Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
Các ví dụ cụ thể :
- Xe đang từ cao tốc Long Thành - Giàu Dây đổ xuống quốc lộ 51, biển báo hạn chế 40km tại đường dẫn xuống QL51 sẽ hết hiệu lực ngay khi tiếp giáp với QL51, vì lưu thông trên cao tốốc là ngoài khu dân cư nên nếu ta không gặp biển "bắt đầu khu dân cư" thì ta sẽ điều khiển xe ở tốc độ tối đa 80km/h trên QL51, nếu nó nằm trong KDC thì lỗi anh GTVT ko cắm biển "bắt đầầu khu dân cư" ngay đường dẫn cao tốc xuống QL51 và ta chiến được.
Bác lập luận đầu tiên:
Sau khi hết ct LT-DG hướng về VT, có biển 134 báo hết tốc độ 40 trên QL51. Cách ngã rẽ khoảng 300m.
 
Hạng D
4/7/13
1.555
6.195
133
Sài Gòn
Bác đọc điều 27 của QC này nhé, mà e ko biết làm sao copy paste vào bài được nó chỉ hiệện mỗi link với insert table, bác nào rành giúp em copy paste vào bài viết với.

Okie bác, em tìm thấy rồi. Tiên sư cái bọn ăn tiền thuế của dân mà làm ăn tắc trách tiền hậu bất nhất. Em không đọc phần QUI ĐỊNH CHUNG trên mà đi thẳng vào PHỤ LỤC nơi mô tả chi tiết cái biển 127, nó bỏ mất đoạn "đến nơi đường giao nhau tiếp giáp" .

27.5. Hiệu lực của biển số 121 và biển số 128 có giá trị đến hết khoảng cách cấm ghi trên biển số 501 hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm";
Biển số 123 và biển số 129 có giá trị tại chỗ;
Biển số 124 có giá trị ở vị trí đường giao nhau hoặc căn cứ vào biển số 503;
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển số 503;

@ Đâm Guốc: đã tìm được cau trả lời được cho câu hỏi về hiệu lực của cái biển hạn chế tốc độ gặp biển khu đông dân cư, vậy sau biển hết KDC đã được đạp chưa hay vẫn phải băn khoăn?
 
Hạng D
17/4/06
2.748
786
113
50
Đây là sơ đồ tình huống tranh luận:
phu-my-png.123569
Như e đã phân tích em sẽ chạy xe khách >30 chỗ vào đường của bác nhé

1. Ngoài khu dân cư em phang 70km/h
2. Gặp biển 60, em phang 60km/h
3. Gặp biển "bắt đầu khu dân cư" em phang 40km/h
4. Vẫn trong khu dân cư nhưng có biển 60km/h em phang 60km/h
5. Gặp biển hết khu dân cư e phang 70km/h
6. Gặp biển hạn chế 80km/h em phang 80km/h
Bác chạy xe con thì thấy biển hạn chế 80km/h và "hết khu dân cư" nó như nhau, nhưng bác ngồi lái xe công, khách đi rồi sẽ khoái cái biển 80km/h kia. Tình huống của bác sau biển "hết khu dân cư" em lái xe con là lên 80km./h luôn khỏi suy nghĩ nhóe.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
E mở thớt này dựa trên kinh nghiệm bản thân và theo luật mạn đàm vấn đề về tốc độ xe chạy, nhiều khi ta thắc mắc không biết tốc độ mình được chạy tối đa là bao nhiêu trên 1 cung đường lạ, khi lái xe xin nằm lòng 2 tốc độ được điều chỉnh bởi bộ luật GTĐB đó là :
- Tốc độ tối đa cho phép loại xe mình lưu thông trong khu dân cư ( nằm trong phạm vi của các biển báo hiệu "bắt đầu khu dân cư-420)- 50km/h*
- Tốc độ tối đa cho phép looại xe mình lưu thông ở ngoài khu vực đông dân cư ( sau ghi gặp biển "hết khu dân cư" 421): 80km/h*

*: sử dụng ô tô con làm ví dụ

Thông thường một "khu dân cư" có thể được bao bọc bởi một hoặc một số tuyến đường cắt ngang, trong trường hợp này mọi ngả đường vào khu dân cư đều được cắm biển 420, mọi con đường ra khỏi khu dân cư đều đượợc cắm biển 421, vậy là khi chúng ta thấy biển 420 thì luôn phải chạy 50km/h chạy tới khi nào gặp biển 421 mới được lên 80km/h. Không ai có thể nói là tôi không biết tôi đang ở trong khu dân cư vì một nếu anh là dân bản địa anh ko biết đó là khu dân cư thì tốt nhất anh nên đi khám lại sức khỏe, hai là anh lái xe từ nơi khác vào thì đi đường nào cũng phải gặp biển bắt đầu khu dân cư, anh ngủ đêm lại đó thì cũng phải nhớ là chưa gặp biển "hết khu dân cứ" đâu mà phang lên 80.
Bác lập luận thứ 2:
Khi vào các đường có cắm biển 420 đó, cũng có biển 127 báo tốc độ 60 đi kèm phía sau. Nên anh nói a đã chạy qua biển 420, anh cũng đã qua biển 127 tốc độ 60.
Anh có ở xa hay anh từ nơi khác đến, có ngủ lại 3 đêm hay bị vợ k cho ra khỏi nhà 3 năm, nếu đã thấy 420 mà sau đó là 127 thì phải biết cái nào có hiệu lực để tiếp tục áp dụng.
7-bien-dan-cu-tan-thanh-jpg.122226

8-bien-toc-do-tan-thanh-jpg.122227

10-het-dan-cu-tan-thanh-jpg.122230


Đồng thời nếu biết luật, thì phải hiểu 421 k có tác dụng làm hết hiệu lực của 127, mà chỉ 134, 135 mới làm 127 hết hiệu lực.
Do vậy, biển 60 vẫn còn giá trị.
Ngay cả khi đến biển 80, biển 60 vẫn có giá trị nếu chưa có 134,135. Tuy nhiên, lỗi này của GTCC dễ chấp nhận hơn vì đạp 80 có lợi hơn cho người điều khiển, đúng nguyên tắc suy đoán có lợi cho người lưu thông.

Vấn đề ở đây là do việc cắm bảng 127 của GTCC chưa hợp lý và đang được chỉnh sửa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
Em nhờ bác post Điều 27 - QC41 chứ không phải B.27 của phụ lục, bác hướng dẫn em cách copy paste trong diễn đàn để e cóp pết cho nhanh

Điều 27. Vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển
27.1 Biển báo cấm được đặt ở nơi đường giao nhau hoặc trước một vị trí trên
đường cần cấm;
Biển có hiệu lực bắt đầu từ vị trí đặt biển trở đi. Nếu vì lý do nào đó, biển phải
đặt cách xa vị trí định cấm thì phải đặt biển số 502 để chỉ rõ khoảng cách (ghi trên biển
phụ) từ sau biển cấm đến vị trí biển bắt đầu có hiệu lực;
27.2 Khi cần thiết để chỉ rõ hướng tác dụng của biển và chỉ vị trí bắt đầu hay vị
trí kết thúc hiệu lực của biển phải đặt biển số 503 "Hướng tác dụng của biển";
27.3 Các biển báo cấm từ biển số 101 đến biển số 120 không cần quy định
phạm vi có hiệu lực của biển, không có biển báo hết cấm;
27.4 Kèm theo các biển báo cấm nói ở Khoản 27.3 phải đặt các biển chỉ dẫn lối
đi cho xe bị cấm (trừ trường hợp đường cấm vì lý do đường, cầu bị tắc mà không c ó lối
rẽ tránh) như quy định ở Chương VII về biển chỉ dẫn;
27.5 Hiệu lực của biển số 121 và biển số 128 có giá trị đến hết khoảng cách cấm
ghi trên biển số 501 hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm";
Biển số 123 và biển số 129 có giá trị tại chỗ;
Biển số 124 có giá trị ở vị trí đường giao nhau hoặc căn cứ vào biển số 503;
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp
giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131
(a,b,c) còn căn cứ vào biển số 503;
27.6 Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài thì tại các nơi
đường giao nhau trong đoạn cấm có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải
được đặt nhắc lại.
 
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
Như e đã phân tích em sẽ chạy xe khách >30 chỗ vào đường của bác nhé

1. Ngoài khu dân cư em phang 70km/h
2. Gặp biển 60, em phang 60km/h
3. Gặp biển "bắt đầu khu dân cư" em phang 40km/h
4. Vẫn trong khu dân cư nhưng có biển 60km/h em phang 60km/h
5. Gặp biển hết khu dân cư e phang 70km/h
6. Gặp biển hạn chế 80km/h em phang 80km/h
Bác chạy xe con thì thấy biển hạn chế 80km/h và "hết khu dân cư" nó như nhau, nhưng bác ngồi lái xe công, khách đi rồi sẽ khoái cái biển 80km/h kia. Tình huống của bác sau biển "hết khu dân cư" em lái xe con là lên 80km./h luôn khỏi suy nghĩ nhóe.
Bác cứ từ từ, tranh luận với em trên từng vấn đề, và nên có căn cứ pháp luật thay vì chỉ em nghĩ vậy, e thấy vậy, người ta làm vậy...
 
Hạng D
4/7/13
1.555
6.195
133
Sài Gòn
Bác Đâm:

27.5 Hiệu lực của biển số 121 và biển số 128 có giá trị đến hết khoảng cách cấm
ghi trên biển số 501 hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm";
Biển số 123 và biển số 129 có giá trị tại chỗ;
Biển số 124 có giá trị ở vị trí đường giao nhau hoặc căn cứ vào biển số 503;
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp
giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131
(a,b,c) còn căn cứ vào biển số 503;

Luật chưa chặt chẽ nhưng cũng không đến nỗi. Trong KDC thế nào cũng có cái ngã ba (cũng có thể không có nhưng ít thôi) vậy nên GTCC nó không thèm cắm chứ không phải nó không biết.
 
Hạng D
17/4/06
2.748
786
113
50
Bác cứ từ từ, tranh luận với em trên từng vấn đề, và nên có căn cứ pháp luật thay vì chỉ em nghĩ vậy, e thấy vậy, người ta làm vậy...

E chạy xe khách nên vẫn từ từ chờ bác vào phản biện đó. Còn nếu bác ở trong khu dân cư và vẫn thích đi theo cái biển 60 nào đó nằm trước khu dân cư thì bác cứ vô tư thôi, xxx thịt thì ráng chịu.
 
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
Bác Đâm:

27.5 Hiệu lực của biển số 121 và biển số 128 có giá trị đến hết khoảng cách cấm
ghi trên biển số 501 hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm";
Biển số 123 và biển số 129 có giá trị tại chỗ;
Biển số 124 có giá trị ở vị trí đường giao nhau hoặc căn cứ vào biển số 503;
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp
giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm
(các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131
(a,b,c) còn căn cứ vào biển số 503;

Luật chưa chặt chẽ nhưng cũng không đến nỗi. Trong KDC thế nào cũng có cái ngã ba (cũng có thể không có nhưng ít thôi) vậy nên GTCC nó không thèm cắm chứ không phải nó không biết.
Em đồng ý với bác. Họ k thèm cắm đó, đúng ra phải cắm lại sau các giao lộ. Nên e mới thắng xxx vụ đó mà.

Nhưng đang bàn về tốc độ nào cho đúng theo luật, nên cứ xem như tất cả giao lộ đều có biển 420 và 127 đúng chuẩn đã.