Hạng D
4/7/13
1.560
6.290
133
Sài Gòn
Bác lấy 4 vỏ cũ về cất, vì đổi cũng không bù bao nhiêu. Thực tế đăng kiểm cho qua.

Cám ơn bác tư vấn! 4 vỏ cũ có mang về cũng không biết để đâu vì nhà em nhỏ xíu như cái chuồng. Em chỉ ngán đến kỳ đăng kiểm thôi, họ cho qua do vui/cảm tính/bánh mỳ hay có văn bản nào qui định. Nếu xe mới đăng kiểm 30 tháng thì em chơi luôn không lăn tăn chứ đăng kiểm lần 2 có 18 tháng nhanh lắm.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Bác thay rồi bỏ đại lý quen. Đến kỳ đăng kiểm thì đến đại lý vệ sinh thắng và mượn vỏ đúng đi kiểm tra, nhưng không cần đâu.
 
Hạng F
9/3/06
6.463
3.551
113
Sì Gòn
Đầu tiên, mình khuyên các bác mới mua xe hoặc đã mua xe thì nên thay ngay 4 quả lốp Bridgestone Thái theo xe bằng lốp Dunlop Nhật cùng thông số, mã gai ST30. Mình mới thay hôm qua và công nhận xe quá êm, xe không bị nảy như lốp theo xe (dù đã hạ áp suất xuống 1.8kg/cm2).

Lốp theo xe là loại này:

otjh.jpg


Lốp Dunlop là thế này:

zdsx.jpg


Hôm qua mình thay ở Hai Bà Trưng, Hà Nội. Vì cỡ lốp của xe máy xăng là loại ít có trên thị trường nên đắt (chỉ có ở xe PS G và Highlander của Toyota), giá các lại bộ lốp theo xe từ 2 - 2.3 tr/quả.
Lốp mới để áp suất đúng theo hướng dẫn, tức là 2kg/cm2 thì rất êm. Nếy để 2.2 kg/cm2 thì hơi cứng 1 chút.
(Còn tiếp)
Em bổ sung chút là lốp 245/65R17 hiện có Triton GLS nhập Thái xài nhé
mà em Triton được Mitsu chơi sang, trang bị cho em nó quả lốp Dunlop AT luôn :3dgoidien:
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng C
10/9/08
770
399
63
Hôm trước vào đại lý, em được chứng kiến 1 em PG G phải dỡ máy. Xe này là xe công của 1 tỉnh. Xe chuyên đổ xăng A92. Theo bác tài, do không có kinh nghiệm nên bác ấy đã sử dụng nhiều loại dầu nhớt ko có nguồn gốc rõ ràng. Có lẽ do 1 lần dùng phải dầu giả (dầu chưng cất lại) nên sau hơn 2000 km máy bị kêu, có tiếng gõ. Xuống đại lý của Mitsu thì phát hiện ra dầu bị đen đặc và két vào toàn bộ bên trong máy.

Có vài hình ảnh để các bác xem cấu tạo của nó.

Lúc đang dỡ máy

Chuyên đề về Pajero Sport G


Sau khi nhấc máy

Chuyên đề về Pajero Sport G


Nhìn gần bộ xi lanh. Có lẽ xăng A92 có nhiều tạp chất nên đầu piston ko được sạch sẽ

Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G


Bộ đầu supáp

Chuyên đề về Pajero Sport G


Bộ dàn cò và bên trong máy đều bị bám dầu đen.

Cấu tạo các bộ phận cũng đơn giản, ko có gì phức tạp, nên có lẽ cũng dễ sửa chữa, thay thế.

Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G


Kinh nghiệm rút ra là:

Nên dùng dầu có nguồn gốc rõ ràng, ví dụ như dầu của hãng Mitsu 5W-30 tại các đại lý, vừa bền vừa nhẹ máy, vừa đỡ hao xăng. Để tránh thay phải dầu rởm, nên dự trữ loại dầu trên 2 can 4 lít + lọc dầu. Để mua được rẻ, tranh thủ lúc hãng có khuyến mại (1 năm khoảng 2 lần).

Dầu mua tại các cây xăng cũng ko biết thế nào. Có bác đã phản ánh là họ trà trộn dầu rởm vào, có khi chỉ chạy đc 1000 km là đã hết nhớt, máy kêu ầm ầm.

Các bác chú ý !
 
Hạng D
29/5/09
3.834
8.508
113
Xe công thì họ thay nhớt rẻ, đổ xăng rẻ ( nhưng hoá đơn giá xịn), xe bị như vậy thì miễn bàn ( của chung mà). Xe e luôn luôn dùng nhớt tốt, nhưng cứ lo dính nhớt giả, mặc dù mua trên Os cũng có uy tín( trước kia e dùng castrol magnatek, hiện nay e dùng Shell X7.).
 
  • Like
Reactions: truong195
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Xe công thì họ thay nhớt rẻ, đổ xăng rẻ ( nhưng hoá đơn giá xịn), xe bị như vậy thì miễn bàn ( của chung mà). Xe e luôn luôn dùng nhớt tốt, nhưng cứ lo dính nhớt giả, mặc dù mua trên Os cũng có uy tín( trước kia e dùng castrol magnatek, hiện nay e dùng Shell X7.).
Nhớt giả khá nhiều,mình phải tự bảo vệ mình thôi.
Nên dùng dầu có nguồn gốc rõ ràng, ví dụ như dầu của hãng Mitsu 5W-30 tại các đại lý, vừa bền vừa nhẹ máy, vừa đỡ hao xăng. Để tránh thay phải dầu rởm, nên dự trữ loại dầu trên 2 can 4 lít + lọc dầu. Để mua được rẻ, tranh thủ lúc hãng có khuyến mại (1 năm khoảng 2 lần).
 
Hạng C
10/9/08
770
399
63
Các bác lưu ý là PS xác nặng nên nếu không có kỹ năng phanh thì sẽ bị trôi, cảm giác như phanh ko ăn, xe ko dừng đúng điểm mong muốn. Đây là đặc điểm chung các các xe SUV. Ví dụ như Land Cruiser đời mới có đủ chức năng như hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS (Break assist system), rồi ABS, EDB, SST (Smart stop technology) ,...mà lúc khẩn cấp cũng thì phanh cũng chả ăn. Các bác xem đoạn video này. Do đó phanh PS của ta như vậy là chấp nhận được, cần luyện thêm kỹ năng phanh nữa là ổn như lúc nào đạp mớm, lúc nào cần đạp chết phanh (cách chướng ngại vật bao nhiêu mét,..),...

 
Hạng B2
20/2/11
187
57
28
Còn có mấy mét thế và tốc đo cao như vậy thì phanh nào mà hãm kịp.