Hạng B1
3/6/14
56
7
8
42
Tài xế cần giảm tốc độ ít nhất là 20% kể cả khi đi trên các cung đường quen thuộc khi trời mưa. Đối với các cung đường lạ hoặc khi qua giao lộ, vào khúc cua… hãy giảm tốc độ hết mức có thể để quan sát các phía.
 
Hạng B1
5/1/12
71
12
8
nếu xe có ABS, hệ thống ABS sẽ giúp xe bạn giảm tốc nhanh chóng và lấy lại kiểm soát. Đừng nhồi phanh vì như thế sẽ làm giảm bớt hiệu quả của hệ thống ABS.
Hệ thống ABS này hình như những dòng xe đời mới sau này mới có lắp đặt thì phải?
 
Hạng B2
15/12/11
108
17
18
36
Quan trọng nhất là sử dụng lốp, lốp tốt chuyên đi mưa, bám đường không bị trơn kết hợp với một số thủ thuật lái và phanh là khá an tâm khi đi đường mưa. Nghe nói mới ra lốp TripleMax bám đường trời mưa rất tốt.

Lốp Goodyear ATM là giải thưởng của cuộc thi bữa giờ đó. Cam kết khỏang trượt phanh ngắn hơn 2m so với cái dòng lốp khác kể cả trong điều kiện trời mưa đấy. Vụ này em chưa dám kiểm chứng nhưng lắp vào con Civic 2.0 ở nhà thì đi êm đềm và đánh lái nhẹ lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Goodyear Việt Nam
Tập Lái
2/6/14
45
36
18
44
Khoảng trượt phanh được giảm bớt khá nhiều như vậy sẽ giảm thiểu được tai nạn gây ra do trượt bánh xe. Nếu làm được vậy thì quá tốt cho anh em nhà mình kể cả đường ướt và đường khô ráo.
 
Tập Lái
14/6/14
12
3
3
42
TripleMax mà làm được điều này thì quá lợi ích cho cộng đồng người đi oto. Từ giờ cũng cảm thấy an toàn hơn khi đi đường ướt.
 
Tập Lái
2/6/14
12
4
3
39
Nghe nói loại lốp TripleMax này còn giúp tối ưu hóa tay lái, giảm ma sát lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn phải không ta?
 
Tập Lái
2/6/14
45
36
18
44
Giảm ma sát lăn dẫn đến việc ít tiêu hao nhiên liệu hơn, ma sát lăn yếu hơn nên việc điền khiển tay lái để chuyển hướng bánh dễ dàng hơn. Nhưng làm sao để giảm bớt khoảng trượt phanh đc nhỉ?
 
Hạng B1
3/6/14
56
7
8
42
Giảm ma sát lăn dẫn đến việc ít tiêu hao nhiên liệu hơn, ma sát lăn yếu hơn nên việc điền khiển tay lái để chuyển hướng bánh dễ dàng hơn. Nhưng làm sao để giảm bớt khoảng trượt phanh đc nhỉ?
em nghỉ cái này bác phải có cái lốp chuyên dụng ở đường trơn, chứ cái khoản trượt thì là hi hữu xe nào cũng phải có ạ !!!
 
Hạng B1
22/12/12
59
37
18
Giảm ma sát lăn dẫn đến việc ít tiêu hao nhiên liệu hơn, ma sát lăn yếu hơn nên việc điền khiển tay lái để chuyển hướng bánh dễ dàng hơn. Nhưng làm sao để giảm bớt khoảng trượt phanh đc nhỉ?
tránh lái xe qua các vũng nước hoặc các khu vực bị ngập nước trên đường. Cố gắng duy trì tay lái ở tâm đường, vì nước thường có xu thế thoát về 2 bên rìa đường.