Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Thaco Kia vừa bổ sung vào danh mục sản phẩm của mình mẫu xe Kia Rondo mới, một chiếc Crossover 5+2 phù hợp với các gia đình hiện đại, chuộng công nghệ và đáp ứng được các nhu cầu đi lại cá nhân. Ban điều hành diễn đàn OS đã có buổi trải nghiệm ngắn với dòng xe khá thú vị này.[pagebreak][/pagebreak]

Ngay từ đầu, Kia Rondo được định vị là một chiếc Crossiver 5+2 với thiết kế chủ yếu cho 5 người, hàng ghế thứ 3 chỉ sử dụng trong trường hợp khẩn cấp đi quãng đường ngắn hay chở trẻ em dưới 5 tuổi. Do vậy mà dường như Rondo không phải là đối thủ của những chiếc MPV cho “Đông Nam Á” như Toyota Innova hay Mitsubishi Zinger.

Kia Rondo được trang bị nhiều công nghệ vượt trội hơn hẳn với thiết kế hấp dẫn và thời trang hơn nhiều so với người tiền nhiệm. Kích thước tổng thể của mẫu xe này dài x rộng x cao tương ứng là 4.525mm x 1.805mm x 1.610mm với chiều dài cơ sở 2.750mm. Mặc dù ngắn và thấp hơn các mẫu MPV đối thủ nhưng bù lại chiều rộng của xe lại lớn hơn, mang lại một không gian khá thoải mái cho người ngồi bên trong.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Toàn bộ đều được thiết kế lại với từng chi tiết đẹp hơn, sắc sảo hơn vào nhiều trang bị ngoại hình hơn.​

Cụm lưới tản nhiệt hình mặt hổ đặc trưng không thể thiếu trên các mẫu xe Kia ngày nay giúp Rondo không hề nhầm lẫn với bất kì chiếc xe nào khác. Cụm đèn pha cuốn hút với đèn Led chạy ban ngày và cụm đèn pha Projector thời thượng. Cản trước phía dưới thiết kế cách điệu khá tinh tế.

Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa mạ chrome bóng loáng cùng mui xe màu đen nhờ cửa sổ trời Panoramic giúp Rondo trở nên trẻ trung hơn, kết hợp cùng dàn mâm xe 17” năm cánh đi cùng lốp 225/45/R17 giúp Rondo tạo được phong cách cá nhân khi sử dụng xe hàng ngày, tất nhiên về độ “sang, chảnh” không thể bằng người anh em Kia K3.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Ở phiên bản Premium có giá bán 828 triệu, Kia Rondo được trang bị cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế khá hấp dẫn, trong khi ở các phiên bản khác thì chi tiết này chỉ là đèn bình thường.

Nhìn chung, Kia Rondo có kiểu dáng của một chiếc xe gia đình, đồng thời cũng phù hợp cho “ông bố” có thể lái xe đi làm hàng ngày mà không bị nhầm lẫn là “tài xế” hay là xe thuê tự lái.

Nội thất

Hiện nay, nội thất chính là thế mạnh của những mẫu xe Kia khi hãng xe Hàn Quốc trang bị hàng loạt các tính năng tiện nghi chỉ có ở những mẫu xe sang cho các dòng xe phổ thông của mình, đây là một trong các yếu tố giúp Kia thu hút khách hàng rút hầu bao mua xe luôn cảm thấy xứng đáng.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Kia Rondo tập trung khá nhiều công nghệ mới tại khu vực ghế lái. Đầu tiên có thể kể đến là ghế lái có chức năng chỉnh điện 10 hướng, đồng thời có thêm một bệ đỡ bắp đùi giúp người lái đỡ mỏi trong những chuyến đi xa. Vô lăng trang bị hàng tá nút bấm cho các chức năng chơi nhạc, ga tự động cũng như điều chỉnh hệ thống của xe.

Bảng đồng hồ với màn hình hiển thị thông tin chi tiết như xe sang, người lái có thể biết được mình chạy hao bao nhiêu xăng, hành trình, tốc độ trung bình, quãng đường còn đi được… cũng như tinh chỉnh các chức năng trong xe như hệ thống đèn, chế độ khoá cửa, các chế độ lái của vô lăng, nhắc nhở lịch bảo dưỡng, …

Ở trung tâm là màn hình hiển thị 8” có chức năng chơi DVD, kết nối đầy đủ các thiết bị bên ngoài, có thêm khả năng định vị GPS đi cùng hệ thống âm thanh 6 loa đáp ứng nhu cầu nghe nhạc cơ bản. Bên dưới màn hình là hệ thống điều hoà tự động 2 vùng, ở ghế sau còn có một cửa gió giúp làm mát nhanh hơn cho người ngồi ở đây.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Khu vực cần số thiết kế dạng thẳng – bấm nút như mẫu Kia K3, ở đây cũng có một ngăn chứa đồ nhỏ kết hợp với cổng kết nối USB/ iPod và AUX.

Phiên bản Premium có thiết kế khoang nội thất da 2 màu đen kết hợp với màu be tạo nên một cabin sang trọng. Các chi tiết được thiết kế cao cấp với tấm ốp đen bóng bên phía ghế phụ, lẫy mở cửa được mạ chrome sáng bóng cũng như các nút trên cửa đẹp hơn K3.

Kia Rondo cũng được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm với chìa khoá thông minh, trên đầu là một không gian rộng mở với cửa sổ trời Panoramic lần đầu tiên xuất hiện trên xe MPV tại Việt Nam.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Kia Rondo khá rộng rãi nếu ngồi từ 4 - 5 người.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Không gian khá rộng rãi cho hàng ghế thứ hai.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Tuy nhiên khi ngồi đủ 7 người sẽ là chật cho hàng ghế 3.​

Nhờ chiều rộng khá lớn nên cảm giác ngồi bên trong Kia Rondo khá thoải mái cho 5 người. Băng ghế sau có không gian để chân tốt khi trượt hết ghế về phía sau trong trường hợp không sử dụng băng thứ 3. Đối với nhu cầu thông thường thì không gian Rondo khá thoải mái.

Khi cần chở 7 người, những ai ngồi ở hàng ghế thứ 3 sẽ gặp khó khăn ở khoảng để chân. Chi tiết này có thể khắc phục phần nào khi chúng ta trượt hàng ghế thứ hai lên phía trước, chia sẻ bớt không gian cho những người ngồi sau. Rondo không phải là chiếc xe cho 7 người lớn mà được thiết kế cho gia đình có em bé dưới 5 tuổi sử dụng là hợp lý nhất.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Khi không cần sử dụng hàng ghế thứ 3, có thể gập lại phẳng xuống sàn tạo ra một không gian chứa đồ rộng rãi, nếu không đủ, có thể gập luôn hàng ghế thứ hai tạo ra một khoang chở hàng rộng tới 1.855L so với 912L nếu chỉ gập hàng thứ 3.

Động cơ

Kia Rondo được trang bị 2 loại động cơ tại Việt Nam, một sử dụng dầu và còn lại sử dụng xăng truyền thống. Chi tiết như sau :

Động cơ xăng I4 2.0L có công suất 150 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 194Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút.

Động cơ Diesel tăng áp I4 1.7L có công suất 135 mã lực tại vòng tua 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên đến 320Nm trong khoảng 1.750 - 2.500 vòng/phút.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Phiên bản được Ban điều hành OS trải nghiệm ngắn lần này là phiên bản cao cấp nhất Premium, sử dụng động cơ xăng 2.0L. Động cơ này khá tương đồng với mẫu Kia K3 2.0L, mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố là 9,2L/100km trên đường thành thị và 6,3L/100km trên đường cao tốc.

Kia Rondo tăng tốc có phần chậm hơn K3, điều này cũng dễ hiểu vì Rondo có trọng lượng khoảng 1,5 tấn, trong khi đó K3 hơn 1,3 tấn. Tuy nhiên cảm giác lái hoàn toàn giống nhau nhờ vô lăng 3 chế độ có thể điều chỉnh bằng nút bấm. Khả năng cách âm cũng như sự đầm chắc cũng tốt hơn đôi chút. Cảm giác lái từ vô lăng rất chính xác và thú vị hơn hẳn các mẫu MPV đối thủ.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Lẫy chuyển số trên vô lăng mang lại cảm giác lái thú vị hơn.​

Nhìn chung, Kia Rondo là chiếc xe MPV gia đình không chỉ làm hài lòng người ngồi mà còn quan tâm đến cảm giác của người lái. Điều khiển Kia Rondo, người lái hoàn toàn không có cảm giác của một chiếc MPV nặng nề, thay vào đó là một chiếc sedan có trần xe cao hơn.

Kia Rondo còn vượt trội nhờ các trang bị an toàn hàng đầu phân khúc :

Phanh ABS
Phân phối lực phanh EBD
Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
Cân bằng điện tử ESP
Khởi hành ngang dốc HAC
6 túi khí an toàn

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Ngoài ra xe còn được trang bị cảm biến trước sau, camera lùi hỗ trợ tối đa cho lái xe. Các tính năng này thường chỉ thấy trên dòng xe sang Châu Âu.

Về cảm nhận chi tiết, mời các bác đã tham gia trải nghiệm cho mọi người thêm ý kiến ở các comment bên dưới.

Giá bán

Kia Rondo tại Việt Nam được chia làm 3 phiên bản khác nhau với 3 mức giá khác nhau. Rẻ nhất là bản động cơ xăng 2.0L có giá 729 triệu đồng, phiên bản động cơ dầu diesel 1.7L có giá 769 triệu đồng. Cuối cùng là bản Premium với động cơ xăng 2.0L có giá 828 triệu đồng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Kia Rondo đặc trưng với kiểu lưới tản nhiệt hình mặt hổ.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Đuôi xe phía sau có thiết kế hài hoà và thời trang.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Khoảng sáng gầm xe hơi thấp là một bất lợi cho Kia Rondo.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Cụm đèn pha thời thượng với đèn Led ban ngay và bóng pha projector.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Kia Rondo thích hợp cho các gia đình có con nhỏ dưới 5 tuổi.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Gương chiếu hậu tích hợp đèn LED báo rẽ.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Bên dưới là đèn chào mừng mỗi khi lái xe đến gần hay bấm nút unlock mở cửa.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Bản 2.0 Premium có thêm trang bị đèn hậu LED.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu
Kia Rondo : những đánh giá ban đầu
Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Mâm xe có kích thước 17" đi cùng lốp 225/45R17.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

BĐH OS bên cạnh mẫu Kia Rondo mới.​
 
Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Khi không sử dụng hàng ghế thứ 3, đây sẽ là nơi tuyệt vời để xếp hành lý.


Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Hàng ghế thứ 3 chỉ dành cho trẻ em dưới 5 tuổi hoặc người lớn đi hành trính ngắn.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Đồng hồ của xe thể hiện đươcj nhiều thông tin hữu ích như xe sang.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Chức năng ga tự động Cruise Control.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Các nút bấm có thiết kế đẹp khá sắc sảo.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Cần số giống hệt Kia K3.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Vô lăng trên Kia Rondo được thiết kế mới, không giống K3.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu


Phiên bản Premium được trang bị nội thất 2 tông màu cùng nhiều chi tiết sang trọng hơn.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Màn hình cảm ứng 8 inch chơi nhạc DVD, kết nối USB/AUX/iPod/ Bluetooh.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Tổng thể, không gian Rondo không có gì đáng chê.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Ghế ngồi có thiết kế thể thao và ôm lưng.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Ghế lái chỉnh điện 10 hướng có chức năng chỉnh điện đệm đỡ bắp chân cho người lái.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Thiết kế đệm đỡ giúp người lái thoải mái hơn trong những hành trình dài.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Cửa sổ trời Panoramic lần đầu tiên xuất hiện trên xe MPV tại Việt Nam.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu


Điều hoà tự động 2 vùng.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Nút bấm khởi động Start/ Stop.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Khu vực chứa vật dụng nhỏ và USB/ AUX.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Vô lăng thiết kế mới khá đẹp, thiếu chức năng đàm thoại rảnh tay.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Gạt mưa tự động.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Đèn pha tự động.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Không gian thoải mái của hàng ghế thứ 2

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Cửa gió cho hàng ghế thứ 2.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Ghế ngồi bọc da 2 tông màu sang trọng.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Gấp 2 hàng ghế sau, chiếc xe biến thành xe "tải" vận chuyển hàng hoá.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu

Ngăn chứa đồ ở ghế phụ phía trước.

Kia Rondo : những đánh giá ban đầu
Kia Rondo : những đánh giá ban đầu
 
Hạng D
7/9/14
3.491
5.698
113
44
Sài Gòn
Ổn cho gia đình có 1-2 con nhỏ !
Gia đình có con lớn hơn 12t và chở thêm ông bà thì nên lên Sò, Fe, PJ Sport, ...v...v...v...