Hạng D
13/8/11
1.456
764
113
Em thì 49/50, 59/60, 69/70, 79/80... Chạy hơn vài % CSGT có quyền viết BB nhưng không xử phạt chỉ có cái tội là hành Bác chủ đi lên đi xuống để giáo huấn về luật GT.
Có thể đây là chiêu để các XXX kiếm bánh mì đối với các bác tài "quý thời gian và ngại đi lại lấy giấy tờ"
 
  • Like
Reactions: ntt61 and ttqui2005
Hạng F
16/3/14
5.646
9.193
113
Sao hôm qua bác chủ không gọi cho em em sẽ nói các xxx không lập BB, hôm qua bác thinhduc chạy 130/80 ở phan thiết gọi cho em thì không có BB nào nữa thấy không, xe bác có 52/50 có gì mà ngại gọi cho em, nhớ nhé sau này chạy bao nhiêu có gì cứ gọi.

Bác ơi bác cho em xin sdt của Bác nha .. em cảm ơn trước ạ :)
 
Hạng F
1/8/12
5.731
5.746
113
TP HCM
Có thể đây là chiêu để các XXX kiếm bánh mì đối với các bác tài "quý thời gian và ngại đi lại lấy giấy tờ"
Đúng đó Bác nếu mình không có biểu hiện chung chi thì xxx ghi BB hành anh em mình đi tới lui, tốt nhất như em đã nói mình đi xa cố gắng đi đung tốc độ hoặc thấp hơn một chút thì không bị kiếm chuyện. Kinh nghiệm của em là mình đi chơi thì thong thả không vội vả để khỏi vướng vào các tình huống như trên.
 
Hạng B2
22/8/14
295
173
43
:3dgoidien:Alô, Anh # ah, anh ơi, đầu đường Hương lộ 10 và QL 56 bên Sở GTVT ĐNai chưa vẽ thêm hướng mũi tên đi thẳng lane ôtô anh ơi, vẫn chỉ có mũi tên ôtô quẹo trái thôi, mà lane kế bên phải chỉ dành cho xe khách chứ không cho ôtô đi cùng nên bất tiện quá, mấy anh CSGT ớ đó nói vẽ vậy thì phải phạt những xe không chấp hành thôi măc dù biết không phù hợp nhưng không thể có ý kiến được, anh xem sớm dùm nha anh ơi, em mến anh nhiều.
 
Tập Lái
2/6/14
19
2
3
52
Nói chung trên 50km/giờ là vi phạm rồi nhưng khung phạt trong NĐ71 khg có phạt quá tốc 5km/giờ.

CAGT có quyền lập biên bản, hẹn ngày kêu bác tài lên "giáo huấn" nhưng khg có quyền ra biên nản xử phạt nhe bác.
Chính xác không cần chỉnh.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Quyết định xử phạt thì cũng phải dựa vào luật và các nghị định chứ không phải tôi có quyền, tôi muốn làm gì thì làm.
Em bàn chổ màu đỏ mà bác nói.
- Trường hợp của bác chủ nêu thì em nghĩ là biển bắt đầu khu dân cư - 420. Mà nếu là biển này thì dễ xử.
- Còn trường hợp bác nói là biển giới hạn tốc độ, biển 127. Em hỏi bác là biển báo giới hạn tốc độ nhằm hạn chế hành vi gì? Chế tài để xử lý hành vi đó là gì?
Trên máy của em không hiển thị màu đỏ phần bác quan tâm nên em không biết phần cần bàn với bác là chỗ nào --> em chỉ có ý như thế này về nội dung mà bác chủ thớt đưa ra :
- Bác giúp em chứng minh việc làm của xxx không được pháp luật cho phép? --> chứ theo em thì họ đang làm đúng theo quy định và pháp luật hiện hành cho phép họ được thực hiện điều đó (Luật XLVPHC 2012)
- Biển báo 127 hay 420 thì có hàm chứa giá trị về tốc độ lưu thông trong khu vực và bắt buộc người tham gia GT phải tuân theo. Trong TH bác chủ thớt nêu tại khu vực quy định 50km/h --> xác định vượt quá 2 km so với quy định thì dựa xxx vào cái gì để xác định nếu như không dựa vào các biển báo?
- Việc xử lý hành vi vi phạm thì tùy theo mức độ tác động của hành vi đó đối với xã hội, con người, tài sản, .. như thế nào thì sẽ có chế tài phù hợp. Ví dụ theo các nhà làm luật thì :
+ Vượt từ 5km/h trở lên thì mức độ gây nguy hiểm cao cho người và các phương tiện khác đang tham gia GT --> có chế tài phạt tiền tùy theo mức độ vi phạm.
+ Vượt 1km->4km/h thì vi phạm về giới hạn tốc độ lưu thông nhưng mức độ gây nguy hiểm thấp cho người và các phương tiện khác đang tham gia GT --> không đặt ra chế tài xử phạt bằng tiền tại thời điểm này (nhưng biết đâu sau này sẽ đặt ra) mà chế tài bằng hình thức cảnh cáo --> là 1 trong những hình thức xử lý VPHC theo Luật XLVPHC.
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman ®
Hạng D
13/2/11
2.100
802
113
Trên máy của em không hiển thị màu đỏ phần bác quan tâm nên em không biết phần cần bàn với bác là chỗ nào --> em chỉ có ý như thế này về nội dung mà bác chủ thớt đưa ra :
- Bác giúp em chứng minh việc làm của xxx không được pháp luật cho phép? --> chứ theo em thì họ đang làm đúng theo quy định và pháp luật hiện hành cho phép họ được thực hiện điều đó (Luật XLVPHC 2012)
Họ có thể ra biên bản vi phạm còn việc ra quyết định xử phạt thì phải tuân theo các quy định của luật chứ không thể tùy tiện là quan điểm của tôi vậy nên tôi phạt anh. (tất nhiên ở VN thì người có quyền có thể cậy quyền, trường hợp đó em không bàn). Em không đồng ý với bác ở chỗ xxx muốn phạt thế nào là tùy quan điểm của họ.
- Biển báo 127 hay 420 thì có hàm chứa giá trị về tốc độ lưu thông trong khu vực và bắt buộc người tham gia GT phải tuân theo. Trong TH bác chủ thớt nêu tại khu vực quy định 50km/h --> xác định vượt quá 2 km so với quy định thì dựa xxx vào cái gì để xác định nếu như không dựa vào các biển báo?
Em nghĩ là khác nhau. Nếu biển 420 thì nó là biển chỉ dẫn, báo cho lái xe biết bắt đầu khu dân cư, và các hành vi vi phạm sẽ bị phạt theo các mức quy định trong lỗi chạy trong khu dân cư. Còn biển 127 là biển giới hạn về tốc độ thì nếu không tuân thủ theo biển đó sẽ bị xử phạt theo các mức về tốc độ. Do đó nếu lỗi quá tốc độ 2km mà phạt theo hình thức không tuân thủ biển báo là không hợp lý.
Ngoài ra như bác nói thì hầu hết tất cả các lỗi đều là vi phạm biển báo, không lẽ phải phạt theo lỗi không tuân thủ biển báo hay sao? Mỗi loại lỗi đều có một chế tài riêng, không thể đem lỗi này áp cho lỗi khác.
- Việc xử lý hành vi vi phạm thì tùy theo mức độ tác động của hành vi đó đối với xã hội, con người, tài sản, .. như thế nào thì sẽ có chế tài phù hợp. Ví dụ theo các nhà làm luật thì :
+ Vượt từ 5km/h trở lên thì mức độ gây nguy hiểm cao cho người và các phương tiện khác đang tham gia GT --> có chế tài phạt tiền tùy theo mức độ vi phạm.
+ Vượt 1km->4km/h thì vi phạm về giới hạn tốc độ lưu thông nhưng mức độ gây nguy hiểm thấp cho người và các phương tiện khác đang tham gia GT --> không đặt ra chế tài xử phạt bằng tiền tại thời điểm này (nhưng biết đâu sau này sẽ đặt ra) mà chế tài bằng hình thức cảnh cáo --> là 1 trong những hình thức xử lý VPHC theo Luật XLVPHC.
Họ có quyền cảnh cáo, nhắc nhở còn ra quyết định phạt không tuân thủ biển báo thì không hợp lý như em nói ở trên.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
E nghĩ NĐ 171 qui định xử phạt quá tốc độ từ 5km/h trở đi là do có sai số chênh lệch khi đo đạt giữa máy bắn tốc độ và đồng hồ báo tốc độ của xe, nên luật phải xem xét đến yếu tố này để bù trừ sai số chênh lệch. Nếu máy bắn báo quá 1-2km/h mà xử phạt thì dân tình sẽ thế nào? Sẽ kiện cáo tùm lum vì khoảng chênh lệch quá nhỏ, rất khó đánh giá. Tự Đồng hồ xe và máy bắn cũng có sai số riêng.
Cái này bác chủ vướng thực tế nên hỏi thẳng lên báo đài, CSGT và GTCC luôn. cho AE OS rõ.
Chứ cái này e mà bị là e bức xúc lắm.
 
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
E nghĩ NĐ 171 qui định xử phạt quá tốc độ từ 5km/h trở đi là do có sai số chênh lệch khi đo đạt giữa máy bắn tốc độ và đồng hồ báo tốc độ của xe, nên luật phải xem xét đến yếu tố này để bù trừ sai số chênh lệch. Nếu máy bắn báo quá 1-2km/h mà xử phạt thì dân tình sẽ thế nào? Sẽ kiện cáo tùm lum vì khoảng chênh lệch quá nhỏ, rất khó đánh giá. Tự Đồng hồ xe và máy bắn cũng có sai số riêng.
Cái này bác chủ vướng thực tế hỏi thẳng lên báo đài, CSGT và GTCC luôn. cho AE OS rõ.
Luật là luật bác ơi. Máy bắn tốc độ thì có kiểm định phải đảm bảo việc sai số rồi.
Còn về muốn kiện thì đầy ra, tất cả những lỗi k ghi hình lại thì kiện tuốt như sai làn, cán vạch, xi nhan, đeo seatbelt, vượt,...thì xxx lấy gì mà chứng minh?