Tập Lái
4/2/15
22
10
3
38
xe bác có bị rò chỗ nào không mà sao hết nước được vậy?
 
Hạng C
17/12/08
792
100
43
Nước máy thì nó đâu có tốn tiền. Chắc là thợ gara ko thu tiền nước làm mát của bác ?
Thay block lạnh tháo máy ra xả két nước, phải châm lại đó bác
 
Hạng B1
21/10/14
80
68
18
Tư vấn tư véo vớ vẩn, châm nước mát mà vừa châm vừa nổ máy, đi xe 20 năm rồi mới nghe lần đầu đấy. Bó tay bác chủ thớt, các bác đừng dại mà nghe theo, có ngày vô bệnh viện đấy. Nước làm mát nóng rất nhanh sau khi nổ máy và đạt mức 100 độ như chơi. Nguyên tắc châm nước làm mát đầu tiên là đợi máy nguội hẳn, mở nắp két giải nhiệt ra châm từ từ, xong châm qua bình phụ. Sau đó nổ máy cho nóng, tắt máy để nguội hẳn nhìn qua bình phụ nếu thấy thiếu thì châm tiếp. Tuyệt đối không châm lúc máy nóng và đang nổ.
 
Hạng B2
21/10/09
127
31
28
Xe bác có vấn đề về hệ thống làm mát rồi. Không có cái xe nào chạy mà hao 10 lít đâu bác a. Vào hãng bảo họ lấy cái bơm áp lực nước bơm vào két hoặc bình nước phụ kiểm tra thử nặng thì thổi rong nứt mặt quy lát nhẹ thì bị xì két hoạc các đưog ống và cái ba xê túc của bơm nước kiểm tra đi trước khị bị hư nặng thêm
 
Hạng B1
20/6/13
96
101
43
HCM
Tư vấn tư véo vớ vẩn, châm nước mát mà vừa châm vừa nổ máy, đi xe 20 năm rồi mới nghe lần đầu đấy. Bó tay bác chủ thớt, các bác đừng dại mà nghe theo, có ngày vô bệnh viện đấy. Nước làm mát nóng rất nhanh sau khi nổ máy và đạt mức 100 độ như chơi. Nguyên tắc châm nước làm mát đầu tiên là đợi máy nguội hẳn, mở nắp két giải nhiệt ra châm từ từ, xong châm qua bình phụ. Sau đó nổ máy cho nóng, tắt máy để nguội hẳn nhìn qua bình phụ nếu thấy thiếu thì châm tiếp. Tuyệt đối không châm lúc máy nóng và đang nổ.
Bác này nói chuẩn nè. Để máy nỗ mà ga không đều, áp lực cao có khi nước giải nhiệt nó phọt thẳng vào mặt luôn. (em bị một lần lỡ dại nên nhớ luôn)
 
Hạng B2
12/12/11
351
297
63
các bác cho em hỏi mua loại nước làm mát toyota màu hồng bán ở đâu nhỉ ? hãng thì hơi chát
 
Hạng B2
1/6/14
271
257
63
41
xe bác có bị rò chỗ nào không mà sao hết nước được vậy?
xe em ko phải bị rò rỉ mà là lúc trước e xã thay nước, sau đó chăm vào thì chưa có kinh nghiệm, tắt máy và đổ nước vào, xíu thấy nó trào ra miệng cứ nghĩ là đầy, mà thực sự chắc dc 1/3 của két nước nên đi gần cả tháng, trời thì nắng nóng như thiêu, hao nước là phải rùi.
 
Hạng F
26/3/11
6.062
6.736
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
xe em ko phải bị rò rỉ mà là lúc trước e xã thay nước, sau đó chăm vào thì chưa có kinh nghiệm, tắt máy và đổ nước vào, xíu thấy nó trào ra miệng cứ nghĩ là đầy, mà thực sự chắc dc 1/3 của két nước nên đi gần cả tháng, trời thì nắng nóng như thiêu, hao nước là phải rùi.
Bác phải đổ sẵn vào bình nước phụ ở mức Max, khi thiếu hụt trong két nó tự hút bổ sung.
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
xe em ko phải bị rò rỉ mà là lúc trước e xã thay nước, sau đó chăm vào thì chưa có kinh nghiệm, tắt máy và đổ nước vào, xíu thấy nó trào ra miệng cứ nghĩ là đầy, mà thực sự chắc dc 1/3 của két nước nên đi gần cả tháng, trời thì nắng nóng như thiêu, hao nước là phải rùi.
Châm nước coolant không ai châm khi máy xe còn nóng cả , phải để cho máy nguội hẵn rồi mới châm
Xe của bác bi bọng khí trong radiator ( air bleeding ) chĩ cần xả gió cho coolant, châm thêm cho đầy là ok
 
  • Like
Reactions: Vương MinhPhụng