Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Toyota Việt Nam chính thức xuất xưởng mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam với giá bán không đổi.

Xuất xưởng bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio lắp ráp tại Việt Nam


Bộ đôi Veloz và Avanza sản xuất trong nước sẽ giúp Toyota chủ động hơn trong việc cải thiện nguồn cung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời, góp phần gia tăng tỷ lệ nội địa hóa theo định hướng của Chính phủ.

Toyota giới thiệu bộ đôi MPV lắp ráp trong nước với trang bị và giá bán không đổi. Veloz Cross và Avanza Premio sản xuất và lắp ráp trong nước sẽ chính thức có mặt tại tất cả đại lý của Toyota trên toàn quốc từ tháng 12/2022 với mức giá bán lẻ như sau:

Xuất xưởng bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio lắp ráp tại Việt Nam

Bên cạnh đó, từ ngày 01/12/2022 đến hết ngày 31/12/2023, khách hàng mua Veloz Cross và Avanza Premio sản xuất và lắp ráp trong nước sẽ nhận được thêm ưu đãi là gói gia hạn bảo hành 2 năm hoặc 50.000km, nâng tổng thời gian bảo hành của xe lên 5 năm hoặc 150.000km (tùy điều kiện nào đến trước). Đây chính là lời cam kết về chất lượng của Toyota Việt Nam đổi với khách hàng khi quyết định chuyển nguồn 2 mẫu xe.

Xuất xưởng bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio lắp ráp tại Việt Nam


Veloz Cross và Avanza Premio lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 3/2022 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Chưa đầy một năm, 2 mẫu xe MPV của Toyota đã thể hiện sức hút với khách hàng trong nước qua doanh số bán hàng liên tục vượt mốc 1 nghìn xe mỗi tháng trở thành cái tên được khách hàng chào đón, trong khi nguồn cung xe nhập khẩu có giới hạn. Tính đến hết tháng 11/2022, tổng doanh số tích luỹ của 2 mẫu xe này đạt hơn 16.000 xe. Trong đó, Veloz Cross thường xuyên nằm trong top xe bán chạy nhất thị trường và dẫn đầu phân khúc 7 chỗ cỡ nhỏ với thị phần đạt 40,3%.

Veloz Cross nổi bật với nhiều hệ thống an toàn hiện đại như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360 độ, 6 túi khí hay đáng chú ý nhất là gói Toyota Safety Sense với các tính năng cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, kiểm soát vận hành chân ga, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành và đèn chiếu xa tự động thông minh mà trước đây vốn chỉ có trên xe sang, xe cao cấp.

Xuất xưởng bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio lắp ráp tại Việt Nam


Trong khi đó, Avanza Premio ghi điểm với thiết kế hoàn toàn mới diện mạo mạnh mẽ, năng động cùng không gian nội thất đa dụng, tiện nghi, thân thiện với người dùng. Ngoài ra, mức giá hấp dẫn cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả nhất phân khúc giúp mẫu xe trở thành sự lựa chọn lý tưởng để tối ưu hiệu quả đầu tư.

Bộ đôi MPV còn tạo nên một chuẩn mực mới về trang bị với hệ thống đèn LED với dải xi-nhan dạng đuổi hiện đại, vành xe kích thước 17 inch, màn hình điện tử lớn sau vô-lăng, màn hình trung tâm cảm ứng dạng nổi hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, sạc điện thoại không dây hay phanh đỗ điện tử… Veloz Cross và Avanza Premio còn được trang bị hộp số CVT mang lại sự êm ái khi vận hành.

Xuất xưởng bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio lắp ráp tại Việt Nam

Đây là cột mốc quan trọng ghi nhận nỗ lực của Toyota trong việc thúc đẩy sản xuất trong nước, thông qua đó đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và xã hội Việt Nam. Nhà máy của Toyota Việt Nam tại Vĩnh Phúc bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 1996 với sản lượng chỉ đạt trung bình 2 xe/ngày, với quy mô sản xuất 212 xe/năm, đến nay sản lượng nhà máy đã đạt gần 140 xe/ngày, tương đương 36.000 xe/năm. Sản lượng sản xuất tích luỹ tăng dần theo từng năm và đến nay đã đạt hơn 640.000 xe.

Kể từ khi thành lập, Toyota luôn nỗ lực để gia tăng tỷ lệ nội địa hóa cho các sản phẩm của mình thông qua việc kêu gọi các nhà cung cấp hàng đầu tới đầu tư tại Việt Nam, tìm kiếm và phát triển các nhà cung cấp trong nước. Đặc biệt, từ năm 2018, Toyota đã thành lập riêng một bộ phận chuyên trách hỗ trợ các nhà cung cấp, ưu tiên các nhà cung cấp Việt Nam, giúp họ cải tổ năng lực quản lý, nâng cao hiệu suất lao động và chất lượng sản phẩm, từ đó có thể tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đồng thời, kể từ năm 2020, Toyota đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương thực hiện dự án hỗ trợ nâng cao năng lực của các doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và tăng cường liên kết với các nhà sản xuất ô tô. Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota đã lên tới con số 58 trong đó có 12 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa của Toyota đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.

Gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, Toyota liên tục mở rộng hệ thống đại lý đến nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm mang tới những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tới gần hơn với khách hàng trên toàn quốc. Tính đến nay, đã có 85 đại lý của Toyota đặt tại 45 tỉnh thành. Doanh số bán cộng dồn của Toyota đã đạt trên 836.800 xe. Hơn 16 triệu lượt khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ sau bán hàng của Toyota. Kim ngạch xuất khẩu phụ tùng cộng dồn đạt gần 789 triệu USD, xuất khẩu tới 13 nước trên thế giới.

Bên cạnh đó, Toyota cũng là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động đóng góp vào ngân sách nhà nước, đến nay, Toyota đã nộp 12 tỷ USD vào ngân sách nhà nước, vinh dự được Tổng cục Thuế trao bằng khen "Người nộp thuế tiêu biểu" trong giai đoạn 2015 - 2019, Tổng cục Hải quan tôn vinh là Doanh nghiệp nộp thuế lớn, tuân thủ pháp luật về hải quan giai đoạn 2019 - 2021.

Song song với việc hoàn thành mục tiêu kinh doanh, Toyota cũng nỗ lực trở thành một công dân tốt trong cộng đồng sở tại thông qua việc triển khai và thực hiện rất nhiều hoạt động lớn, có ý nghĩa xã hội sâu sắc trong nhiều lĩnh vực như an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, giáo dục và phát triển nguồn nhân lực và văn hóa – xã hội, thể hiện trách nhiệm và sự trân trọng với con người và xã hội Việt Nam.
Xuất xưởng bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio lắp ráp tại Việt Nam

Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về giá bán của bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio lắp ráp tại nước ta?
 
Hạng F
6/9/18
7.367
16.288
113
35
X Pander thì quá ít màu
Xe này mới đầu nhìn xấu nhưng nhìn riết quen mắt
 
  • Like
Reactions: Johren
Hạng B1
10/12/22
80
116
33
27
Lắp trong nước có giảm giá thêm không mấy anh
 
Hạng F
12/10/16
7.472
6.333
113
Xe này cải thiện nội thất thêm ít bọc da, ghế làm dày hơn, cách âm thân vỏ nữa thì ok chơi tất tay với Xpander nhỉ
 
Hạng D
15/9/17
2.726
2.107
113
39
Sợ nhất là câu tăng tỷ lệ nội địa hóa. Chất tệ cũng tăng theo. Người tiêu dùng chẳng được lợi gì trong cái vụ này hết. 2 chiếc sedan 7 chỗ.
 
  • Like
Reactions: Love74