Pro
Super Moderators
11/8/08
1.216
2.063
113
Sau 1 năm, Toyota Hilux 2024 đã quay trở lại phân khúc xe bán tải với giá bán từ 668 – 999 triệu đồng. Vậy những nâng cấp về thiết kế và trang bị có giúp Toyota Hilux 2024 lấy lại vị thế từng có trong phân khúc?

Chốt giá từ 668 triệu đồng, Toyota Hilux 2024 có đủ lực để đua doanh số trong phân khúc?

Toyota Hilux từng xây chắc vị trí thứ nhì trong phân khúc trong những năm 2020-2021, tuy nhiên việc chậm thay đổi và không kịp thích ứng với quy định về khí thải đã khiến mẫu xe này buộc ngừng kinh doanh và đánh mất vị thế trước các đồng hương Mitsubishi Triton, Nissan Navara.

Tuy nhiên, Toyota Hilux 2024 có thể sẽ lấy lại được vị thế khi có những nâng cấp về trang bị, bổ sung phiên bản cũng như điều chỉnh quan trọng giá bán.

Giá bán cạnh tranh hơn

Trong năm 2023, Toyota Hilux chỉ phân phối duy nhất 1 phiên bản 2.4L 4x2 AT nhưng có giá bán lên tới 852 triệu đồng. Tuy nhiên phiên bản nâng cấp 2024 đã thay đổi đáng kể. Giá bán cụ thể 3 phiên bản lần lượt như sau:
  • Hilux 2.4L 4x4 MT: 668 triệu đồng
  • Hilux 2.4L 4x2 AT: 706 triệu đồng (giảm 146 triệu đồng)
  • Hilux 2.8 L 4x4 AT Adventure: 999 triệu đồng

Ngoại thất nâng cấp nhẹ

Là phiên bản nâng cấp facelift, vì vậy Toyota Hilux 2024 không có nhiều thay đổi về thiết kế tổng thể. Hai phiên bản Hilux 2.4L 4x2 AT và 4x4 AT trông hiện đại hơn với cụm lưới tản nhiệt họa tiết tổ ong mới. Trong khi phiên bản Adventure vẫn duy trì các chi tiết thể thao như tiền nhiệm.

Chốt giá từ 668 triệu đồng, Toyota Hilux 2024 có đủ lực để đua doanh số trong phân khúc?

Kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5.325 x 1.855 x 1.815 (mm). Riêng phiên bản Adventure có chiều cao tổng thể nhỉnh hơn 5 mm khi trang bị thanh thể thao ở phía sau.

Các thông số khác đều tương đồng với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể chiều dài cơ sở 3.085 mm, khoảng sáng gầm 286 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 6,4 mét. Với các thông số này, Toyota Hilux 2024 vẫn là mẫu xe bán tải di chuyển tốt trên nhiều địa hình với khoảng sáng gầm cao bậc nhất phân khúc, nhưng lại khá cồng kềnh trong đô thị với bán kính quay vòng lớn.

Chốt giá từ 668 triệu đồng, Toyota Hilux 2024 có đủ lực để đua doanh số trong phân khúc?

Toyota Hilux 2.4L 4x4 MT khá cơ bản với đèn pha Halogen phản xạ đa hướng và gương chiếu hậu chỉnh điện kết hợp gập cơ. Trong khi, hai phiên bản số tự động được trang bị đèn pha LED projector tích hợp đèn LED ban ngày, đèn chờ dẫn đường và có thể tự động điều chỉnh độ cao. Riêng phiên bản Adventure trang bị thêm gương chiếu hậu gập điện.

Xét mặt bằng chung phân khúc bán tải, các trang bị ngoại thất của Toyota Hilux 2024 vẫn chỉ dừng ở mức cơ bản, không tạo được điểm nhấn vượt trội trước các đối thủ.

Nội thất hiện đại hơn với một số tính năng mới

Tương tự ngoại thất, nội thất Toyota Hilux 2024 không có nhiều khác biệt so với trước. Bảng điều khiển vẫn duy trì thiết kế thực dụng như trước với nhiều chi tiết cơ học, chưa sử dụng nhiều màn hình kỹ thuật số như Ford Ranger.

Chốt giá từ 668 triệu đồng, Toyota Hilux 2024 có đủ lực để đua doanh số trong phân khúc?

Đối diện người lái vẫn là vô lăng 3 chấu với chất liệu urethane trên các bản 2.4L và bọc da trên phiên bản Adventure. Vô lăng 2 phiên bản số tự động AT được tích hợp điều khiển đa chức năng, trong khi phiên bản 2 cầu số sàn không có bất kỳ phím điều khiển nào. Trong khi đồng hồ lái sau vô lăng tất cả phiên bản vẫn là kiểu analog kết hợp với màn hình thông tin MID, vốn trang bị tiêu chuẩn từ nhiều năm trước.

Phiên bản Hilux 2.4L 4x2 AT và 2.8L 4x4 AT Adventure có nâng cấp đáng giá là màn hình giải trí cảm ứng 9” tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Phiên bản Adventure vẫn cao cấp hơn khi đi kèm hệ thống âm thanh 9 loa JBL.

Chốt giá từ 668 triệu đồng, Toyota Hilux 2024 có đủ lực để đua doanh số trong phân khúc?

Ngoài ra, phiên bản Adventure cũng được nâng cấp hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng và có cửa gió hàng ghế sau. Trong khi các phiên bản còn lại trang bị điều hòa chỉnh tay tiêu chuẩn.

Hai phiên bản Toyota Hilux 2.4L vẫn trang bị ghế ngồi bọc nỉ thông thường, trong khi phiên bản Hilux 2.8L Adventure cao cấp hơn với ghế ngồi bọc da, kết hợp ghế lái chỉnh điện 8 hướng.

Nhìn chung với sự trở lại lần này cùng các nâng cấp nội thất trên, Toyota Hilux 2024 cũng không tạo được những đột phá quá lớn như kỳ vọng.

Vận hành không khác biệt

Toyota Hilux 2024 vẫn tiếp tục mang đến 2 lựa chọn về động cơ:
  • Động cơ dầu 2.4L 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 174 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm từ 1.600 – 2.000 vòng/phút. Đi kèm 2 tùy chọn số sàn 6 cấp kết hợp dẫn động 4WD gài cầu điện tử hoặc số tự động 6 cấp kết hợp dẫn động cầu sau.
  • Động cơ dầu 2.8L 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 201 mã lực tại 3.000 - 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm từ 1.600 – 2.800 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp kết hợp dẫn động 4WD gài cầu điện tử
Điểm mới duy nhất về vận hành chính là động cơ đã đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5. Ngoài ra, Toyota Hilux 2024 vẫn trang bị hệ thống treo trước kiểu tay đòn kép và hệ thống treo sau dạng nhíp lá, phanh trước dạng đĩa thông gió trong khi phanh sau dạng tang trống.

An toàn hơn với TSS nhưng chỉ có trên bản Adventure

Để cạnh tranh với Ford Ranger Stormtrak, Mitsubishi Triton Athlete và Nissan Navara Pro-4X, Toyota Hilux 2.8L Adventure tiếp tục trang bị hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense với 3 tính năng:
  • Cảnh báo tiền va chạm PCS
  • Cảnh báo chệch làn đường LDA
  • Điều khiển hành trình chủ động DRCC
Chốt giá từ 668 triệu đồng, Toyota Hilux 2024 có đủ lực để đua doanh số trong phân khúc?

Ngoài ra, phiên bản Toyota Hilux 2.8L Adventure còn bổ sung 2 tính năng đáng giá là Cảnh báo điểm mù BSM và Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA.

Các trang bị khác vẫn tương tự trước đây bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, Hệ thống cân bằng điện tử VSC, Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, Đèn báo phanh khẩn cấp ESS, 7 túi khí….

Nhận định nhanh

Sự trở lại của Toyota Hilux 2024 mang đến lựa chọn mới trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Mặc dù vậy, Hilux 2024 cũng chỉ là phiên bản facelift cuối chu kỳ, vì vậy rất khó để cạnh tranh với Ford Ranger.

Chốt giá từ 668 triệu đồng, Toyota Hilux 2024 có đủ lực để đua doanh số trong phân khúc?

Tuy nhiên nếu so sánh ngang với các đồng hương Nhật Bản, Toyota Hilux 2024 vẫn là sự lựa chọn đáng giá trong bối cảnh Mitsubishi Triton thế hệ mới vẫn đang chờ ra mắt tại Việt Nam, Nissan Navara vẫn là bản nâng cấp tương tự Hilux 2024. Trong khi Isuzu D-Max với động cơ dầu 1.9L không “vừa” lòng khách hàng Việt.

>>Xem thêm
Theo các bác, Hilux 2024 đã đáng cân nhắc với những nâng cấp mới?
 
Hạng D
24/4/17
1.922
1.554
138
34
630 cho bản At là ổn nhất
Nhược điểm xe hilux là băng sau tệ nhất pk, ngộp
 
Hạng B2
19/5/16
232
344
63
44
Cho em chở gạch bao chất. 1 tấn gạch phi ầm ầm. Đi thị trường mọi tỉnh thành yên tâm đổ đầy dầu là chạy. Nó là con xe rất tốt cho anh em đi cày cuốc kiếm cơm
Nhưng ở đông lào kiếm cơm cũng phải đẹp, hầm hố nên vẫn khó cho Hai Lúa :)
 
Hạng B2
12/12/11
352
297
63
chịu cái gu đi bản tải của dân vn, các nước ĐNA nó coi bán tải là xe cày cuốc, chỉ thiên về công năng, không phải thẩm mỹ nên chọn xe thực dụng hơn vn nhiều. Trong khi ranger bán ế ở ĐNA
 
Hạng D
15/11/13
3.869
4.698
113
chịu cái gu đi bản tải của dân vn, các nước ĐNA nó coi bán tải là xe cày cuốc, chỉ thiên về công năng, không phải thẩm mỹ nên chọn xe thực dụng hơn vn nhiều. Trong khi ranger bán ế ở ĐNA
Gu đi bán tải của VN chắc giống Úc đó bác, Ranger bên Úc cũng bán chạy nhất :). Chứ không thèm giống mấy nước láng giềng :)
Ranger ở VN thì cũng bán chạy nhất là các bản XLS XLT chuyên chở hàng thôi chứ bản cao Raptor với WT sao bán chạy bằng. Rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn Ranger thì không phải là không có lí do đâu nên đừng có vội đánh giá dân Việt mê thẩm mỹ chứ không chọn công năng. Các nướ ĐNA sử dụng bán tải cabin đơn nhiều và điều kiện vận hành của họ cho phép chở vượt thùng, vượt tải nhiều nên các dòng bán tải trâu bò như Hilux Dmax được ưu tiên sử dụng, chứ ở VN có được chở hàng cồng kềnh qúa tải đâu? Bán tải cabin đơn ở VN gần như không có vì bị cấm giờ, chỉ sử dụng được cabin kép, mà dòng cabin kép thì kích thuớc thùng hàng, tải trọng Ranger thuộc loại tốt nhất phân khúc thì không có lí do gì người VN không chọn hết.
Nếu anh thấy dàn xe Ranger vài chục chiếc của mấy doanh nghiệp như Lộc trời ... thì anh sẽ thay đổi suy nghĩ Ranger chỉ để đi cà phê ngay. DN họ đâu có ngu đâu mà mua hàng chục chiếc xe không có công năng sử dụng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
24/7/16
195
171
43
41
Bán tải để kinh doanh thì phải rẻ, trâu bò. Còn để đi cafe thì đắt tí cũng được nhưng nhìn nó phải sang.
Cả 2 mảng Toy tiếp cận đều lệch lạc.
 
Hạng D
22/12/09
3.163
18.596
113
Thái Bình
số sàn 668tr thì thôi :D ,đúng là xe này chỉ bán cho sốít khách hàng mê hilux và dư tiền