Hạng B2
17/10/14
127
163
43
38
Em lấy bằng đã 4 năm mà toàn lái xe số cho nhà. Với vì lái xe nhà nên em xài xe hơi ẩu. Giờ tự bỏ tiền ra mua xe, chiếc Spark Zest, với là số tự động nên em hơi ngớ và kỹ chút. Anh em xem giải đáp giúp thắc mắc.

1. Hộp số của Spark Zest gồm P, N, D, D1, D2. Khi đang chạy lên dốc hoặc gặp khúc kẹt mà D không chơi nổi, thì cứ tiện tay chuyển sang D1 hoặc D2 được không? Có gây hỏng hộp số không?

2. Nếu cứ giữ D mà chạy, cố đạp hết ga để cho nó lên được cái dốc thì có gì gây hại không?

3. Ngoài việc dùng thiết bị để đo độ căng của lốp, thì theo kinh nghiệm mấy bác, khi nào thì cần bơm lốp?

Cám ơn các bạn ợ.
 
Hạng B2
23/10/14
221
269
63
1 - BÁc đọc lại quyển HDSD nhé, nó có ghi rõ đó. Có cả hình minh họa.
2 - OK bác, xe họ thiết kế thế mà.
3 - Em cũng là lái mới nên chịu.
 
  • Like
Reactions: kekin
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
1,2 có trả lời rồi
3. thủ theo cái đồng hồ đo áp suất lốp, kiểm tra thường xuyên, nhìn bằng mắt khó biết, nhưng nếu thấy 1 lốp ko căng bằng mấy lốp còn lại thì đi cân
 
  • Like
Reactions: kekin
Hạng C
12/4/12
635
1.316
93
đường bằng và lên dốc thì cứ D mà phang, chỉ có xuống dốc mới cần D1 D2 để giảm bớt việc rà thắng.
chuẩn cmnr. lên dốc xe sẽ tự điều động hộp số cho hợp lý (tự động mà)
lốp thì nên đi cân (ra tiệm dùng đồng hồ xem đủ kg hơi?) khoảng 3 tháng/lần
 
  • Like
Reactions: kekin
Hạng D
31/10/13
2.753
1.174
113
Em lấy bằng đã 4 năm mà toàn lái xe số cho nhà. Với vì lái xe nhà nên em xài xe hơi ẩu. Giờ tự bỏ tiền ra mua xe, chiếc Spark Zest, với là số tự động nên em hơi ngớ và kỹ chút. Anh em xem giải đáp giúp thắc mắc.

1. Hộp số của Spark Zest gồm P, N, D, D1, D2. Khi đang chạy lên dốc hoặc gặp khúc kẹt mà D không chơi nổi, thì cứ tiện tay chuyển sang D1 hoặc D2 được không? Có gây hỏng hộp số không?

2. Nếu cứ giữ D mà chạy, cố đạp hết ga để cho nó lên được cái dốc thì có gì gây hại không?

3. Ngoài việc dùng thiết bị để đo độ căng của lốp, thì theo kinh nghiệm mấy bác, khi nào thì cần bơm lốp?

Cám ơn các bạn ợ.
1. Khi lên dốc tự động D sẽ điều chỉnh vòng tua mà chơi tới bến với cái dốc, nên bác khỏi lo nhen. Còn muốn bốc hơn, nghĩa là lên dốc mạnh mẽ dứt khoát hơn thì cứ tiện tay đẩy cần đến D1,2, ko gây hại gì cho hộp số cả.
2. Nt, máy tự điều chỉnh vòng tua để tăng sức kéo, chứ ko phải là giữ 1 vòng tua rồi để xe ráng bò lên dốc.
3. Nên mua 1 cái bơm điện, có sẵn đồng hồ áp suất lốp. Đi nhiều thì 1 tuần lấy ra đo, sẵn bơm luôn, ít thì 2 tuần.

P/s : sáng chủ nhật này off đi bác, có 1 bác đi LTZ giống bác đó, và vài ae đang đi Spark nữa, tha hồ mà học hỏi về Spark nhé.
 
  • Like
Reactions: dulichtt and kekin
Hạng B2
17/10/14
127
163
43
38
Cám ơn các bác. Tiện thể cho em hỏi thêm 1 câu. Khi mở máy, thì nên mở lên, đợi 1 chút cho nó check nhiệt, máy... rồi tắt hết đèn báo rồi mới đề hay cứ tiện tay xoay thẳng 1 vòng cho nổ máy luôn? Cái nào nên hơn?

Bác @Ganeskoto: Em sẽ cố sắp xếp đi nhưng sáng CN này không hứa được bác, từ CN sau sẽ thong thả hơn. Em sẽ off để giao lưu thêm. Cám ơn bác.
 
Hạng C
12/4/12
635
1.316
93
Cám ơn các bác. Tiện thể cho em hỏi thêm 1 câu. Khi mở máy, thì nên mở lên, đợi 1 chút cho nó check nhiệt, máy... rồi tắt hết đèn báo rồi mới đề hay cứ tiện tay xoay thẳng 1 vòng cho nổ máy luôn? Cái nào nên hơn?

Bác @Ganeskoto: Em sẽ cố sắp xếp đi nhưng sáng CN này không hứa được bác, từ CN sau sẽ thong thả hơn. Em sẽ off để giao lưu thêm. Cám ơn bác.
nên đợi tắt check rồi đề. vì nó kiểm tra tất cả mọi thứ trước khi vận hành, có vài giây nên chờ k lâu lắm
 
  • Like
Reactions: kekin