuê, có ai dí súng bắt làm chủ đâu
 
Tập Lái
30/5/20
9
531
28
41
  • trước hết xin chào các anh em trong thớt CNL !
  • mình là lính mới , thấy chuyên mục này hay hay vì nhiều nội dung và khá nhiều Thông tin bổ ích !
  • số là mình đang định đổi nghề sau bao năm lang thang nay đây mai đó, vì đặc thù nghề nghiệp nên ít được ơn nhà với vợ con ! Giờ sau vụ covid vừa qua mới nhìn lại thấy cs nay đây mai đó đã không còn phù hợp nữa, muốn kiếm gì đó gần nhà làm để có tg dành cho gđ con cái hơn . Nhìn tới nhìn lui thì giờ làm gì cũng khó, mình lại không có vốn liếng gì nhiều để làm ăn lớn lao , mình định 1 là thuê mặt bằng nhỏ để mở quán cf cóc , kiểu Milano gì đó, hoặc tự mở, đại khái là đầu tư ít , vốn bỏ ra chừng 2,300 tr gì đó !
  • 2 nữa là đầu tư 1 con xe để chạy grap ( mình không chạy đêm, chỉ chạy ban ngày thôi )
  • mong các anh em đã có kinh nghiệm thực tế trong hai hướng này cho xin ý kiến giúp ! Là mình nên đi theo hướng nào thì khả thi hơn trong thời buổi này !
Cám ơn anh em rất nhiều !
2.3 tỏi gửi tiết kịm. Tháng hơn chục chai. Nằm ủ mưu hết năm nay đi anh.
Thặc.
 
Hạng D
23/5/12
1.943
77.683
113
- mình cũng cùng suy nghĩ v bạn, ở sg từ nhỏ , nhưng giờ thấy sg như Vũng nước cạn giữa đồng, cá tôm các nơi dồn về chen chúc, làm cái gì cũng được vài bữa rồi người ta mở ra ồ ạt, cạnh tranh các kiểu , khó quá ! Nhưng không lẽ cứ thấy vậy rồi chùn tay thúc thủ, lại lang thang khắp nơi như xưa, ( mà giờ thu nhập cũng đã xuống đến đáy rồi ! )
Muốn làm gì đó để thay đổi, nhưng thời điểm này b bè nghe vậy thì 3/4 là khuyên ko nên rồi ! :(
Kinh doanh cái gì mà người khác cũng dễ dàng bắt chước theo thì phải chấp nhận cạnh tranh khốc liệt
Anh chủ vốn tầm 2-300 củ thì mở cafe take away là hợp lý cây bài.

Set up 1 cái xe đẩy gồm máy pha trọn bộ loanh quanh 5-70 củ.

Vẫn còn chưa tới 1/2 khả năng tài chính của anh chủ.

Đủ để a chủ có cái đề phòng rủi ro.

Mình vẫn còn đang lăn tăn cái offer 20 củ kia...
Nhiều chuyện dồn dập quá
Cà phê giờ ở Sài Gòn xem như chết ngắc cả đám rồi ... cóc chết kiểu cóc, chuỗi nhượng quyền chết kiểu chuỗi nhượng quyền.. vì rất đơn giản là nhờ COVID lượng khách mang lại lợi nhuận càng ngày càng giảm mà số lượng người tham gia mở quán lại càng tăng.

Quán cà phê giờ muốn sống được không phải sống nhờ bán cà phê & thức ăn uống khác, mà phải kiếm thu nhập chính từ nguồn khác : đề, bóng banh, chứa bài ...
 
Tập Lái
20/7/20
35
593
2
Về tỉnh càng khó hơn
Làm chủ ở Sài Gòn không được thì đi làm thuê, có ai dí súng bắt làm chủ đâu

Anh có dóp gi thôm thôm hú em

Đói gần chít rùi anh ui

Bớ làng nước
Cứu em
No underware, sẵn sàng theo hầu các anh.
 
Hạng D
23/5/12
1.943
77.683
113
Anh có dóp gi thôm thôm hú em

Đói gần chít rùi anh ui

Bớ làng nước
Cứu em
No underware, sẵn sàng theo hầu các anh.
Giai đoạn này trừ phi siêu nhân như @Wuyến , siêu phàm như @gatronggay ... nếu không thất nghiệp thì cứ an phận tới đâu hay đó đừng có vội khùng điên khởi nghiệp. Đà Nẵng ca Covid thứ hai rồi... méo biết Sài Gòn, Hà Nội thế nào


Còn thất nghiệp thì khởi nghiệp nho nhỏ cho có việc qua ngày thôi, sống chủ yếu nhờ vô tích lũy... nói không có tích lũy thì chạy Grab Bike thôi.