Hạng C
25/11/13
618
743
93
Vừa rồi em kiểm tra lốp thì thấy bánh trước bên phụ có tình trạng bị mòn phía ngoài, bánh bên tài vẫn bình thường.
Em thử đảo bánh trước lên (cũng bên phụ, lốp nhìn bình thường) khi chạy thấy hiện tượng vô lăng lệch qua bên trái một chút.
Các bác cho em hỏi như vậy có phải là em cần đi cân chỉnh thước lái gì đấy không ạ?
Xe em Lac EX 2005 ạ
Cảm ơn các bác :3dchongchong:
 
Hạng D
3/9/08
4.594
46.992
113
Đem tới Tân hoàn cầu đối diện cân nhơn hòa qlo13 đi bác, ở đó máy chỉnh công nghệ mới của mỹ, giá phải chăng cho oser lắm, khoảng 500 thôi. Cái hay là nó có phần mềm thông số kt về góc lắp đặt bánh xe cho từng model của nhiều hãng xe.
- Thước lái xe bác đã bị lệch độ chụm, ngta sẽ ktra trả lại thông số ban đầu, chắc chắn là hết bệnh ăn vỏ và xỉa lái.
 
Hạng B2
28/3/11
415
84
28
xe em đời 2011, cũng mới cân chỉnh lại hết có 500tr, thấy xe đỡ hao xăng hơn hí hí ( các bác đừng ném đá e vụ hao xăng này nhé)
 
Hạng D
3/9/08
4.594
46.992
113
xe em đời 2011, cũng mới cân chỉnh lại hết có 500tr, thấy xe đỡ hao xăng hơn hí hí ( các bác đừng ném đá e vụ hao xăng này nhé)
Độ chụm sai là hao xăng/ ăn vỏ là bình thường luôn.
Thay vì quay tròn đều trên phương thẳng lại trở thành quay tròn trên phương xéo, nên bị miết cạnh vỏ xuống đất trở thành lết.
Vừa hư vỏ và xe lại bị mất trớn gây hao xăng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/7/14
136
85
28
35
nếu chỉ mòn 1 bên thì e thấy hơi lạ, độ chụm thường được chỉnh bằng nhau ở cả 2 bánh, mòn phía ngoài là do toe-in quá lớn. Bác nào giải thik kỹ hơn về vụ này xem?
 
Hạng D
3/9/08
4.594
46.992
113
Trong quá trình vận hành sụp ổ gà chẳng hạn, sụp bên nào thì nó tác động tới bên đó thôi. Chạy lủi cấn lề cũng có thể bị sai lệnh độ chụm hoặc nặng hơn là lệch góc đặt bánh xe.
 
Hạng D
3/9/08
4.594
46.992
113
thế à, thế theo bác chỉnh lại góc đặt bánh xe như thế nào?
Oh em kg phải là 1 chuyên viên kỷ thuật. Nhưng e hiểu nó có vài thứ như Caster, Camber, và độ chụm. Còn chỉnh như thế nào thì phải dựa vô thông số lắp đặt của nsx mà tiến hành. Máy Hunter nó có phẩm mềm của từng hãng từng loại xe. Khi xe lên bàn đo bằng tia hồng ngoại nó sẽ hiện ra con số sai lệch so với tiêu chuẩn nsx để kỷ thuật viên sửa sai.
 
Chỉnh sửa cuối: