Hạng B2
16/10/20
102
553
93
32
Cảm tưởng chưa bao giờ thấy các cao tốc phía Nam bị khủng hoảng như năm nay, nghe tin tai nạn giao thông xuyên tết. Biết là Tết thì lượng phương tiện tăng cao nhưng hôm nay nghe tin cao tốc này tai nạn, ngày mai nghe tin cao tốc kia va chạm mà hãi.

003e4d74-7e2e-4e78-b9b0-a034b3c4fa75.png

Hàng loạt vụ tai nạn trên cao tốc dịp Tết

Hơn 6h sáng ngày 3/2 trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây có 4 xe va chạm liên hoàn gần trạm dừng chân, gây kẹt xe nặng khoảng 10km phía trong cao tốc, dòng xe chờ xếp hàng vào cao tốc khiến kẹt nặng ngoài nút giao An Phú.

Chiều 13/2, một vụ tai nạn liên hoàn giữa 6 xe ôtô trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây (đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) khiến dòng ôtô trên cao tốc bị ùn ứ kéo dài hơn 5km, các phương tiện di chuyển chậm.

Thiết kế chưa có tên.jpg


Chiều 15/2, trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, đoạn qua huyện Xuân Lộc tiếp tục xảy ra vụ va chạm 3 xe ô tô di chuyển theo hướng tỉnh Bình Thuận đi tỉnh Đồng Nai. Các vụ tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến đường cao tốc ùn tắc cục bộ.

d6ed204d-be02-4fa2-b959-8e8fe386fe05.png


Vào khoảng 20h tối ngày 16/2 trên cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hướng từ Bình Thuận về TPHCM lại xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 1 xe khách và 3 ô tô. Khiến cho tối đó cao tốc kẹt nặng, dòng xe chôn chân trên cao tốc hàng giờ đồng hồ.


Screen Shot 2024-02-19 at 16.32.44.png


Vào gần 10h sáng ngày 18/2 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa 2 xe container, 1 xe tải và 1 ô tô con khiến 3 người tử vong.


Tiếp tục là chiều ngày 18/2 lại thêm 1 vụ tai nạn liên hoàn 7 xe trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dẫn tới ùn tắc giao thông nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Screen Shot 2024-02-19 at 16.56.18.png


"Chạy cao tốc không dễ như nhiều người nghĩ"​

Bao năm đón tết đều cập nhật tình hình giao thông nhưng chưa thấy năm nào lướt mạng thấy toàn tin tai nạn như năm nay, sáng tin chiều tin, tai nạn liên hoàn rồi kẹt xe liên miên.

Tai nạn là điều không ai mong muốn, nhưng mà không phải tự nhiên vào dịp cao điểm như tết năm nay nhiều vụ tai nạn liên hoàn đến vậy. Anh nào chạy trong cao tốc mùa tết này tự nhiên hiểu.

0639a561-b693-4134-bd91-6d221599c5a3.png


Đợt mùng 4 mình đi Phan Thiết, đường đông nhưng các xe cũng giữ đúng làn và đúng tốc độ, gần như các xe có tốc độ tương đương nhau, mình đang phóng 90km/h thì phía sau một ông nhoi vượt lên, nhấn còi nháy đèn, vượt liên tục 1 dãy xe phía sau, vượt qua mình lên trên xào chẻ đổi làn liên tục. Mà phải chi anh em khác đang bò, đằng này tốc độ vẫn giữ vững 90-100km/h. Bởi vậy lỡ có gì ông kia ổng ủi phải xe khác rồi các xe sau cũng nối dây luôn, có phải gây họa không.

Screen Shot 2024-02-19 at 15.59.58.png


Chạy xe bình thường khi di chuyển tốc độ 50-60km/h thì nó rất dễ, điều khiển xe và vượt xe khác cũng dễ. Nhưng khi vào cao tốc, muốn vượt 1 xe khác đang phăm phăm tốc độ 80-90km/h là một chuyện hoàn toàn khác, tốc độ của anh phải hơn người ta, đoạn đường vượt cần dài hơn, đường phía trước phải trống thì vượt mới dễ,... đủ thứ nên nhiều người ít kinh nghiệm, cứ tưởng chạy ở tốc độ cao ngoài cao tốc đơn giản như đường làng, tới hồi xảy ra chuyện đã muộn.

Đi khôn hay không là do tài xế. Thượng tôn pháp luật, giữ cái đầu lạnh mà lái xe nha các anh, vì bản thân và những người ngồi trong xe nữa.

Theo các anh vì sao năm nay lại nhiều tai nạn trên cao tốc như thế?
 
Hạng B2
25/6/21
172
244
43
Đất nước vừa trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, hậu quả chiến tranh chưa kịp hàn gắn thì phải liên tiếp bước vào cuộc chiến đấu để bảo vệ biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc năm 1979. Các cuộc chiến đấu này tuy không kéo dài nhưng đã gây tổn thất, ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quan hệ đối ngoại của đất nước. Chính sách thù địch, bao vây, cấm vận của Mỹ đặt nước ta vào tình thế bị cô lập với thế giới.
 
Hạng B2
27/2/23
351
536
93
30
Tai nạn xảy ra có thể lỗi do con người có thể lỗi khách quan, nhưng đừng bao giờ khẩu nghiệp cả, trên đương có nhiều bất ngờ, chưa chắc mình đã hay, tuân thủ luật giao thông biển báo cũng tốt, chạy đúng tốc độ cũng tốt nhưng đôi khi đã muốn vượt thì phải thật dứt khoát, có thể lỗi lấn làn vạch liền, lỗi quá tốc độ nhưng vượt được qua an toàn, thà mất tiền còn hơn mất mạng, nếu cảm giác vượt tốc độ đó không đủ thì cứ tăng ga lên quá tốc độ mà vượt đừng canh me tốc độ sợ bị phạt làm gì, nếu sợ thì đi chậm đi chuẩn chỉnh luôn, còn đã vượt thì cứ vượt sao cho an toàn cho mình và người khác đi đã, có sai . có quá tốc độ thì mất tiền, còn mất mạng thì không có cơ hội đúng nữa
 
Hạng B2
25/2/18
390
500
93
38
Có 1 điều đơn giản là lái xe 1 quãng đường quá dài k có chỗ để nghỉ ngơi, mọi lý do đều hướng tới lỗi lái xe nhưng k tờ báo nào viết về các cao tốc phía nam quá tối thiểu về mọi mặt thì từ 2 phía sẽ gây ra 1 hậu quả nghiêm trọng là dễ hiểu...
 
Hạng F
29/10/14
8.534
11.206
113
Tai nạn xảy ra có thể lỗi do con người có thể lỗi khách quan, nhưng đừng bao giờ khẩu nghiệp cả, trên đương có nhiều bất ngờ, chưa chắc mình đã hay, tuân thủ luật giao thông biển báo cũng tốt, chạy đúng tốc độ cũng tốt nhưng đôi khi đã muốn vượt thì phải thật dứt khoát, có thể lỗi lấn làn vạch liền, lỗi quá tốc độ nhưng vượt được qua an toàn, thà mất tiền còn hơn mất mạng, nếu cảm giác vượt tốc độ đó không đủ thì cứ tăng ga lên quá tốc độ mà vượt đừng canh me tốc độ sợ bị phạt làm gì, nếu sợ thì đi chậm đi chuẩn chỉnh luôn, còn đã vượt thì cứ vượt sao cho an toàn cho mình và người khác đi đã, có sai . có quá tốc độ thì mất tiền, còn mất mạng thì không có cơ hội đúng nữa
Đã quá tốc độ, đã lấn vạch liền thì ko còn an toàn nữa đâu pác.
Khi nào thật sự an toàn vượt cũng ko muộn
Tết về bắc đi gần 2000km nó là cả 1 hành trình. Nhanh chậm vài phút ko nói nên điều gì cả
 
Hạng B2
27/2/23
351
536
93
30
Đã quá tốc độ, đã lấn vạch liền thì ko còn an toàn nữa đâu pác.
Khi nào thật sự an toàn vượt cũng ko muộn
Tết về bắc đi gần 2000km nó là cả 1 hành trình. Nhanh chậm vài phút ko nói nên điều gì cả
có nhiều trường hợp mà tôi chấp nhật sai chịu phạt để vượt như đương cao tốc cam lộ này ví dụ như, phía trước bên ngược chiều thoáng hoặc có xe nhưng còn cách xa, vạch liền, đi trước cùng chiều với tôi là 5 xe tải xe công. phía sau tôi là 1 loạt xe công nữa với trường hợp này tôi chấp nhật tăng tốc vượt qua 5 xe đó dù tôi vi phạm quy định vì phía sau tôi có xe to và tôi đang bị kẹp giữa , nếu xe sau bị sự cố thì rất có thể tôi sẽ bị kẹp thịt, tất nhiên đó chỉ là ví dụ, đường cao tốc cam lộ này trước tôi đi thấy thoáng, cứ đến đoạn 2 lần là max ga vượt qua chứ k vượt e dè nữa vì rất nguy hiểm như trường hợp vụ hôm qua
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.386
2.313
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Tai nạn xảy ra có thể lỗi do con người có thể lỗi khách quan, nhưng đừng bao giờ khẩu nghiệp cả, trên đương có nhiều bất ngờ, chưa chắc mình đã hay, tuân thủ luật giao thông biển báo cũng tốt, chạy đúng tốc độ cũng tốt nhưng đôi khi đã muốn vượt thì phải thật dứt khoát, có thể lỗi lấn làn vạch liền, lỗi quá tốc độ nhưng vượt được qua an toàn, thà mất tiền còn hơn mất mạng, nếu cảm giác vượt tốc độ đó không đủ thì cứ tăng ga lên quá tốc độ mà vượt đừng canh me tốc độ sợ bị phạt làm gì, nếu sợ thì đi chậm đi chuẩn chỉnh luôn, còn đã vượt thì cứ vượt sao cho an toàn cho mình và người khác đi đã, có sai . có quá tốc độ thì mất tiền, còn mất mạng thì không có cơ hội đúng nữa
Thoạt đầu nghe có vẻ hay, đọc lại thì thấy ... Vượt dứt khoát thế nào cho an toàn cho mình và người kháclà cả một loạt kỹ năng và kính nghiệm, trong đó có cả việc ước đoán có cần phải quá tốc độ không. Nếu cần quá tốc độ quy định mới vượt được thì xem lại có phải xe trước quá chậm để mình phải vượt bất chấp như vậy?!