Thảo Luận Chung Bình accu 2 tuần đã "tèo"

Hạng D
2/2/12
1.080
1.470
113
Mars
Em rút KN 1 lần rồi. Bây h mua xe mới là đòi giấy bảo hành bình Accu, 4B, 2B cũng vậy. Bọn nó có thể giảm giá xe 1 vài trẹo để mình vui nhưng đổi vài món cũ có trời biết. Accu xe mới mà xài có 3 tháng tèo, định đi bảo hành thì đọc trong giấy bảo hành loại trừ bảo hành Accu ra.
 
Hạng D
1/11/09
3.153
2.182
113
37
Bình Dương
Đối với bình Maintenence Free, bác nên xem date của bình (ngày xuất xưởng) càng mới thì càng tốt. Đối với nhừn bình có Date mới (điện còn mạnh) thì không cần sạc thêm và ngược lại. Tuy nhiên không khuyến khích lấy Date cũ trên 6 tháng ---> tuổi thọ kém
Chính xác, khi mua bình cần lưu ý NSX và nếu NSX lớn hơn 6 tháng thì nên cân nhắc.
Đối với các xe ít đi thì nên sạc trước 1-2h.
Trường hợp đã gắn vào xe nhưng gia đình ít sử dụng, thì em nghĩ hàng tuần nên để máy xe nổ khoảng 15 phút.
Đối với bình khô thì có 1 lỗ tròn nhỏ để nhận biết tình trạng bình hiện tại. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý thời gian sử dụng bình (nếu trên 2 năm thì NÊN thay bình mới mặc dù nhìn qua lỗ nhỏ vẫn còn XANH.
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng F
22/7/13
8.977
40.268
113
Cám ơn các bác tư vấn, em nghĩ chắc do đi điện chưa chuẩn để nó tiêu hao trong suốt thời gian stanby nên mới bị vậy, cuối tuần chắc đem ra thợ xem lại xem xem như thế nào vì hồi trước khi độ cái gập gương điện và nẹp chân có đèn thì không bị như vậy.
 
o0o confirmed
Hạng C
5/6/10
808
119
43
33
HCM
Em rút KN 1 lần rồi. Bây h mua xe mới là đòi giấy bảo hành bình Accu, 4B, 2B cũng vậy. Bọn nó có thể giảm giá xe 1 vài trẹo để mình vui nhưng đổi vài món cũ có trời biết. Accu xe mới mà xài có 3 tháng tèo, định đi bảo hành thì đọc trong giấy bảo hành loại trừ bảo hành Accu ra.
lời bác nhắc nhở rất hay
 
Hạng B2
5/3/12
211
73
28
Em ké bác chủ tí: bình em bị bột trắng bám nhiều trên cọc bình (chỉ bám ở cọc +) là sắp tèo phải không các bác? Cám ơn
 
Hạng F
8/2/12
10.198
32.677
113
Dear các bác,
Chủ đề này không mới, nhưng vấn đề em cần hỏi là làm sao đe không bị hết bình bất tử như vậy ạh!?
Ơ trường hợp lần này của em nếu không có xe của pâp ở nhà là hết đi luôn roài
Cái HUD thì vẫn hiển thị 13,7V

Còn cái bình này cho em hỏi là bình khô hay nước ạh? Thấy có vạch canh mức dung dịch
View attachment 106612 View attachment 106613 View attachment 106614
Lời cuối cám ơn các bác tư vấn
mua bình không có Bảo hành hả bác???
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.959
18.371
113
Sài Gòn - HCM
Em ké bác chủ tí: bình em bị bột trắng bám nhiều trên cọc bình (chỉ bám ở cọc +) là sắp tèo phải không các bác? Cám ơn
Hiện tượng bột trắng bám ở cọc bình là bình thường do xiết bị lỏng. Bác xử lý đơn giản bằng cách lấy 1 ly nước nóng từ từ dội vào là muối sẽ tự tan ra mà không cần chùi, rửa. Sau đó, lấy chút mỡ bò hoặc dầu nhờn thoa nhẹ lên cọc bình và kẹp. Xiết chặt và dùng bình thường.
Lỏng cọc bình gây ra khá nhiều phiền toái, nó làm chập chờn hệ thống điện. Với động cơ lớn có thể nổ đứt cọc do tiếp xúc
* Tình huống của Bác chủ thớt. Có thể bị mát ra sườn nên bình bị đi hơi. Cứ nạp lại đầy là dùng bình thường nhưng rõ ràng việc can thiệp vào hệ thống điện một cách thiếu chuyên nghiệp có thể gây cháy xe đấy.
Riêng đồng hồ HUD báo 14v cũng là bình thường vì nó báo điện áp giả còn dòng thì không.