Hạng F
7/4/09
12.428
6.647
113
HCMC
www.flickr.com
Em nghĩ trước khi ban hành thành văn bản luật, hãy chia sẻ và phổ biến bản dự thảo ra công cộng để tất cả mọi người có thể góp ý. Việc này rất có lợi và tránh được tình trạng điều khoản luật sau khi ban hành lại không sát với thực tế, etc...

Cũng giống như Ngân hàng Nhà nước, trước khi ban hành các thông tư chính thức, bản dư thảo thường được gới tới các ngân hàng và đơn vị liên quan đẻ đóng góp ý kiến, sửa đổi trước khi thông tư được chính thức ban hành.
 
  • Like
Reactions: G9.
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Em nghĩ trước khi ban hành thành văn bản luật, hãy chia sẻ và phổ biến bản dự thảo ra công cộng để tất cả mọi người có thể góp ý. Việc này rất có lợi và tránh được tình trạng điều khoản luật sau khi ban hành lại không sát với thực tế, etc...
Cũng giống như Ngân hàng Nhà nước, trước khi ban hành các thông tư chính thức, bản dư thảo thường được gới tới các ngân hàng và đơn vị liên quan đẻ đóng góp ý kiến, sửa đổi trước khi thông tư được chính thức ban hành.
Bản quan hiểu rồi, lần sau ta sẽ đưa ngươi xem trước để mà góp. Nhưng ta bận quá! Tụi nó viết xong ta còn chưa đọc hết!
Hehe, giỡn chút chơi.
 
Hạng D
17/4/06
2.748
786
113
50
Theo em trước nhất nên bỏ việc phân làn theo phương tiện tại các cung đường ( trừ những nơi đặc thù do kết cấu đường bộ hoặc đảm bảo an ninh an toàn), thay vào đó là phân làn theo tốc độ di chuyển, cho phép xe mô tô phân khối từ 150cm3 chạy trên cao tốc.

Bổ sung trên đường quốc lộ, xe thô sơ, xe gắn máy hai bánh đi làn bên phải để đảm bảo an toàn trên toàn quốc, đặc biệt miền bắc thì vẫn cho xe máy, mô tô đi chung ô tô ( cùng là phương tiện cơ giới) khá nguy hiểm.

Riêng TP HCM thì cần có biển báo 4.12 rõ ràng, tránh việc xxx thường xuyên bắt lỗi 2B lấn tuyến 4B hay 4B đi vào làn 2B tạp nham như hiện nay ở các cung đường ko có biển phân làn như Nguyễn Tất Thành, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Hữu Thọ và nhiều cung đường khác mà cái công văn 8840 của Bộ cho phép quy ước riêng của TP như vậy làm khó dân ngoại tỉnh. Nếu được bác cho chúng em biết CSGT có được phạt theo công văn 8840 không ( ở những đường không có biển 411,412)?

Vẽ giới hạn tốc độ lên mặt đường kết hợp biển báo ( như 1 số bác đã góp ý)
Định nghĩa chuyển hướng ( như thời gian qua anh em tranh luận nhiều), định nghĩa vượt ( sử dụng chung phần đường, làn đường cùng chiều với xe bị vượt, lấn tạm thời sang phần đường, làn đường ngược chiều để vượt, tránh trường hợp xxx bắt lỗi vượt phải khi có 2 làn trở lên- dù NĐ 41 đã quy định ko tính vượt phải tại nơi có nhiều làn đường 1 chiều nhưng 1 số xxx vẫn cố tình hiểu nhiều làn là phải 3 làn trở lên?)
 
  • Like
Reactions: G9.
Hạng D
18/2/10
3.161
2.954
113
Đề nghị sửa lại khái niệm vượt đèn vàng và vượt đèn đỏ.
Chứ hiện nay trong luật vàng-đỏ như nhau, vượt vàng hay đỏ cũng đều phạm luật.

Nhất là nhiều ngã 3-4 bẫy, để đèn xanh đếm ngược nhưng có chỗ đến 10s thì tự nhiên đèn chuyển qua vàng tiếp tục đếm ngược về đỏ, khác gì buộc lái xe phải phạm luật hoặc gây tai nạn ?
 
  • Like
Reactions: G9.
Hạng D
10/9/08
2.882
5.983
113
Đề nghị sửa lại khái niệm vượt đèn vàng và vượt đèn đỏ.
Chứ hiện nay trong luật vàng-đỏ như nhau, vượt vàng hay đỏ cũng đều phạm luật.
Em cũng cùng ý kiến, cần sửa Luật chỗ đèn vàng:

Luật GTDB 2008
điều 10.3.b: Tín hiệu đỏ là cấm đi;
điều 10.3.c: Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.
 
  • Like
Reactions: G9.
Hạng D
23/12/07
1.548
20
38
45
www.vietnamjeep.net
thodia.vn
Em kg góp ý nhiều được vì nhìn luật của mình rối và chồng chéo lên nhau như cái rừng. Chỉ nhờ bác G9 xem lại giúp em cái biển tốc độ cuối đường dẫn cao tốc trung lương về hướng hương lộ 2 An Sương có 40km/g mà kéo dài hơn cây số ưc chế kinh khủng.
 
  • Like
Reactions: G9.
Hạng B2
3/7/05
235
773
93
Em la em không đủ trình để góp ý sửa đổi luật GTĐB , nhưng em rất cảm kích và rất cám ơn bác G9 đã tạo nên một số thay đổi nhất định về GTĐB từ trước đến nay. Hôm nay cơ hội lại đến với trái tim thổn thức muốn thay đổi và thay đổi nhiều hơn nữa của Bác. Với mục đích để dần hoàn thiện và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho anh em OS nói riêng và trên cả nước nói chung . Như vây anh em ta có quyền hy vọng GTĐB ngày một tốt hơn và mang về lọi ich kinh tế cho đất nước cũng rất lớn. Bác G9 là người sống cho đất nước .
 
  • Like
Reactions: G9.
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
Em la em không đủ trình để góp ý sửa đổi luật GTĐB , nhưng em rất cảm kích và rất cám ơn bác G9 đã tạo nên một số thay đổi nhất định về GTĐB từ trước đến nay. Hôm nay cơ hội lại đến với trái tim thổn thức muốn thay đổi và thay đổi nhiều hơn nữa của Bác. Với mục đích để dần hoàn thiện và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho anh em OS nói riêng và trên cả nước nói chung . Như vây anh em ta có quyền hy vọng GTĐB ngày một tốt hơn và mang về lọi ich kinh tế cho đất nước cũng rất lớn. Bác G9 là người sống cho đất nước .
Em đã khóc khi đọc comment này
125.gif
.
 
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
Juanle viết: Chỉ nhờ bác G9 xem lại giúp em cái biển tốc độ cuối đường dẫn cao tốc trung lương về hướng hương lộ 2 An Sương có 40km/g mà kéo dài hơn cây số ưc chế kinh khủng.
Bác Juanle toàn đi off trong rừng không hè, lâu rồi không đi cao tốc phải không, giờ em chuyển sang đi 60km/h toàn bộ 02 nhánh đường dẫn cao tốc rồi, những đoạn nguy hiểm em lắp biển đi chậm cảnh báo.

@dawmgoodman: lúc này còn con Matiz độ không bác ? em hay gặp trong trường "Cán bộ" thành phố.
 
Chỉnh sửa cuối: