Hạng D
18/8/14
1.116
425
83
45
Không thể phạt được vì chỉ có 30K$, mà lái xe không trực tiếp thu tiền charge qua visa chỗ khác thu tiền . Như vậy không đủ bằng chứng để xử phạt kinh doanh vận tải trái phép. Tài xế có thể kiện người đi xe khi họ làm chứng, vì tài xế chỉ chở đi không có thu tiền, người đi nhờ xe dàn cảnh làm tiền tài xế..
 
  • Like
Reactions: hungnm
Hạng D
14/11/08
1.908
560
113
Biên Hoà
Không thể phạt được vì chỉ có 30K$, mà lái xe không trực tiếp thu tiền charge qua visa chỗ khác thu tiền . Như vậy không đủ bằng chứng để xử phạt kinh doanh vận tải trái phép. Tài xế có thể kiện người đi xe khi họ làm chứng, vì tài xế chỉ chở đi không có thu tiền, người đi nhờ xe dàn cảnh làm tiền tài xế..

Không thể nói như bác được đâu, xxx nắm đằng cán mới tổ chức bắt như vậy. Bác có cãi cố hay kiện tụng thì cuối cùng bác cũng phải chịu thua thôi. Đt mà bác xài, tài khoản ngân hàng của bác, xxx chỉ cần 30 giây là dư bằng chứng để bắt bác đóng phạt rồi!!!
 
Hạng C
15/8/14
726
542
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Mợ cũng đơn giản mà, dặn trước KH khi xuống xe có bị chắn thì nói bạn bè đi quá gian làm đếu gì nhau? chắc tụi Mai Linh, vinasun mất kèo nên báo chớ gì? hay do Uber ko biết điều với bên kinh doanh vận tải nên mới vậy.
 
Hạng B2
9/8/12
339
144
43
Thủ Đức
Uber đem đến dịch vụ cho người tiêu dùng, nếu dịch vụ không tốt thì tự nó sẽ bị chết vì chẳng ai đi. Sự phát triển của nó đến hiện nay chứng tỏ nó đem lại lợi ích cho khách hàng. Về mặt xã hội Uber khuyến khích các xe nhàn rỗi tham gia dịch vụ nên giảm mật độ giao thông, chi phí nhiên liệu, giá cước rõ ràng và thanh toán hiện đại. (Ở VN củng có Grabtaxi: http://grabtaxi.com/ho-chi-minh-city-vietnam/)
Giá trị thị trường hiện nay của Uber đã là 18 tỷ USD

http://www.forbes.com/sites/stevenb...y-a-billionaire-after-18-2-billion-valuation/

Uber hoạt động dựa vào sự tín nhiệm của khách hàng và tài xế. Mỗi khi tham gia Uber với tư cách Khách hàng hay Tài xế đều có quyền cho điểm kiểu như Ebay để. Với những khách hàng khi gọi rồi đổi ý không đi nữa sau này có nhu cầu gọi nữa chẳng ai tới vì điểm tín nhiệm quá thấp. Với những bác tài chạy ẩu, phục vụ kém hoặc xe kém thì chẳng ai đi.
Em nghỉ những account bắt các bác tài vừa rồi chắc không bắt được các bác tài khác nữa. Nếu muốn chỉ có tạo account khác. Nhưng mổi account cần một thẻ tín dụng riêng biệt.


Cuối cùng em nghỉ rằng việc bắt Uber không phải là cách làm triệt để, cách làm hay nhất là làm dịch vụ hay hơn Uber.
 
Hạng B2
29/5/08
151
2
18
36
w.w.w.romalaw.com.vn
Đọc báo thấy nản quá, bố ráp dữ quá. Chắc Uber khó sống. Có khi nào tài xế bị bẫy không nhỉ?
  • Ngày đầu kiểm tra, TP.HCM xử phạt 5 xe taxi Uber

TTO - Sáng 28-11, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM phối hợp Phòng cảnh sát đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM kiểm tra, xử phạt xe taxi Uber hoạt động chở khách.

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
Uhgc2i7J.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Một chiếc taxi Uber bị lực lượng chức năng kiểm tra tại khu vực đường Lê Hồng Phong (Q. 5). Do ngày đầu ra quân nên lực lượng chức năng khá vất vả trong việc giải thích lỗi cho tài xế - Ảnh: M.Trường{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Trong ngày đầu, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính năm xe taxi Uber.

Khoảng 8g20 ngày 28-11, một chiếc ôtô màu đỏ chở ba khách đậu trên đường Lê Hồng Phong (Q.5). Hành khách vừa định bước xuống thì ngay lập tức lực lượng thanh tra giao thông xuất hiện.
Qua kiểm tra ban đầu, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe kinh doanh chở khách nhưng không có logo, biển hiệu nên đã yêu cầu tài xế xuất trình các giấy tờ liên quan.
Tài xế Nguyễn Quang Bình (29 tuổi, ngụ Q.Tân Bình - người lái xe nói trên) không xuất trình được giấy tờ liên quan nên đã bị thanh tra giao thông giữ phương tiện và một sổ kiểm định xe. Đồng thời lập biên bản hành chính với lỗi “kinh doanh vận tải bằng ôtô mà không đăng ký kinh doanh, giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định”.
Theo biên bản được lập, ông Bình lái ôtô (chủ xe tên Hùng Thế Dũng). Tại thời điểm kiểm tra, qua bản tường trình hành khách ngồi trên xe (là ông Long) cho biết có đặt xe qua ứng dụng phần mềm Uber. Ông Long cùng hai vị khách khác đón xe tại đường Mạc Thiên Tích đi đến đường Lê Hồng Phong (Q.5, TP.HCM).
Kết thúc chuyến đi, điện thoại của ông Long được thông báo số tiền cước 29.267 đồng, thanh toán cước qua thẻ Visa.
Khoảng 20 phút sau, hai chiếc taxi Uber khác do ông Dương Hoàng Vũ (Q.Tân Phú, TP.HCM) đứng tên cũng bị lực lượng thanh tra giao thông bắt tại khu vực đường Lê Hồng Phong khi đang chở khách.
Cả hai trường hợp này đều có hành khách trên xe làm chứng và viết tường trình thừa nhận có đặt xe qua dịch vụ Uber, thu tiền cước qua thẻ Visa.

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
RhWqFwpX.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Một tài xế taxi Uber ký vào biên bản vi phạm hành chính trên đường Lê Duẩn (Q.1) - Ảnh: M.Trường{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tại trung tâm TP.HCM, lực lượng chức năng cũng lập biên bản hành chính hai trường hợp xe Uber chở khách.

Theo đó, khoảng 10g50 cùng ngày trước Thảo cầm viên (Q.1), qua bản tường trình của hành khách Lê Nguyễn Thiên Chương, lực lượng chức năng xác định tài xế Trần Thanh Tấn lái ôtô chở khách từ đường Trần Hưng Đạo đến Thảo cầm viên có thu cước qua thẻ Visa.
Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính trường hợp này với lỗi kinh doanh vận tải bằng ôtô (taxi Uber) không đăng ký kinh doanh theo quy định.
Cụ thể vi phạm điểm C khoản 4 điều 28 nghị định số 171/NĐ-CP ngày 13-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-...-tra-tphcm-xu-phat-5-xe-taxi-uber/677616.html
Trong trường hợp này, tài xế có thể phản bác lại việc áp dụng điều khoản vi phạm vì hoạt động không vì mục đích kinh doanh mà chỉ cho đi nhờ xe do thuận đường và thu một khoản phí nhằm mục đích bù trừ vào việc chi phí xăng xe và bảo dưỡng xe về sau trong quá trình cho đi nhờ.
Vì: Theo khoản 2 điều 4 luật doanh nghiệp 2005 quy định: " Kinh doanh là việc thực hiện liên tục một, một số hoặc tất cả các công đoạn của quá trình đầu tư, từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm hoặc cung ứng dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích sinh lợi."
Việc định nghĩa kinh doanh rất rõ ràng, kinh doanh phải là việc thực hiện liên tục và nhằm mục đích sinh lợi. Do vậy cần chứng minh việc này không nhằm mục đích sinh lợi là ok.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b