RE: Xuống dốc từ số 1 tự trả về 0?
TÔI CHƯA GẶP BAO GIỜ, KIỂU NÀY KHÓ ĐÂY. CÁC BÁC TRONG OS CÓ AI CAO KIẾN KÔ
TÔI CHƯA GẶP BAO GIỜ, KIỂU NÀY KHÓ ĐÂY. CÁC BÁC TRONG OS CÓ AI CAO KIẾN KÔ
RE: Xuống dốc từ số 1 tự trả về 0?
Nếu thường xuyên bị như vậy thì phải kiểm tra,chỉnh lại định vị số. Còn chỉ bị 1 lần thì có thể trước đó bác vào số chưa hết.Cũng nên kiểm tra dầu hộp số còn đủ và đúng chủng loại không, Dầu hộp số không đảm bảo có thể khiến các chốt hoặc bi định vị không hoạt động hữu hiệu..!Trích đoạn: huy.ngdo
Chào các bác! Xe em vừa rồi để số 1 đi xuống một dốc cao tự động trả về số 0? Nhờ các bác giải thích giúp em; cách khắc phục. Cám ơn các bác!
RE: Xuống dốc từ số 1 tự trả về 0?
1/-Đến gara rả hết hộp số ra,thay "răng vàng" nào bị mòn...nhưng kỳ thực để yên mà chạy thì chưa thấy gì,tới khi bung ra thì...nhiều cái cần thay,mà quan trọng là tổng thiệt hại kg rẻ và sau khi khắc phục chả ai dám bảo đảm chạy tốt.
2/-Nếu xe bác kg thuộc loại hàng độc,thì hộp số 2nd hand cũng kg phải là mắc lắm,ví dụ các loại Toyota đời cũ,ta chơi nguyên con luôn.
Tôi đã chọn cách thứ 2,hồi 2004,xe Cam-88,thiệt hại 4 triệu luôn cả công,gara bảo hành 6 tháng ở cấp độ...chợ trời
.Nay đã chẵn 3 năm,rất tốt,êm,chưa có gì trục trặc.
Cũng hy vọng là như vậy!Trích đoạn: corolla95
Chà hy vọng là các " răng vàng" bên trong hộp số chưa hấp hối ....
Sau đó thì có 2 chọn lựa:Nếu bị nặng khỏi cần xuống dốc, bác kéo số 1 khỏang 25 km /h rùi buông ga, xe giật phát mo luôn[:-]
1/-Đến gara rả hết hộp số ra,thay "răng vàng" nào bị mòn...nhưng kỳ thực để yên mà chạy thì chưa thấy gì,tới khi bung ra thì...nhiều cái cần thay,mà quan trọng là tổng thiệt hại kg rẻ và sau khi khắc phục chả ai dám bảo đảm chạy tốt.
2/-Nếu xe bác kg thuộc loại hàng độc,thì hộp số 2nd hand cũng kg phải là mắc lắm,ví dụ các loại Toyota đời cũ,ta chơi nguyên con luôn.
Tôi đã chọn cách thứ 2,hồi 2004,xe Cam-88,thiệt hại 4 triệu luôn cả công,gara bảo hành 6 tháng ở cấp độ...chợ trời
RE: Xuống dốc từ số 1 tự trả về 0?
Thật may cho bác, suống dốc cao đi số 1 có ngày tèo luôn bánh răng số đó.
Theo Tui tuỳ độ cao dốc lựa chọn đi số 2 hoặc số 3, nếu tốc độ xe nhanh quá thỉnh thoảng đạp phanh đột ngột giảm tốc độ lại, an toàn hơn.
Thật may cho bác, suống dốc cao đi số 1 có ngày tèo luôn bánh răng số đó.
Theo Tui tuỳ độ cao dốc lựa chọn đi số 2 hoặc số 3, nếu tốc độ xe nhanh quá thỉnh thoảng đạp phanh đột ngột giảm tốc độ lại, an toàn hơn.
RE: Xuống dốc từ số 1 tự trả về 0?
Bác đem ra gara nào uy tín một tí, hạ hộp số xuống mà kiểm tra cho ra chính xác bệnh, nhiều khi chỉ là kẹt cái lò xo hay cái lẫy nào đó thôi, đồ cơ khí lâu lấu cũng nên bảo dưỡng.
Bác đem ra gara nào uy tín một tí, hạ hộp số xuống mà kiểm tra cho ra chính xác bệnh, nhiều khi chỉ là kẹt cái lò xo hay cái lẫy nào đó thôi, đồ cơ khí lâu lấu cũng nên bảo dưỡng.
RE: Xuống dốc từ số 1 tự trả về 0?
Nếu tốc độ xe nhanh quá mà đạp phanh ĐỘT NGỘT là nguy hiểm lắm đó nha !!!...phải rà phanh từ từ và nhiều lần cho tốc độ giảm dần ...!Trích đoạn: ledinhduyen
Thật may cho bác, suống dốc cao đi số 1 có ngày tèo luôn bánh răng số đó.
Theo Tui tuỳ độ cao dốc lựa chọn đi số 2 hoặc số 3, nếu tốc độ xe nhanh quá thỉnh thoảng đạp phanh đột ngột giảm tốc độ lại, an toàn hơn.
RE: Xuống dốc từ số 1 tự trả về 0?
Em nghi bác nên làm theo lời khuyên bác Thiet truớc rồi hãy tính tiếp, cá nhân em nghĩ vậy.
Trích đoạn: Mr.Thiet
Nếu thường xuyên bị như vậy thì phải kiểm tra,chỉnh lại định vị số. Còn chỉ bị 1 lần thì có thể trước đó bác vào số chưa hết.Cũng nên kiểm tra dầu hộp số còn đủ và đúng chủng loại không, Dầu hộp số không đảm bảo có thể khiến các chốt hoặc bi định vị không hoạt động hữu hiệu..!Trích đoạn: huy.ngdo
Chào các bác! Xe em vừa rồi để số 1 đi xuống một dốc cao tự động trả về số 0? Nhờ các bác giải thích giúp em; cách khắc phục. Cám ơn các bác!
Em nghi bác nên làm theo lời khuyên bác Thiet truớc rồi hãy tính tiếp, cá nhân em nghĩ vậy.
Last edited by a moderator:
RE: Xuống dốc từ số 1 tự trả về 0?
Bác Mr Thiet ah, nếu đi đường đeo, dốc cao mà rà phanh nhiều dễ làm nóng, cháy má phanh=====> mất phanh đấy. Nhiều trường hợp bị rùi mà.
Bác Mr Thiet ah, nếu đi đường đeo, dốc cao mà rà phanh nhiều dễ làm nóng, cháy má phanh=====> mất phanh đấy. Nhiều trường hợp bị rùi mà.