Pro
Super Moderators
11/8/08
1.184
2.002
113
Là tân binh trong phân khúc SUV đô thị cỡ B tại thị trường Việt Nam, nhưng Mitsubishi Xforce 2024 đang sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội, sẵn sàng cạnh tranh ngôi đầu phân khúc với các đối thủ Kia Seltos hay Hyundai Creta.

OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-43.jpg

Để có thể trải nghiệm hết mọi ưu điểm vượt trội của Mitsubishi Xforce, nhóm đánh giá xe của Otosaigon đã được Mitsubishi Motors Việt Nam mời đến Trường đua Đại Nam, một khu vực thử xe quen thuộc thời gian gần đây. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi Mitsubishi không đưa Xforce vào trường đua như mọi lần, mà bố trí cung đường thử quanh khuôn viên khu du lịch Đại Nam. Tất cả sẽ dành riêng cho chúng tôi cùng những chiếc Mitsubishi Xforce mới nhất.

Đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi được trải nghiệm một cung đường thử khép kín, mô phỏng gần như trọn vẹn các tình huống lái xe hằng ngày bao gồm 6 khu vực trải nghiệm:
  1. Chế độ lái Wet mode và AYC
  2. Tăng tốc
  3. Tăng tốc chế độ thể thao Ds
  4. Đường gồ ghề
  5. Khả năng lên xuống dốc
  6. Đường hẹp quanh co
Và người bạn đồng hành cùng chúng tôi trong suốt quá trình này cũng là phiên bản Mitsubishi Xforce Premium với giá bán 680 triệu đồng. Đây là phiên bản hàng đầu ở hiện tại trước khi phiên bản Ultimate đến tay khách hàng trong tháng 6/2024.

Video Otosaigon trải nghiệm mitsubishi XForce tại Đại Nam

Chế độ Wet Mode và AYC

Mitsubishi Xforce 2024 là dòng SUV cỡ B duy nhất trang bị hai tính năng này ở hiện tại. Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, các chuyên gia Mitsubishi Motors Nhật Bản dành 2 năm nghiên cứu điều kiện giao thông Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á, để xây dựng chế độ lái Wet Mode đặc biệt trong phân khúc.

OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-50.jpg


Trong bài thử nghiệm này, Mitsubishi bố trí một bùng binh với mặt đường được phun ướt liên tục. Ở lần chạy đầu cùng chế độ lái Normal, chúng tôi vào cua hình tròn với tốc độ khoảng 40 km/h. Đầu chiếc Xforce Premium bị trượt khá mạnh, rất khó để điều khiển. Hệ thống AYC can thiệp không nhiều và trợ lực vô lăng cũng không đủ chắc chắn.

OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-52.jpg


Tuy nhiên khi chuyển qua chế độ Wet Mode, Mitsubishi Xforce Premium dường như khoác lên tính cách mới với trung tâm chính là hệ thống AYC (Active Yaw Control). Vẫn duy trì tốc độ đều dặn 40 km/h, thậm chí có lúc đẩy lên gần 45 km/h, nhưng độ bám đường của Xforce Premium cải thiện rõ rệt. Qua màn hình Adventurous trên táp lô, hệ thống AYC can thiệp sâu hơn, vô lăng cũng nặng hơn, hệ thống kiểm soát lực kéo (hạn chế trượt) cũng làm việc nhiều hơn.

OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-48.jpg


Việc chuyển từ Normal Mode qua Wet Mode cũng không có độ trễ. Chỉ với một thao tác gạt lẫy Drive Mode kế bên cần số, hệ thống ECU tự động chuyển chế độ lái ngay lập tức. Theo đó, chế độ Wet Mode sẽ rất phù hợp với những địa hình đèo dốc hiểm trở tại Việt Nam, cũng là những cung đường thường xuyên quanh co, trơn trượt.

Tăng tốc đến 100 km/h và phanh gấp

Ở bài thử thứ hai, Mitsubishi Xforce Premium với khối động cơ 1.5L MIVEC công suất tối đa 105 ps (103,5 hp) và mô-men xoắn cực đại 141 Nm không hề yếu như đồn đoán. Khi kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT được tinh chỉnh đặc biệt, xe nhẹ nhàng đạt vận tốc 100 km/h trong quãng đường hơn 200 mét.

OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-59.jpg


Đồng thời sau quãng tăng tốc, chúng tôi có cơ hội thắng gấp để thử hệ thống chống bó cứng phanh, cũng như cách can thiệp của hệ thống phanh đĩa trên Mitsubishi Xforce 2024. Nhìn chung hệ thống phanh trên mẫu SUV đô thị của Mitsubishi hoạt động hiệu quả, không gây khó chịu cho người lái và hành khách. Kể cả khi phanh gấp, thân xe phản ứng vững vàng, không hề có dấu hiệu sàng đuôi hay lắc ngang.

Cần nói thêm, hộp số vô cấp CVT của Mitsubishi cho khả năng tăng tốc mượt mà. Ngoài ra, khi người lái đạp ga sâu, yêu cầu tăng tốc mạnh và dứt khoát, hộp số CVT của Xforce cũng phản hồi sắc nét, mang hồn của hộp số tự động có cấp, không hề nhàm chán như thường thấy.

OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-54.jpg


Tuy nhiên, nếu hộp số vô cấp CVT của Mitsubishi Xforce 2024 có thêm lẫy chuyển số +/- sẽ là một điểm cộng sáng giá hơn nữa. Hy vọng trên các bản nâng cấp tiếp theo, Mitsubishi Xforce sẽ được bổ sung tiện ích này, cho phép người lái chủ động và dễ dàng hơn khi thay đổi tỉ số trong lúc lái xe.

Tăng tốc với chế độ thể thao Ds

Tiến đến bài thử số 3, chúng tôi được trải nghiệm khả năng tăng tốc với chế độ thể thao Ds duy nhất trên Mitsubishi Xforce 2024. Chế độ thể thao Ds có cách hoạt động tương tự như chế độ O/D off trên những dòng xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp truyền thống.

OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-61.jpg


Hộp số vô cấp CVT của Mitsubishi Xforce sẽ luôn duy trì tỉ số truyền cao, giúp cho khả năng tăng tốc lúc vượt xe tối ưu hơn. Khi kích hoạt Ds, khả năng tăng tốc của Xforce trong quảng vận tốc 40 - 60 km/h cải thiện đáng kể so với thông thường. Ở điểm này, Mitsubishi Xforce 2024 đã khắc phục được những nhược điểm cố hữu trên hộp số CVT truyền thống, không bị hao hụt công suất cũng như gây tiếng ồn khi tăng tốc.

Một điểm khá thú vị, trên đường di chuyển qua khu vực trải nghiệm này, Mitsubishi Xforce Premium đưa chúng tôi di chuyển qua bề mặt đường ốp đá hộc gồ ghề. Tuy nhiên, chiếc xe cho thấy khả năng cách âm tuyệt vời nhờ gia cố vật liệu khử rung rần, cũng như vật liệu tiêu âm khắp nơi trong khung xe. Nhờ đó, người ngồi trong xe không có cảm giác khó chịu, việc trò chuyện giữa các hành khách trong xe cũng dễ dàng và thoải mái hơn.

OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-44.jpg


Ngoài ra, Mitsubishi Xforce 2024 nhỉnh hơn mặt bằng phân khúc B-SUV khi sử dụng thông số lốp 225/50R18, vốn thường sử dụng trên nhiều dòng C-SUV. Điều này mang đến sự cân bằng khi vào cua, cũng như ổn định hơn cho Mitsubishi Xforce khi lái xe ở tốc độ cao.

Đường gồ ghề

Nếu như chế độ Normal và Wet Mode đã chứng minh được sự hiệu quả, giờ là lúc chế độ Gravel Mode cho thấy công dụng trên những cung đường gồ ghề. Mitsubishi đã thiết lập một cung đường đất với rất nhiều hố sâu, mấp mô, đòi hỏi người lái phải đánh lái liên tục để né tránh, đồng thời hệ thống treo cũng gặp thách thức lớn. Đây cũng là điều kiện mặt đường rất phổ biến ở những vùng ngoại ô, nơi hạ tầng cơ sở vẫn chưa hoàn chỉnh.

OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-57.jpg


Tương tự ở bài thử đầu tiên, cũng chỉ với 1 cú lẫy nhẹ, chế độ lái Gravel Mode đã được kích hoạt ngay lập tức. Điểm hay trên Mitsubishi Xforce Premium là khi chuyển chế độ lái, màn hình trung tâm cùng đồng hồ lái sau vô lăng đều chuyển cùng lúc, giúp người lái cũng như hành khách đều nắm được thông tin chi tiết.

OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-56.jpg


Khi hoạt động trên cung đường gồ ghề, thông thường thân xe sẽ bị xô lệch liên tục. Tuy nhiên, hệ thống treo Mitsubishi Xforce cũng điều chỉnh tăng chiều rộng trục và góc caster, cải thiện cao su giảm chấn và kích thước giảm xóc sau lớn. Nhờ đó, thân xe Mitsubishi Xforce khá cứng vững, hệ thống treo ổn định và đem lại sự thoải mái cho hành khách.

Ngoài ra, các chuyên gia Mitsubishi cũng tiết lộ thân xe được gia cường các mối ghép bởi một chất liệu keo chịu lực, vốn được các hãng xe cao cấp áp dụng. Đồng thời các góc phần tư phía sau cũng bổ sung các chi tiết chịu lực. Theo đó, thân xe được tăng cường độ cứng, chống vặn xoắn khi đi trên các cung đường xấu.

OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-65.jpg


Tuy nhiên, khi di chuyển qua các cung đường này, vô lăng Mitsubishi Xforce 2024 cho thấy phản hồi từ mặt đường không chân thật như thường thấy. Mặc dù vậy, trợ lực lái điện vẫn hỗ trợ người lái rất tốt, nhanh nhạy khi đánh lái.

Khả năng lên xuống dốc

Ở bài thử thứ năm, Mitsubishi Xforce phải tiến qua một cụm hai địa hình khá khó khăn với một chiếc SUV đô thị. Đầu tiên là qua một đoạn đường với góc nghiêng lên đến 30 độ. Với cụm màn hình hiển thị lấy cảm hứng từ Pajero, người lái dễ dàng theo dõi các thông số góc nghiêng và độ cân bằng thân xe khi di chuyển.

OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-64.jpg


Đặc biệt, chúng tôi vẫn giữ chế độ Gravel, nhờ đó độ bám đường của Mitsubishi Xforce 2024 vẫn rất tối ưu, gần như không bị trượt bánh trên mặt đường đất. Ngoài ra, hệ thống AYC cũng hỗ trợ giúp chúng tôi dễ dàng hơn khi cần xoay hướng.

OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-60.jpg


Tiếp theo, chúng tôi di chuyển qua một đoạn dốc cao để kiểm chứng khả năng vượt địa hình của Mitsubishi Xforce 2024. Với góc tiếp cận 21 độ và góc thoát 30,5 độ, người lái khá thoải mái khi điều khiển Xforce qua các cung đường xấu. Ngoài ra, bán kính vòng quay tối thiểu 5,2 mét cũng là ưu điểm vượt trội, giúp người lái thuận lợi hơn khi di chuyển trong phố hẹp.

Đường hẹp quanh co

Trước khi kết thúc bài trải nghiệm, chúng tôi tiếp tục cùng Mitsubishi Xforce Premium bước qua bài thử đoạn đường hẹp quanh co. Duy trì tốc độ đều đặn 50 – 60 km/h kết hợp cùng chế độ Normal, xe mượt mà di chuyển băng qua các hàng dừa, hồ nước và các khu vực vui chơi bên trong khu du lịch Đại Nam.

OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-62.jpg


Vô lăng Mitsubishi Xforce 2024 tiếp tục phản ứng nhanh nhạy với những cú đánh lái, chân ga nhạy bén, thân xe cân bằng, nhưng phản hồi mặt đường vẫn khá hời hợt. Tất nhiên với phân khúc xe phổ thông, chất lượng phản hồi mặt đường của Mitsubishi Xforce 2024 vẫn chấp nhận được.

Thiết kế lôi cuốn, trang bị đầy đủ

Sau khi hoàn thành các bài trải nghiệm, chúng tôi tiếp tục có cơ hội tiếp cận kỹ hơn Mitsubishi Xforce 2024 qua dàn xe trưng bày. Hãng xe Nhật Bản đã mang đến cả 3 phiên bản còn lại, sau khi trình làng phiên bản Ultimate cao cấp nhất vào tháng 1/2024.

OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-3.jpg


Điểm đáng khen cho Mitsubishi Motors Việt Nam chính là cách thiết kế và trang bị bên ngoài cả 3 phiên bản không có nhiều sự khác biệt. Rất khó để phân biệt khi cả 3 đều nổi bật với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ mới, đi kèm với các tiểu tiết nhấn mạnh ý tưởng thiết kế Mượt mà và Rắn rỏi.

Trang bị nhấn mạnh phong cách thiết kế đặc trưng của Mitsubishi Xforce 2024 chính là đèn pha và đèn hậu LED được tạo hình hiện đại, được giữ lại trên tất cả phiên bản. Phiên bản GLX dễ nhận diện la-zăng 16 inch, trong khi 2 phiên bản Exceed và Premium trang bị la-zăng 17 inch thể thao, tương tự phiên bản Ultimate. Điểm mang đến khác biệt cho phiên bản Premium là cảm biến lùi hỗ trợ đỗ xe.

OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-27.jpg


Khoang nội thất Mitsubishi Xforce 2024 cực kỳ rộng rãi, đặc biệt là khoảng để chân cùng với chiều rộng hàng ghế thứ hai thoải mái cho cả 3 người lớn. Hàng ghế thứ hai còn có thêm tựa tay với giá để cốc ở trung tâm, tăng thêm sự thư giãn khi ngồi 2 người.

Hàng ghế trước Mitsubishi Xforce 2024 cũng có thiết kế thể thao ôm lưng. Ngoài ra, phiên bản Premium trang bị ghế màu đen với chất liệu da chống hấp thụ nhiệt, giúp người ngồi không bị bỏng rát da khi ở ngoài trời nắng gắt.

OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-17.jpg


Tương tự phiên bản Ultimate, Mitsubishi Xforce Premium cũng trang trí bảng điều khiển bằng chất liệu vải mélange chống bám bẩn và dễ dàng vệ sinh. Chúng tôi thử đổ các chất lỏng thường gặp như nước, sữa hay cà phê, nhưng làm sạch rất nhanh chỉ với 2 lần sau cùng khăn ẩm và nước sạch.

Không gian nội thất Mitsubishi Xforce 2024 cũng sở hữu rất nhiều điểm và vị trí để đồ, vốn là thế mạnh được kế thừa dòng xe Mitsubishi Xpander được yêu thích thời gian qua. Một ưu điểm khác không thể bỏ qua chính là hệ thống làm mát. Mitsubishi Xforce 2024 trang bị điều hòa chỉnh tay trên phiên bản GLX, trong khi các phiên bản cao cấp hơn trang bị điều hòa tự động hai vùng độc lập tích hợp công nghệ lọc không khí Nanoe X duy nhất trong phân khúc.

OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-30.jpg
OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-36.jpg


Ngoài ra, tất cả phiên bản đều trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau giúp khoang nội thất lạnh rất nhanh và sâu. Đặc biệt, hộc để đồ trung tâm còn tích hợp cửa gió làm mát, có thể duy trì nhiệt độ thức uống ở 10 độ C, sẵn sàng thỏa mãn nhu cầu giải khát trong những ngày nóng bức.

Đánh giá chung

OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-2.jpg


Với giá bán công bố từ 599 – 680 triệu đồng, Mitsubishi Xforce 2024 thực sự là đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV đô thị thời gian tới. Mẫu xe này sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với những gia đình trẻ, đang tìm kiếm một mẫu xe gầm cao khỏe khoắn, năng động, không gian rộng rãi, nội thất hiện đại, vận hành ổn định, tin cậy.

Hình ảnh chi tiết Mitsubishi Xforce Premium tại Trường đua Đại Nam

OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-1.jpg
OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-5.jpg
OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-6.jpg
OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-7.jpg
OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-8.jpg
OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-9.jpg
OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-12.jpg
OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-13.jpg
OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-15.jpg
OS-MITSUBISHI-XFORCE-TEST-DRIVE-2024-16.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/11/20
2.647
7.897
113
37
Mit trước giờ được nhiều đánh giá cao ở hộp số bền bĩ, cách vận hành ấn tượng, chê chỉ là thiết kế quá 1 màu, nhìn lỗi thời nhưng với Xpander, Xforce thì thấy nội, ngoại thất đã được trau chuốt, thiết kế ấn tượng hơn nhiều rồi chứng tỏ Mit cũng biết lắng nghe lắm chỉ có điều là Mit cũng ít mẫu mã cập nhật mới quá. Outlander mới động cơ mạnh, thiết kế đẹp thì không mang về, PJ thì vẫn thiết kế cũ chưa cải tiến. Động cơ vẫn trung thành với động cơ bản cũ 1.5 hút khí tự nhiên làm suốt.
 
Hạng D
8/4/12
2.366
7.453
113
Xforce premium 680 tr
Ở bên kia chiến tuyến, Creta cũng quyết chơi khô máo với tân binh chứ chẳng vừa :)

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce Premium: Khung gầm chắc chắn, động cơ ổn định, AYC và Drive Mode đáng tiền
 
  • Like
Reactions: Tientrung02
Hạng B2
9/3/07
485
382
63
Mit trước giờ được nhiều đánh giá cao ở hộp số bền bĩ, cách vận hành ấn tượng, chê chỉ là thiết kế quá 1 màu, nhìn lỗi thời nhưng với Xpander, Xforce thì thấy nội, ngoại thất đã được trau chuốt, thiết kế ấn tượng hơn nhiều rồi chứng tỏ Mit cũng biết lắng nghe lắm chỉ có điều là Mit cũng ít mẫu mã cập nhật mới quá. Outlander mới động cơ mạnh, thiết kế đẹp thì không mang về, PJ thì vẫn thiết kế cũ chưa cải tiến. Động cơ vẫn trung thành với động cơ bản cũ 1.5 hút khí tự nhiên làm suốt.
Mit nó là hãng xe nhỏ - nên cũng khó mà đòi hỏi hãng đổi mới nhanh dc, nhất là sau này họ cùng nằm chung nhà với Renault–Nissan.
Thế nên các dòng xe hạng cao như Pajero /pajero sport , Outlander đều có sự chi phối từ nhóm này. Mit Outlander 2024 cùng dây chuyền với Nissan Rogue 2024 nên có sản lượng hạn chế và đến giờ vẫn chưa được bán rộng rãi - tất cả các nước Đông Nam á đều chưa dc mở bán chứ không riêng gì VN đâu
 
  • Like
Reactions: Tientrung02
Hạng B2
30/4/15
419
498
63
Xem ngon phết! Bán dc như em Ếch thì Mit vô mánh nhưng khả năng khó xảy ra vì phân khúc này có nhiều tay chơi số má quá
 
15/7/20
38
3.180
83
Xem ngon phết! Bán dc như em Ếch thì Mit vô mánh nhưng khả năng khó xảy ra vì phân khúc này có nhiều tay chơi số má quá
Hổ trợ 100% trước bạ may ra cạnh tranh được với HRV bản G đang hổ trợ 50% trước bạ + tiền mặt lăn bánh tầm 740tr.

Nên bản Premium này phải hổ trợ 100% trước bạ lăn bánh loanh quanh 700tr thì may ra.
 
Hạng B2
27/2/23
349
536
93
30
gầm bệ bọn xe nhật thì không phải nghĩ nhưng phải xe sản xuất cho thị trường lớn, về cơ khí chế tạo nhật nó cũng ngon tuy không bằng đức nhưng cũng thuộc dạng top đầu so với các nước khác