Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Trong cuộc đời mỗi người có một giai đoạn mà ở đó sức sáng tạo đạt đến đỉnh cao rồi sau đó chững lại và suy giảm. Việc một số hãng xe Hàn Quốc như Hyundai hay Kia... tuyển dụng các cựu giám đốc thiết kế của các hãng xe Đức là một chiến lược nhằm có thể giúp họ nâng cấp, tiệm cận hoặc thậm chí đuổi kịp các hãng xe Đức.
Tuy nhiên, điều này cũng có thể dẫn đến rủi ro hoặc bất cập. Một khi các lãnh đạo này trở thành cựu lãnh đạo của các hãng xe Đức thì tức là sức sáng tạo của họ đã giảm hoặc không đáp ứng được yêu cầu mới của hãng. Hoặc giả như các hãng xe Đức chấp nhận cho các lãnh đạo này ra đi (và họ cũng biết là những lãnh đạo này có khả năng gia nhập các hãng xe khác - là đối thủ của mình) thì với họ nó không phải là vấn đề đáng ngại (hoặc cũng có thể họ đánh giá thấp sự quan ngại).
Các hãng xe Hàn Quốc khi tuyển dụng những lãnh đạo này cũng thể giúp họ tạo ra những bức phá mới về thiết kế và quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên cũng chiến lược này vẫn có thể mãi mãi làm cho các hãng xe Hàn Quốc theo đuôi các hãng xe Đức.
Nói chung đây là một cuộc chiến trường kỳ và vẫn còn vô số hiệp đấu nữa vẫn chưa diễn ra.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
7/9/14
3.491
5.698
113
44
Sài Gòn
Trong cuộc đời mỗi người có một giai đoạn mà ở đó sức sáng tạo đạt đến đỉnh cao rồi sau đó chững lại và suy giảm. Việc một số hãng xe Hàn Quốc như Hyundai hay Kia... tuyển dụng các cựu giám đốc thiết kế của các hãng xe Đức là một chiến lược nhằm có thể giúp họ nâng cấp, tiệm cận hoặc thậm chí đuổi kịp các hãng xe Đức.
Tuy nhiên, điều này cũng có thể dẫn đến rủi ro hoặc bất cập. Một khi các lãnh đạo này trở thành cựu lãnh đạo của các hãng xe Đức thì tức là sức sáng tạo của họ đã giảm hoặc không đáp ứng được yêu cầu mới của hãng. Hoặc giả như các hãng xe Đức chấp nhận cho các lãnh đạo này ra đi (và họ cũng biết là những lãnh đạo này có khả năng gia nhập các hãng xe khác - là đối thủ của mình) thì với họ nó không phải là vấn đề đáng ngại (hoặc cũng có thể họ đánh giá thấp sự quan ngại).
Các hãng xe Hàn Quốc khi tuyển dụng những lãnh đạo này cũng thể giúp họ tạo ra những bức phá mới về thiết kế và quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên cũng chiến lược này vẫn có thể mãi mãi làm cho các hãng xe Hàn Quốc theo đuôi các hãng xe Đức.
Nói chung đây là một cuộc chiến trường kỳ và vẫn còn vô số hiệp đấu nữa vẫn chưa diễn ra.

Đồng ý với bác là sức sáng tạo họ giảm với thời kì đỉnh cao khi còn Audi, Lamborg...

Nhưng họ có kinh nghiệm phát triển thương hiệu lẫn còn 5/10 đỉnh cao vẫn giúp LD Hyundai-Kia bứt phá về kiểu dáng lẫn thương hiệu trong vài năm lại đây, đủ giành giật thị phần vs xe Nhật, lò dò theo sau xe Đức và bỏ xa xe tung của...

Nhìn mấy em Hyundai-Kia cũ thấy chán... còn xe H-K giờ rõ ràng tốt hơn xưa nhiều!

Kiểu như mua lại Messi hay C7 lúc hết xí quách đem về đá cho CLB ở V-League thì họ vẫn đỉnh trong cái ao trũng của bóng đá ĐNA... :D
 
Hạng F
10/3/07
5.056
8.656
113
Thủ Đức - TP.HCM
Thật ra thì năm 2015 là một năm khó khăn của anh em Hyundai và Kia. Trên phạm vi toàn cầu, doanh số của Hyundai và Kia không đạt mục tiêu đề ra.

Hyundai và Kia cũng dự báo tình hình kinh doanh tiếp tục gặp khó khăn trong năm 2016 và chỉ đưa ra mục tiêu tăng doanh số toàn cầu 1.6% cho năm 2016. Đây là mục tiêu rất khiêm tốn so với mức tăng 24% của năm 2010.

Chủ tịch Chung Mong-koo khẳng định năm 2016 Hyundai sẽ tập trung đẩy mạnh khâu nhận diện thuơng hiệu bằng cách giới thiệu những mẫu xe thân thiện môi trường và chính sách giá cạnh trạnh quyết liệt đối với các dòng xe luxury.

Động thái mới nhất của Hyundai là thuê cựu giám đốc điều hành của Lamborghini, Manfred Fitzgerald, về để dẫn dắt chiến lược toàn cầu đối với dòng luxury Genesis. Như vậy, ông Fitzgerald được bổ sung vào danh sách ngày càng dài thêm các lãnh đạo không phải người Hàn (non-Korean) tại Hyundai.

Nguồn:
http://www.wsj.com/articles/hyundai-motor-group-expects-tough-business-conditions-in-2016-1451865326