Dạo quanh Vietnam Mortor Show (VMS) 2014, gian hàng của Suzuki không hề kém cạnh các nhà sản xuất ô tô khác.
Năm nay, trước và sau VMS, dư âm của Suzuki để lại và sẽ tốn nhiều giấy mực để luận bàn và phím bàn, đó chắc chắn sẽ là Suzuki Ertiga. Một chiếc xe hạng B thoạt nhìn có vẻ hay trong tầm tiền.
Ấn tượng với câu khẩu hiệu (slogan): Much more than a sedan (tạm dịch: hơn cả một chiếc sedan), em tìm tòi xem quả là Ertiga có hơn một chiếc sedan thật không? Những điểm gì còn chưa hài lòng về em nó mà nhà sản xuất hay nhà phân phối có thể bổ sung trước khi người tiêu dùng thông minh ngày nay quyết định xuống tiền mua một chiếc xe ... thương hiệu khác, sau khi đã tỉ mỉ, tẩn mẩn với Suzuki Ertiga.
Đầu tiên là cái vẻ bề ngoài. Mới nhìn, Ertiga có form nhỏ nhắn như kiểu Nissan Grand Livina hay Mazda Premacy. Như vậy là đã rõ, bản chất đây chỉ là một chiếc xe 5 chỗ với 2 chỗ cuối cùng là sự đánh đổi cho chỗ để hành lý. Người dùng buộc sẽ phải lựa chọn, hoặc (1) dành chỗ trống để chứa hành lý, hoặc (2) thêm 2 chỗ để biến chiếc "sedan" này từ 5 chỗ thành 7 chỗ. Không có phương án nào tối ưu nếu muốn đạt được cả mục đích (1) + (2) này.
Cái được gọi là "khoang hành lý" khi chiếc xe trở thành 7 chỗ đây. Cho những chuyến off gần gần như Hodota Resort, 2 cái võng xếp và 1 cái lều xách tay sẽ lấp đầy 100% khoang hành lý trong tình huống này nhỉ!
Rõ ràng khi tất cả các ghế đều được trưng dụng để chở người, chiếc Ertiga không sánh bằng một chiếc Sedan!
Điểm đáng chú ý của Ertiga là hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển được, điều mà những dòng xe to to trước đây như Toyota Zace hay Mitsubishi Jolie không làm được, mà người dùng muốn hàng ghế thứ 2 rộng thì phải chế cháo riêng (nếu em nhớ không lầm thì Mazda Premacy cũng được đánh giá cao nhờ hàng ghế thứ 2 có thể trượt được).
Ghế hàng thứ 2 khi đẩy sát lên trên
... và khi kéo về sau đủ không gian cho người lớn có thể ngồi thoải mái
Như vậy ở ngay hàng ghế thứ 2, Ertiga đã ghi điểm trước một chiếc Sedan thông dụng.
Bên ngoài, hệ thống chiếu sáng của Ertiga được thiết kế theo cảm nhận cá nhân của em là trung bình và không có gì đặc sắc. Phiên bản trưng bày tại VMS có đèn sương mù gắn sẵn. Cái này các em Vios taxi hay Innova taxi chỉ có một miếng nhựa đen gá vào; mà cái giá của một em Vios E hay Innova E thì chắc các bác cũng biết rồi...
Đèn sương mù
Cụm đèn chính - bác Khactrung sẽ có việc làm nếu các bác muốn bộ đèn này lung linh hơn (có lẽ không nên làm cho đôi mắt này trở nên dữ dằn hơn vì... không hợp với dáng em)
Cụm đèn sau
Với toàn bộ hệ thống đèn này, theo em là cũng thường thường như những chiếc sedan hạng B khác, thậm chí là không đẹp hơn những em City hay Vios 2014 về mặt thiết kế.
Trái tim của em nó đây. Máy 1.4 nên trông không thể đồ sộ được. Có vẻ mi-nhon như em Fiat Siena của em dạo nào
Xem khoang máy thì em thấy một chi tiết vừa được em cho là điểm cộng, mà chính nó cũng lại là điểm trừ của Ertiga tại thị trường Việt Nam. Đó chính là ống nạp khí. Ertiga đã đưa ống nạp khí lên mức cao nhất có thể là gần như ngang bằng với mép trên của đèn Head Light nhưng họng nạp lại chỉa ngay về phía trước, như kiểu Ford Escape. Với cao độ này thì đó là điểm cộng khi lội nước nhưng lại là điểm trừ khi mà mức nước trên đường thấp hơn họng gió, nhưng một sóng nước nhỏ do một chiếc xe khác chạy ngang tạo thành, cũng có thể làm cho động cơ Ertiga hứng dòng nước này. Các bác xem lại cổ hút gió
Em nó được trang bị bộ guốc 15 inches với thiết kế bánh mâm hài hòa, logo Suzuki thanh tao. Em thích bộ guốc này
Vấn đề là bánh sau sử dụng phanh tang trống, giống như chiếc xe 10 tuổi của em!
(...còn tiếp)
Năm nay, trước và sau VMS, dư âm của Suzuki để lại và sẽ tốn nhiều giấy mực để luận bàn và phím bàn, đó chắc chắn sẽ là Suzuki Ertiga. Một chiếc xe hạng B thoạt nhìn có vẻ hay trong tầm tiền.
Ấn tượng với câu khẩu hiệu (slogan): Much more than a sedan (tạm dịch: hơn cả một chiếc sedan), em tìm tòi xem quả là Ertiga có hơn một chiếc sedan thật không? Những điểm gì còn chưa hài lòng về em nó mà nhà sản xuất hay nhà phân phối có thể bổ sung trước khi người tiêu dùng thông minh ngày nay quyết định xuống tiền mua một chiếc xe ... thương hiệu khác, sau khi đã tỉ mỉ, tẩn mẩn với Suzuki Ertiga.
Đầu tiên là cái vẻ bề ngoài. Mới nhìn, Ertiga có form nhỏ nhắn như kiểu Nissan Grand Livina hay Mazda Premacy. Như vậy là đã rõ, bản chất đây chỉ là một chiếc xe 5 chỗ với 2 chỗ cuối cùng là sự đánh đổi cho chỗ để hành lý. Người dùng buộc sẽ phải lựa chọn, hoặc (1) dành chỗ trống để chứa hành lý, hoặc (2) thêm 2 chỗ để biến chiếc "sedan" này từ 5 chỗ thành 7 chỗ. Không có phương án nào tối ưu nếu muốn đạt được cả mục đích (1) + (2) này.
Cái được gọi là "khoang hành lý" khi chiếc xe trở thành 7 chỗ đây. Cho những chuyến off gần gần như Hodota Resort, 2 cái võng xếp và 1 cái lều xách tay sẽ lấp đầy 100% khoang hành lý trong tình huống này nhỉ!
Rõ ràng khi tất cả các ghế đều được trưng dụng để chở người, chiếc Ertiga không sánh bằng một chiếc Sedan!
Điểm đáng chú ý của Ertiga là hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển được, điều mà những dòng xe to to trước đây như Toyota Zace hay Mitsubishi Jolie không làm được, mà người dùng muốn hàng ghế thứ 2 rộng thì phải chế cháo riêng (nếu em nhớ không lầm thì Mazda Premacy cũng được đánh giá cao nhờ hàng ghế thứ 2 có thể trượt được).
Ghế hàng thứ 2 khi đẩy sát lên trên
... và khi kéo về sau đủ không gian cho người lớn có thể ngồi thoải mái
Như vậy ở ngay hàng ghế thứ 2, Ertiga đã ghi điểm trước một chiếc Sedan thông dụng.
Bên ngoài, hệ thống chiếu sáng của Ertiga được thiết kế theo cảm nhận cá nhân của em là trung bình và không có gì đặc sắc. Phiên bản trưng bày tại VMS có đèn sương mù gắn sẵn. Cái này các em Vios taxi hay Innova taxi chỉ có một miếng nhựa đen gá vào; mà cái giá của một em Vios E hay Innova E thì chắc các bác cũng biết rồi...
Đèn sương mù
Cụm đèn chính - bác Khactrung sẽ có việc làm nếu các bác muốn bộ đèn này lung linh hơn (có lẽ không nên làm cho đôi mắt này trở nên dữ dằn hơn vì... không hợp với dáng em)
Cụm đèn sau
Với toàn bộ hệ thống đèn này, theo em là cũng thường thường như những chiếc sedan hạng B khác, thậm chí là không đẹp hơn những em City hay Vios 2014 về mặt thiết kế.
Trái tim của em nó đây. Máy 1.4 nên trông không thể đồ sộ được. Có vẻ mi-nhon như em Fiat Siena của em dạo nào
Xem khoang máy thì em thấy một chi tiết vừa được em cho là điểm cộng, mà chính nó cũng lại là điểm trừ của Ertiga tại thị trường Việt Nam. Đó chính là ống nạp khí. Ertiga đã đưa ống nạp khí lên mức cao nhất có thể là gần như ngang bằng với mép trên của đèn Head Light nhưng họng nạp lại chỉa ngay về phía trước, như kiểu Ford Escape. Với cao độ này thì đó là điểm cộng khi lội nước nhưng lại là điểm trừ khi mà mức nước trên đường thấp hơn họng gió, nhưng một sóng nước nhỏ do một chiếc xe khác chạy ngang tạo thành, cũng có thể làm cho động cơ Ertiga hứng dòng nước này. Các bác xem lại cổ hút gió
Em nó được trang bị bộ guốc 15 inches với thiết kế bánh mâm hài hòa, logo Suzuki thanh tao. Em thích bộ guốc này
Vấn đề là bánh sau sử dụng phanh tang trống, giống như chiếc xe 10 tuổi của em!
(...còn tiếp)
Chủ đề tương tự
Người đăng:
SubaruLover
Ngày đăng:
Người đăng:
baongoc123567
Ngày đăng:
Người đăng:
songkran
Ngày đăng: