Hỏi Đường? Xuyên Việt

Tập Lái
16/1/16
8
0
1
43
Các bác ơi cho e hỏi ngày 25/1/2016 này e dự định làm chuyến xuyên Việt bằng ôtô SG - HN?
đây là chuyến đầu tiên e chạy xa như vậy nên rất hoang mang nhờ các bác tư vấn e phát, khẩn cấp lắm rồi.
lộ trình e như sau : ( 1 lái ạ)
1 Sài gòn - Nha trang
2 Nha trang - Đà Nẵng
3 Đà Nẵng - Vinh
4 Vinh - Hà nội
dự định chạy 4 ngày 3 đêm
-các bac tư vấn cho e chạy lộ trình thích hợp nhất, đi qua những đèo nào, và xxx như thế nào?
- thăm quan những điểm nào ,ngủ nghỉ , ăn uống ngon bổ rẻ nhất ah
- phương tiện là e pho tu nơ thần thánh
- e là lái chính và 1 cậu em mới lái( nên e cho lái ít thôi), ko có cụ già hay trẻ nhỏ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113
Câu hỏi bác thoạt trông tưởng đơn giản nhưng để trả lời tương đối đầy đủ và có ích cho bác quả là rối rắm đấy.

Ý kiến của em dựa trên các giả thiết bác đặt ra cảm thấy hơi có mâu thuẫn một chút. Mâu thuẫn là vì nhìn vào lịch trình thời gian/cự ly của bác như thế, em nghĩ có vẻ như điểm đến cần thiết của bác là Hà Nội chứ ko phải là một chuyến tham quan xuyên Việt để tung tẩy, thăm thú trên đường. Hơn nữa, vì chỉ có một tài nên lịch trình vạch ra như vậy sẽ khá vất vả cho bác để chạy, nói gì đến nhìn ngó hay tham quan đâu nữa. Do đó, bác cân nhắc tìm thêm tài và đồng thời giãn dài lịch trình ra mới có khái niệm tham quan trên tuyến xuyên Việt được.

Trước mắt, theo câu hỏi của bác:

1) Đi thì bác nên chọn cách bám QL1 đi suốt chiều dài đất nước. Theo cách này chỉ có một tuyến duy nhất để đi và bác cần lưu ý các biển chỉ hướng để hạn chế đi ngang thị trấn/thành phố mất thêm thời gian (vì để nâng cao năng lực lưu thông cho QL1 giờ đây đã có hầu như đầy đủ các tuyến tránh, ko đi vào TP hoặc thị trấn dọc đường xuyên Việt mà bác ko cần ghé). Hai đèo nguy hiểm nhất trên đường là Cù Mông và Hải Vân giờ đã có tuyến tránh và hầm, bác cứ đi theo là okay. Tóm lại, QL1 là đường ngắn nhất dành cho chỉ một tài, bác khỏi lăn tăn các cung khác vốn có thêm nhiều cảnh đẹp để ghé nhưng sẽ có rất nhiều đèo và đường hẹp, hoặc rất vắng vẻ hay nguy hiểm và sẽ mất thêm thời gian của bác. Bác đi vào thời điểm này thì có lẽ toàn bộ tuyến QL1 đã được nâng cấp hoàn chỉnh, cứ chú ý vào hệ thống biển báo, tín hiệu để đi thôi.

2) Ăn thì nếu không quá cầu kỳ và ko có trẻ nhỏ, trên suốt tuyến bác cứ theo chân các bác xe tải là ngon bổ rẻ nhất thôi. Cảm quan của bác sẽ giúp bác chọn được quán ăn thích hợp chỉ sau một hai lần thử cách theo chân các bác tải. Quán ăn đạt tiêu chí của xe tải thường ở những vị trí dễ nhìn thấy trên đường QL, có bãi đỗ xe rộng, không gian xung quanh thoáng đãng. Giá thì vô cùng thích hợp và phục vụ thì rất nhanh, thức ăn nóng sốt, ngon lành.

3) Ở thì bác buộc phải làm một chuyến dạo trên mạng để thu xếp chọn các điểm ngủ cho 3 đêm. Quá đơn giản cho thời đại này, chỉ cần vào các trang cung cấp dịch vụ lưu trú khá thịnh hành như Agoda, Booking, Chudu24, iVivu, myTour... bác sẽ có vô vàn lựa chọn. Nếu bác chưa quen lắm với việc thanh toán trên mạng thì bác nên chọn các trang của VN để book KS theo cách "no show, no pay" đồng thời sẽ giảm thiểu rủi ro cho bác khi buộc phải đổi lịch ko ở KS đã book vì nhỡ, ko kịp thời gian chẳng hạn.

Chúc bác có một hành trình như ý và đầy đủ sức khỏe để đi đến nơi cần đến nhé.
 
Hạng D
18/2/10
3.552
3.723
113
Kinh nghiệm trên OS: Yếu
Kinh nghiệm đường trường: Yếu (nếu có đã cung cấp rồi)
Cung cấp thông tin: Yếu (ko có thông tin thêm để tư vấn: Đi mấy người, có trẻ nhỏ không, xe 4C/7C...)

Dựa trên thông tin bác cung cấp, em xin góp ý chút xíu:
1. Trung bình 1 ngày chạy khoảng 12 tiếng, khá đuối nếu không quen, đau lưng chết luôn á, 4 ngày liên tục đó nha.
2. Nếu trên xe có người không quen ngồi xe đường dài thì lúc đó cả xe mệt mỏi luôn.
3. Lộ trình: Có thể chọn QL1 hoặc đường Hồ Chí Minh (QL14), tư vấn một hai dòng cũng khó giải quyết được cho bác, cần tự tìm hiểu thông tin thêm.
4. Ăn uống: Nếu không quan trọng lắm thì có thể ghé bất cứ chỗ nào đông và đậu xe thuận tiện, kể cả bây giờ các bác trên OS cung cấp thông tin quán ăn, nhưng để tìm được quán cũng ko phải dễ dàng.

Nếu không gấp, nên kéo giãn thời gian ra thêm 2 ngày thì may ra mới gọi là xuyên Việt, chứ ko là chuyến ra Hà Nội thôi!
 
Hạng D
8/4/12
1.267
999
113
Theo tiêu chí "Đói ăn, khát uống, mệt ngủ liền" + "rãnh tham quan". Nhưng theo cách tính của bác thì không có rãnh rồi. =)))
Cứ theo đúng luật mà chạy thôi bác ơi, chứ bác lên đây mà nhờ tư vấn từ đây ra mút HN, có thể sẽ có đầy đủ AE cho tư vấn cho bác đủ các cung đường nhưng chưa chắc bác nhớ nỗi & cũng chưa chắc bác biết khúc nào là khúc nào.
Have a nice & safe trip!
 
Tập Lái
16/1/16
8
0
1
43
Câu hỏi bác thoạt trông tưởng đơn giản nhưng để trả lời tương đối đầy đủ và có ích cho bác quả là rối rắm đấy.

Ý kiến của em dựa trên các giả thiết bác đặt ra cảm thấy hơi có mâu thuẫn một chút. Mâu thuẫn là vì nhìn vào lịch trình thời gian/cự ly của bác như thế, em nghĩ có vẻ như điểm đến cần thiết của bác là Hà Nội chứ ko phải là một chuyến tham quan xuyên Việt để tung tẩy, thăm thú trên đường. Hơn nữa, vì chỉ có một tài nên lịch trình vạch ra như vậy sẽ khá vất vả cho bác để chạy, nói gì đến nhìn ngó hay tham quan đâu nữa. Do đó, bác cân nhắc tìm thêm tài và đồng thời giãn dài lịch trình ra mới có khái niệm tham quan trên tuyến xuyên Việt được.

Trước mắt, theo câu hỏi của bác:

1) Đi thì bác nên chọn cách bám QL1 đi suốt chiều dài đất nước. Theo cách này chỉ có một tuyến duy nhất để đi và bác cần lưu ý các biển chỉ hướng để hạn chế đi ngang thị trấn/thành phố mất thêm thời gian (vì để nâng cao năng lực lưu thông cho QL1 giờ đây đã có hầu như đầy đủ các tuyến tránh, ko đi vào TP hoặc thị trấn dọc đường xuyên Việt mà bác ko cần ghé). Hai đèo nguy hiểm nhất trên đường là Cù Mông và Hải Vân giờ đã có tuyến tránh và hầm, bác cứ đi theo là okay. Tóm lại, QL1 là đường ngắn nhất dành cho chỉ một tài, bác khỏi lăn tăn các cung khác vốn có thêm nhiều cảnh đẹp để ghé nhưng sẽ có rất nhiều đèo và đường hẹp, hoặc rất vắng vẻ hay nguy hiểm và sẽ mất thêm thời gian của bác. Bác đi vào thời điểm này thì có lẽ toàn bộ tuyến QL1 đã được nâng cấp hoàn chỉnh, cứ chú ý vào hệ thống biển báo, tín hiệu để đi thôi.

2) Ăn thì nếu không quá cầu kỳ và ko có trẻ nhỏ, trên suốt tuyến bác cứ theo chân các bác xe tải là ngon bổ rẻ nhất thôi. Cảm quan của bác sẽ giúp bác chọn được quán ăn thích hợp chỉ sau một hai lần thử cách theo chân các bác tải. Quán ăn đạt tiêu chí của xe tải thường ở những vị trí dễ nhìn thấy trên đường QL, có bãi đỗ xe rộng, không gian xung quanh thoáng đãng. Giá thì vô cùng thích hợp và phục vụ thì rất nhanh, thức ăn nóng sốt, ngon lành.

3) Ở thì bác buộc phải làm một chuyến dạo trên mạng để thu xếp chọn các điểm ngủ cho 3 đêm. Quá đơn giản cho thời đại này, chỉ cần vào các trang cung cấp dịch vụ lưu trú khá thịnh hành như Agoda, Booking, Chudu24, iVivu, myTour... bác sẽ có vô vàn lựa chọn. Nếu bác chưa quen lắm với việc thanh toán trên mạng thì bác nên chọn các trang của VN để book KS theo cách "no show, no pay" đồng thời sẽ giảm thiểu rủi ro cho bác khi buộc phải đổi lịch ko ở KS đã book vì nhỡ, ko kịp thời gian chẳng hạn.

Chúc bác có một hành trình như ý và đầy đủ sức khỏe để đi đến nơi cần đến nhé.
cảm ơn bac nhiều>
Đấy là lịch trình dự kiến bác ah. sau khi học hỏi kinh nghiệm các bác thì em sẽ đúc kết có thể dịch chuyển thêm 1 or 2 ngày nữa tùy theo sức .
lịch trình của em có hai người , e là lái chính còn cậu e thì lái mới lên ko cho lái nhiều bác ah.
 
Tập Lái
16/1/16
8
0
1
43
Kinh nghiệm trên OS: Yếu
Kinh nghiệm đường trường: Yếu (nếu có đã cung cấp rồi)
Cung cấp thông tin: Yếu (ko có thông tin thêm để tư vấn: Đi mấy người, có trẻ nhỏ không, xe 4C/7C...)

Dựa trên thông tin bác cung cấp, em xin góp ý chút xíu:
1. Trung bình 1 ngày chạy khoảng 12 tiếng, khá đuối nếu không quen, đau lưng chết luôn á, 4 ngày liên tục đó nha.
2. Nếu trên xe có người không quen ngồi xe đường dài thì lúc đó cả xe mệt mỏi luôn.
3. Lộ trình: Có thể chọn QL1 hoặc đường Hồ Chí Minh (QL14), tư vấn một hai dòng cũng khó giải quyết được cho bác, cần tự tìm hiểu thông tin thêm.
4. Ăn uống: Nếu không quan trọng lắm thì có thể ghé bất cứ chỗ nào đông và đậu xe thuận tiện, kể cả bây giờ các bác trên OS cung cấp thông tin quán ăn, nhưng để tìm được quán cũng ko phải dễ dàng.

Nếu không gấp, nên kéo giãn thời gian ra thêm 2 ngày thì may ra mới gọi là xuyên Việt, chứ ko là chuyến ra Hà Nội thôi!
cảm ơn Bác đã góp ý kịp thời .
Lịch trình của e có hai người , e là lái chính và một cậu em nữa ( nhưng là lái mới) ko có cụ già hay trẻ nhỏ. về thời gian e có thể thêm 1 đến 2 ngày nữa. tùy theo sức bác ah.chuyến đi sẽ nghỉ và khám chính là Nha Trang, Đà Nẵng, rồi đi lễ ở Hà Tĩnh và Nghệ An bác ah.
 
Tập Lái
16/1/16
8
0
1
43
cảm ơn Bác đã góp ý kịp thời .
Lịch trình của e có hai người , e là lái chính và một cậu em nữa ( nhưng là lái mới) ko có cụ già hay trẻ nhỏ. về thời gian e có thể thêm 1 đến 2 ngày nữa. tùy theo sức bác ah.chuyến đi sẽ nghỉ và khám chính là Nha Trang, Đà Nẵng, rồi đi lễ ở Hà Tĩnh và Nghệ An bác ah.
E đi xe Pho tu nơ thần thánh bác ah