Hạng C
8/7/14
928
1.305
93
Cái trái khoáy của luật GT VN so với QT là:
VN: Chỉ cho phép quay đầu tại giao lộ (được phép) và nơi để biển cho phép. Giao lộ là nơi mật độ xe cao nhất thì "lôi cổ" xe về đó quay đầu để tắc càng thêm tắc. Và chẳng có chuyện phải nhớ thuộc lòng một lô BB 301 như ở vn làm gì.
Luật QT: chỉ cấm quay đầu ở giao lộ có đèn tín hiệu và nơi nào cắm biển cấm quay đầu. Như vậy những nơi được quay đầu nhiều hơn nơi bị cấm và số lượng BB cũng ít hơn rất nhiều. trong hệ thống BB cung không cần đến BB cho phép quay đầu.
Sụ khác biệt cơ bàn là:
ở NN: được làm những gì không bị cấm
Ở VN: chỉ được làm những gì cho phép

Bác quên 1 điều là đường xá VN tệ hơn nước ngoài rất nhiều, ở NN thường có lane riêng cho quay đầu và lane nhập làn đi thẳng sau khi quay đầu (thậm chí có cả cầu vượt cho quay đầu, rẽ trái, rẽ phải). Nếu ở VN cho quay đầu thoải mái thì rất dễ xung đột với làn đi thẳng (vì đường quá nhỏ).
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
Bác quên 1 điều là đường xá VN tệ hơn nước ngoài rất nhiều, ở NN thường có lane riêng cho quay đầu và lane nhập làn đi thẳng sau khi quay đầu (thậm chí có cả cầu vượt cho quay đầu, rẽ trái, rẽ phải). Nếu ở VN cho quay đầu thoải mái thì rất dễ xung đột với làn đi thẳng (vì đường quá nhỏ).
Đường sá cung như nhau cả thôi. Thậm chí vn cơi nới mở nhiều đường rộng hơn họ vì NN họ muốn bảo tồn lịch sử. Vấn đề là ở vn mật độ xe 2B qua nhiều, quy định nhường đường không rõ ràng, Chế tài thì du di (to đền nhỏ...) nên nạn quay đầu ẩu gây tai nạn nên các bác ấy dồn về giao lộ. Giải pháp là:
- định ngĩa nhường ưu tiên theo luật QT
- Chế tài rành mạch theo luật (không du di)
- Mở rộng và nâng cấp GTCC thì sẽ làm như họ được thôi.
 
Hạng D
10/1/14
2.964
4.650
113
Sài Gòn
Đường sá cung như nhau cả thôi. Thậm chí vn cơi nới mở nhiều đường rộng hơn họ vì NN họ muốn bảo tồn lịch sử. Vấn đề là ở vn mật độ xe 2B qua nhiều, quy định nhường đường không rõ ràng, Chế tài thì du di (to đền nhỏ...) nên nạn quay đầu ẩu gây tai nạn nên các bác ấy dồn về giao lộ. Giải pháp là:
- định ngĩa nhường ưu tiên theo luật QT
- Chế tài rành mạch theo luật (không du di)
- Mở rộng và nâng cấp GTCC thì sẽ làm như họ được thôi.

Em nghĩ không cần nhiều giải pháp như vậy, chỉ cần cắm biển đầy đủ, đúng chổ, đúng nơi thì dù có mù chữ cũng hiểu mà tuân theo thôi. Nước ngoài thường dựa vào tiêu chí này để đảm bảo giao thông
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Cái trái khoáy của luật GT VN so với QT là:
VN: Chỉ cho phép quay đầu tại giao lộ (được phép) và nơi để biển cho phép. Giao lộ là nơi mật độ xe cao nhất thì "lôi cổ" xe về đó quay đầu để tắc càng thêm tắc.
Luật QT: chỉ cấm quay đầu ở giao lộ có đèn tín hiệu và nơi nào cắm biển cấm quay đầu. Như vậy những nơi được quay đầu nhiều hơn nơi bị cấm và số lượng BB cũng ít hơn rất nhiều. trong hệ thống BB cung không cần đến BB cho phép quay đầu. Và chẳng có chuyện phải nhớ thuộc lòng một lô BB 301 như ở vn làm gì.
Sụ khác biệt cơ bàn là:
ở NN: được làm những gì không bị cấm
Ở VN: chỉ được làm những gì cho phép
Ủa, zậy nước ngoài nó cấm U-turn nơi giao lộ hả bác? Zậy tại sao Diệt Lam mình thì chỉ đc phép u turn nơi giao lộ????
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
Ủa, zậy nước ngoài nó cấm U-turn nơi giao lộ hả bác? Zậy tại sao Diệt Lam mình thì chỉ đc phép u turn nơi giao lộ????
nước ngoài nó cấm U-turn nơi giao lộ có đèn tín hiệu điều khiên bác à
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
nước ngoài nó cấm U-turn nơi giao lộ có đèn tín hiệu điều khiên bác à
Ở Diệt Lam mình, trong KDC, đa số các giao lộ đều có đèn tín hiệu hết mờ! Hỏng hiểu lý do khác biệt?
Hỏng lẽ XHCN khác TBCN chỗ u turn này sao? hehe.
 
  • Like
Reactions: Anhhaiotosg
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
22100.5. No driver shall make a U-turn at an intersectioncontrolled by official traffic signals except as provided in Section
21451, and then only from the far lefthand lane that is lawfully
available to traffic moving in the direction of travel from which the
turn is commenced. No driver shall make a U-turn at an intersection
controlled by official traffic control devices except from the far
lefthand lane that is lawfully available to traffic moving in the
direction of travel from which the turn is commenced.

U-turns are prohibited in certain circumstances, for example (ref. Alberta Regulation 304/2002, Division 7):
  • At the crest of a hill or on a curve unless the driver can see at least 150 m ahead,
  • Anywhere a sign prohibits a U-turn,
  • In urban areas between intersections,
  • At alleys and driveways,
  • At an intersection controlled by a traffic signal (unless signage or signals specifically allow this maneuver),
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Vấn đề không phải là tiền mà là ko cần thiết khi luật đã ghi chỉ được quay đầu ở những nơi có biển báo cho phép (hoặc giao lộ). Chẳng có gì là " tự hiểu " luật ở đây cả!
Em thấy ở nhiều nơi (cụ thể nhất là đại lộ Nguyễn Ái Quốc, Biên Hòa, Đồng Nai) đường có dãy phân cách, không mở tại các ngã rẽ mà mở cách đó khoảng 100m, không có biển cho quay đầu, nếu theo luật làm sao để vào ngõ bên trái? Thực tế tất cả xe (nếu muốn) đều quay đầu tại nơi mở phân cách (không có giao lộ, không biển cho phép) và xxx cũng chẳng bắt.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: peace
Hạng C
8/7/14
928
1.305
93
Em thấy ở nhiều nơi (cụ thể nhất là đại lộ Nguyễn Ái Quốc, Biên Hòa, Đồng Nai) đường có dãy phân cách, không mở tại các ngã rẽ mà mở cách đó khoảng 100m, không có biển cho quay đầu, nếu theo luật làm sao để vào ngõ bên trái? Thực tế tất cả xe (nếu muốn) đều quay đầu tại nơi mở phân cách (không có giao lộ) và xxx cũng chẳng bắt.

Có thể do bác Chánh Đồng Nai cắm thiếu nên CSGT linh động ko bắt phạt.