Hạng F
8/8/06
6.456
21.061
113
40
Nói tiếp vì sao tại Châu Âu đa phần người ta chạy xe hatback, Bởi đơn giản một điều là tìm một chỗ đâu xe tại Châu Âu cực kỳ khó ,giá đậu xe là khá đắt và phụ thuộc vào kích thước của chiếc xe, Do đó đa phần dân Châu Âu họ chạy xe hatback sẽ tiện dụng hơn.
 
Hạng F
8/8/06
6.456
21.061
113
40
quanphuong nói:
Em thấy đối với Focus sedan 4 cửa nếu có bản số AT thì có lẽ mọi người sẽ múc nhiều, em nghe nhiều người nói vậy lắm. với giá đó, phân khúc đó thì Focus 4 cửa AT ăn đứt em Vios

Sắp có rồi đó bác, hiện nay Ford Việt Nam khá hơn lúc trước rồi, hết bảo thủ, và lắng nghe nhu cầu của khách hàng để thay đổi.
 
Hạng C
19/2/09
691
2
0
Bác chủ thớt nói cũng có lý, người VN mua xe chủ yếu là để làm ăn, kinh doanh và đối tượng mua xe cũng chủ yếu là doanh nghiệp nên họ cũng để ý cái hình thức. Nếu mua xe để phục vụ gia đình là chính thì hatchback hay hơn là sedan.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.477
113
52
He he Xe Độp tranh thủ PR & Quảng cáo gớm nhể?

Ford` bị cái dở là không chịu tư duy khôn lỏi kiểu tổng hội Củ Sâm và Anh Đào Hoa. VD các phiên bản xe Mỹ chỉ có cái phần basic chứ không chịu đầu tư options lặt vặt để dụ khách hàng. Focus đúng nghĩa là một cái xe bình dân loại tốt, chứ không là một cái xe "sang trọng" nửa vời như mấy thương hiệu khác.
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Xe dap nói:
Cái này thì ai cũng thấy bác ạ. Tuy nhiên em cũng là người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên có vài nhận xét như thế này bác ạ:
1. Khách hàng mua xe ở Việt Nam tương đối là dễ tính bác ạ, Dễ tính trong việc tìm hiểu tính năng sản phẩm. Nhiều khách hàng chọn mua xe A, B, hay C là do ông hàng xóm hay do ông anh mình đang sở hữu hoặc trên thị trường là tương đối nhiều, Và nói về mức độ am hiểu về cấp độ của chiếc xe của khách hàng không nhiều lắm, Bản thân cái Ford Focus là cùng Level với Altis và Civic, tuy nhiên em nó lại đang bị so sánh với dòng xe Vios.
2. Theo đại đa số khách hàng mua xe thì yếu tố quyết định để mua chiếc xe là quan tâm đến kiểu dáng, Những Option đập ngay vào mắt của khách hàng nhiều hơn là quan tâm đến những thông số kỹ thuật khác như : Hệ thống lái, rồi trọng lượng của chiếc xe, Nói chung là các vấn đề về an tòan thì khách hàng VN mình khá dễ tính.
3. Focus bán yếu hơn so với Altis và Civic cũng một phần do yếu tố lịch sử để lại, Và đó cũng là một bài học rất lớn của Ford Việt Nam trong việc định giá sản phẩm , Vào thời điểm mới ra mắt thì giá của một chiếc Focus cao hơn Altis, Do đó khách hàng thay vì mua Focus thì lại chọn Altis, nên trong mắt khách hàng tại Việt Nam thì Focus là dòng xe bán ế của Ford, Còn trong giới Sales tụi em thì lúc đó Focus là một món nợ tồn kho phải tống khứ nó đi.
4. Người Việt Nam mình có thói quen thuê tài xế nhiều hơn là tự mình lái chính chiếc xe đó, Mà đối với các dòng xe hạng nhỏ và trung của Ford thì Ford lại ưu tiên cho người lái nhiều hơn là hành khách ngồi ở phía sau.Do đó chỉ những ai sở hữu và tự lái chiếc xe Ford thì đa phần rất Happy.
5. Xe Ford đang bị mang tiếng hao xăng hơn các dòng xe cùng loại, Cho dù hiện nay mức tiêu hao nhiên liệu của xe Ford đã cải thiện rất nhiều và so với các dòng xe cùng chủng lọai thì cũng tương đương, tuy nhiên văn hóa truyền miệng thì Ford vẫn bị mang tiếng hao xăng.

Và khi Obama lên làm tổng thống Mỹ với khẩu hiệu rất nổi tiếng " Chúng ta phải thay đổi" và Ford Việt Nam cũng vậy, Trong thời gian gần đây Ford đã thay đổi rất nhiều trong việc định giá sản phẩm, Sự thay đổi đó không thể nào thành công trong thời gian ngắn, Hi vọng trong một tương lai gần Focus tại Việt Nam sẽ được người tiêu dùng tín nhiệm như tại Châu Âu.

Bạn nói có nhiều chổ đúng vì bạn là sale của Ford, nhưng nhiều chổ có lẻ chưa đúng. Ví dụ:

Trong mắt khách hàng tại Việt Nam thì Focus là dòng xe bán ế của FordChưa hẳn, nhất là với Focus mới !

Cái này thì ai cũng thấy bác ạ” , “đang bị so sánh với dòng xe Vios”: Mấy bác thấy mà sao không chỉnh sửa để người ta so sánh nó với Vios ?

Rất tiếc là Focus đời đầu bán không chạy do giá cả - đúng như bác nói. Nhưng thật đáng tiếc khi đưa ra sản phẩm mới Face lift, theo tôi Ford lại sai lầm khi đưa ra body cụp đuôi cho phân khúc xe AT ! Vậy bác thấy lý do gì Ford lại làm như vậy ?

Khi nào rãnh tôi sẽ phân tích tâm lý khách hàng ở từng phân đoạn xe các bác sẽ thấy rõ hơn !
 
Hạng D
18/12/07
3.456
575
113
Đã post bài dài vậy thì thấy cũng "rảnh" rồi mà còn phán thêm câu khi nào rảnh nữa chi cho thấy quan trọng dữ vậy bác?
Đang lót dép chờ lúc nào rảnh của bác nè
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
kingo nói:
Đã post bài dài vậy thì thấy cũng "rảnh" rồi mà còn phán thêm câu khi nào rảnh nữa chi cho thấy quan trọng dữ vậy bác?
Đang lót dép chờ lúc nào rảnh của bác nè

He.. he đã nói thì phải có phân tích, tập trung số liệu so sánh cho rõ ràng ! Phải để anh em nong nóng lên thì xả stress mới đã chứ !:)
 
Hạng F
8/8/06
6.456
21.061
113
40
hongduc nói:
Xe dap nói:
Cái này thì ai cũng thấy bác ạ. Tuy nhiên em cũng là người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên có vài nhận xét như thế này bác ạ:
1. Khách hàng mua xe ở Việt Nam tương đối là dễ tính bác ạ, Dễ tính trong việc tìm hiểu tính năng sản phẩm. Nhiều khách hàng chọn mua xe A, B, hay C là do ông hàng xóm hay do ông anh mình đang sở hữu hoặc trên thị trường là tương đối nhiều, Và nói về mức độ am hiểu về cấp độ của chiếc xe của khách hàng không nhiều lắm, Bản thân cái Ford Focus là cùng Level với Altis và Civic, tuy nhiên em nó lại đang bị so sánh với dòng xe Vios.
2. Theo đại đa số khách hàng mua xe thì yếu tố quyết định để mua chiếc xe là quan tâm đến kiểu dáng, Những Option đập ngay vào mắt của khách hàng nhiều hơn là quan tâm đến những thông số kỹ thuật khác như : Hệ thống lái, rồi trọng lượng của chiếc xe, Nói chung là các vấn đề về an tòan thì khách hàng VN mình khá dễ tính.
3. Focus bán yếu hơn so với Altis và Civic cũng một phần do yếu tố lịch sử để lại, Và đó cũng là một bài học rất lớn của Ford Việt Nam trong việc định giá sản phẩm , Vào thời điểm mới ra mắt thì giá của một chiếc Focus cao hơn Altis, Do đó khách hàng thay vì mua Focus thì lại chọn Altis, nên trong mắt khách hàng tại Việt Nam thì Focus là dòng xe bán ế của Ford, Còn trong giới Sales tụi em thì lúc đó Focus là một món nợ tồn kho phải tống khứ nó đi.
4. Người Việt Nam mình có thói quen thuê tài xế nhiều hơn là tự mình lái chính chiếc xe đó, Mà đối với các dòng xe hạng nhỏ và trung của Ford thì Ford lại ưu tiên cho người lái nhiều hơn là hành khách ngồi ở phía sau.Do đó chỉ những ai sở hữu và tự lái chiếc xe Ford thì đa phần rất Happy.
5. Xe Ford đang bị mang tiếng hao xăng hơn các dòng xe cùng loại, Cho dù hiện nay mức tiêu hao nhiên liệu của xe Ford đã cải thiện rất nhiều và so với các dòng xe cùng chủng lọai thì cũng tương đương, tuy nhiên văn hóa truyền miệng thì Ford vẫn bị mang tiếng hao xăng.

Và khi Obama lên làm tổng thống Mỹ với khẩu hiệu rất nổi tiếng " Chúng ta phải thay đổi" và Ford Việt Nam cũng vậy, Trong thời gian gần đây Ford đã thay đổi rất nhiều trong việc định giá sản phẩm, Sự thay đổi đó không thể nào thành công trong thời gian ngắn, Hi vọng trong một tương lai gần Focus tại Việt Nam sẽ được người tiêu dùng tín nhiệm như tại Châu Âu.

Bạn nói có nhiều chổ đúng vì bạn là sale của Ford, nhưng nhiều chổ có lẻ chưa đúng. Ví dụ:

Trong mắt khách hàng tại Việt Nam thì Focus là dòng xe bán ế của FordChưa hẳn, nhất là với Focus mới !

Cái này thì ai cũng thấy bác ạ” , “đang bị so sánh với dòng xe Vios”: Mấy bác thấy mà sao không chỉnh sửa để người ta so sánh nó với Vios ?

Rất tiếc là Focus đời đầu bán không chạy do giá cả - đúng như bác nói. Nhưng thật đáng tiếc khi đưa ra sản phẩm mới Face lift, theo tôi Ford lại sai lầm khi đưa ra body cụp đuôi cho phân khúc xe AT ! Vậy bác thấy lý do gì Ford lại làm như vậy ?

Khi nào rãnh tôi sẽ phân tích tâm lý khách hàng ở từng phân đoạn xe các bác sẽ thấy rõ hơn !
"Em mạng đàm với bác một tý nhé, Em trả lời phần chữ màu Xanh"
Bạn nói có nhiều chổ đúng vì bạn là sale của Ford, nhưng nhiều chổ có lẻ chưa đúng. Ví dụ:

Trong mắt khách hàng tại Việt Nam thì Focus là dòng xe bán ế của FordChưa hẳn, nhất là với Focus mới !
Cái em nói là lịch sử để lại cách đây 4 năm khi Ford ra mắt Focus tại Việt Nam, Hiện nay Focus mới bán khá nhiều so với lúc mới ra, Tuy nhiên so với Altis hay Civic thì doanh số vẫn còn kém lắm, Hi vọng thời gian tới sẽ khá hơn.

Cái này thì ai cũng thấy bác ạ” , “đang bị so sánh với dòing xe Vios”: Mấy bác thấy mà sao không chỉnh sửa để người ta so sánh nó với Vios ?
Vấn đề này khá đơn gián nếu ngồi đối mặt với khách hàng để tư vấn, Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu đâu bác.

Rất tiếc là Focus đời đầu bán không chạy do giá cả - đúng như bác nói. Nhưng thật đáng tiếc khi đưa ra sản phẩm mới Face lift, theo tôi Ford lại sai lầm khi đưa ra body cụp đuôi cho phân khúc xe AT ! Vậy bác thấy lý do gì Ford lại làm như vậy ?
Ra mắt sản phẩm mới thì do phòng Marketing của Ford quyết định bác ạ, Tụi em thì làm gì được cái quyền đó, mà những người có quyết định để đưa ra sản phẩm nào thì một năm không biết tiếp xúc bao nhiêu khách hàng.
Bản thân Ford có cái dở là khi ra sản phẩm mới thì điều ra rất nhiều chủng lọai, Rồi sau đó thấy Sp nào bán được thì để lại, Còn sp nào bán chậm thì cắt bỏ, Điều này chứng tỏ Ford VN rất kém trong việc tìm hiểu khách hàng trong việc ra Sp mới, Hi vọng thời gian tới sẽ khá hơn

Khi nào rãnh tôi sẽ phân tích tâm lý khách hàng ở từng phân đoạn xe các bác sẽ thấy rõ hơn !
 
Hạng D
18/12/07
3.456
575
113
E chỉ thấy tâm lý ăn chắc mặc bền của dân VN hiện giờ không còn như xưa, độ tuổi sở hữu xe hơi hiện nay đang trẻ hóa với tâm lý 1 đời ta 3 đời nó.
Một chiếc xe xuất xứ từ HQ với body trẻ trung hiện đại cùng nhiều option dễ dàng thu hút sự quan tâm của các khách hàng này. Chính dòng xe này mới là đối thủ quan trọng nhất, Toy thậm chí còn phải dè chừng đối thủ đến từ xứ Kimchi
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Newbie_SG nói:
Hic, kể cả Focus dạng sedan cũng có ai mua đâu. HatchBack thì đúng là VN không thích. Hồi xưa em có ông bạn tuyên bố: xe là phải có đủ đầu & đít, không là khỏi mua...

Xe phải đủ đầu đít thì mới mua - vậy Yaris, Kia Morning.... có đít đâu mà người ta mua ầm ầm ?