Hạng B2
15/5/19
220
645
94
35
Khi gặp các tiểu đảo mềm bằng vạch sơn tại các nút giao thông lớn ở những tuyến đường như Mai Chí Thọ, Võ Văn Kiệt,... thì các bác sẽ đi qua nó thế nào cho đúng và không bị CSGT xử phạt?

331000362_854842268922612_3225606825998322418_n.jpg

330875835_742351510633526_1914561399420466722_n.jpg


Đi Mai Chí Thọ, hoặc Võ Văn Kiệt, nút gioa Mỹ Thủy em hay gặp mấy cái tiểu đảo mềm ở làn rẽ trái, phải ngay giao lộ lớn như thế này, nếu muốn rẽ trái các bác sẽ chạy thế nào thế nào cho đúng luật?

1- Đi lên tiểu đảo và rẽ trái?
2- Xi nhan chuyển làn tránh tiểu đảo rồi rẽ trái (kiểu này dễ bị bấm còi thúc dục vì làn trong đang kẹt, hoặc là nhiều xe đang tốc độ cao đi thẳng, không thể chuyển làn vì làn trong vướng xe dừng đèn đi thẳng)?
3 - Hỏi ngu cái là tác dụng của cái tiểu đảo này là gì vậy? Sao tự nhiên có ở ngã tư đông đúc ta?
Nhờ các bác hướng dẫn.

Trước đây có bài này rồi nhưng e check luật vẫn chưa rõ ràng. cách rẽ trái khi gặp tiểu đảo trên đường Võ Văn Kiệt? và ít thấy CSGT phạt lỗi này nhưng nếu có thì căn cứ luật ra sao vì khá mập mờ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/3/08
3.923
7.740
113
Sàigòn
Theo em:
- Nếu trước đó có biển R411 và Bác muốn quẹo trái thì Bác cứ việc cán tiểu đảo để quẹo trái.
- Nếu không có R411 (hoặc R411 không quy định làn trái danh cho xe quẹo trái) thì Bác buộc phải đi theo mũi tên dưới lòng đường, quẹo qua làn phải rồi sau đó quẹo qua làn trái để rẽ trái tại giao lộ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
3/10/15
9.850
12.124
113
Camera có bắt vụ đi tiểu đảo này không nhỉ
Sợ quá, toàn đè vạch, khéo nùi giấy về nhà thì trốn luôn.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
6/4/13
565
826
93
shinary.com
Tiểu đảo mềm kiểu này thường đi kèm biển R411, 1 dạng cảnh báo phía trước là làn dành để rẽ, nếu bác có rẽ thì cứ cán thoải mái, còn đi thẳng mà đè vạch thì dính lỗi không tuân thủ biển báo.
 
Hạng F
3/10/15
9.850
12.124
113
Em nếu bị thì chắc cả trăm tờ, khúc quẹo qua Trần Não từ Mai Chí Thọ. Cũng trông cho bị bắt 1 lần để cãi cho rõ mà chưa bao giờ bị bắt kkkk
Sợ lắm sợ lắm bác ơi không đùa được đâu.
Từ ngày cụ tổng lên gân thì mấy cái phạt cam nó ông cố nội phạt quắc phạt người.
Đã có nhiều thằng ăn nùi giấy trăm triệu rồi ớn lắm luôn.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
6/3/08
3.923
7.740
113
Sàigòn
Sợ lắm sợ lắm bác ơi không đùa được đâu.
Từ ngày cụ tổng lên gân thì mấy cái phạt cam nó ông cố nội phạt quắc phạt người.
Đã có nhiều thằng ăn nùi giấy trăm triệu rồi ớn lắm luôn.
Cái vụ "vi phạm" này riêng em cũng 2 năm rồi, nên nếu có bị phạt thì cũng bị rồi hehehe...
Quy định mới, cam mới thì em ko sure, nhưng cá nhân em hiện tại quả quyết là ko sai luật. Nếu bị bắt em sẽ cãi tới cùng :)
 
Hạng F
3/10/15
9.850
12.124
113
Cái vụ "vi phạm" này riêng em cũng 2 năm rồi, nên nếu có bị phạt thì cũng bị rồi hehehe...
Quy định mới, cam mới thì em ko sure, nhưng cá nhân em hiện tại quả quyết là ko sai luật. Nếu bị bắt em sẽ cãi tới cùng :)
Cảm ơn bác.
Nghe bác động viên mà em bớt nhói đau.
Nhớ lại 7 năm về trước 2015 đã từng nước mắt giàn giụa lê con xe máy cà khổ ra bót cảnh sát Nguyễn Khắc Nhu đóng tiền vì 5 tờ giấy vượt tốc ở hầm chui Thủ Thiêm.
Vượt tốc 70/60km/h
Hầm đó mà đi 60 thì khó thật!!
 
Hạng D
9/1/16
1.665
3.235
123
48
Sài Gòn
Hình chụp như thế này thì chưa đủ yếu tố để phân tích rõ là chạy thế nào mới đúng (hình như chỗ nút giao An phú). Nếu căn cứ theo các yếu tố tại hình chụp của anh thôi: thì đè sẽ sai, vi phạm lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường. Ở cái thớt năm 2015 cũng thế, chỉ vẽ mỗi tình huống này thì vi phạm là cái chắc, cần có cái nhìn tổng quan hơn nữa mới ra vấn đề.

Để phân tích rõ trường hợp này, cụ thể ở tuyến VVK-MCT thì trước khi đến vị trí trên hình chụp của anh, xe anh phải đi qua cái biển R.411 cắm đâu đó trên hướng di chuyển, xong rồi mới tới cái vạch này. Nếu đúng thứ tự như vậy: gặp biển R.411 xong tới "đảo mềm" thì mình xử lý như sau:

Căn cứ Luật Giao thông đường bộ số 23/2008/QH12, tại:​
"Điều 10. Hệ thống báo hiệu đường bộ
1. Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn.
Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ
1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ."


Căn cứ Quy chuẩn 41:2019/BGTVT, tại:
"Điều 4. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
4.1.
Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu có ý nghĩa khác nhau cùng ở một khu vực, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
4.1.1. Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
4.1.2. Hiệu lệnh của đèn tín hiệu;
4.1.3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4.1.4. Hiệu lệnh của vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.

Điều 55. Hiệu lực của vạch kẻ đường
Vạch kẻ đường khi sử dụng độc lập thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa của vạch kẻ đường. Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa, hiệu lệnh của cả vạch kẻ đường và đèn tín hiệu, biển báo hiệu
theo thứ tự quy định tại Điều 4 của Quy chuẩn này."

Cá nhân mình nếu muốn quay đầu hay rẽ trái ở nút giao kết tiếp, khi gặp biển R.411 trước khi đến "đảo mềm" thì xi -nhan: chuyển vào làn trái ngoài cùng từ trước, rồi chạy qua "đảo mềm" tiến tới vị trí quay đầu hoặc quẹo trái chờ tín hiệu đèn rồi đi thôi. Căn cứ theo Điều 4 (điều này quy định rõ hành vi của người tham gia giao thông khi gặp hệ thống báo hiệu đường bộ) mà thực hiện vì có 2 hình thức báo hiệu (biển báo và vạch kẻ đường kèm mũi tên 9.3) có ý nghĩa khác nhau trên một khu vực.

Trường hợp nhiều khi có Biển chỉ dẫn cắm ngay cạnh đầu "đảo mềm" mặc dù đã có biển R.411 cắm trước đó, thì vận dụng thêm Điều 55 Quy chuẩn 41:2019/BGTVT cho nó vui.
.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/1/16
1.665
3.235
123
48
Sài Gòn
Em nếu bị thì chắc cả trăm tờ, khúc quẹo qua Trần Não từ Mai Chí Thọ. Cũng trông cho bị bắt 1 lần để cãi cho rõ mà chưa bao giờ bị bắt kkkk
Ngay khúc Lotte Cinema Cantavil - An phú, anh nào theo đường Nguyễn Hoàng quẹo phải sang làn hỗn hợp để quay đầu về cầu SG không cán cái vạch này mà quay đầu được mới lạ. CSGT chỗ này thì sáng trưa chiều tối đều có (sáng - chiều điều tiết giao thông, trưa đi lòng vòng bắt xe đậu trên đường cấm đậu, không thấy bắt xe cán cái "đảo mềm").
Đang muốn tìm một cái tên danh chính ngôn thuận cho cái "đảo mềm" của bác chủ, mình không thích dùng cái vạch kia áp vô đâu!
 
Chỉnh sửa cuối: