Hạng D
8/3/13
1.156
13.964
113
C
Chu1c bác mau lấy xe.. rồi mình sẽ lập hội Chevy Orlando Group TPHCM nhé !!
Cám ơn bác.
Hỏi thêm các bác đang đi Orlando, thường thì để xe ngoài đường (không người trông coi) các bác có sợ bị vặt cái gì không? Em đang đi Spark nên để ngoài đường vô tư. He he
 
Hạng B2
3/10/11
144
601
93
Chào bác Khoa,
Tui cũng mới chạy Orlando khoảng 1 năm nay, hiểu rất rõ về nó nên có vài điều chia sẻ các ưu tư của bác.
1.Ưu điểm:
-Xe này chạy ngon, rất ok nếu như so với Innova, vì máy nó dùng công nghệ MFI, tức là phun xăng đa điểm (hiện tại thì công nghệ phun xăng trực tiếp GDI hiện đại nhất); còn Inn vẫn dùng máy single VVT-I cũ. Máy bốc hơn mặc dù chỉ có 1.8 và nặng gần 1.6tấn.Ai nói máy yếu thì có lẽ là chưa chạy thử.
-Hộp số 6 cấp rất ok, nhưng phải hiểu nó. Mới lấy xe về chưa quen thì hơi giật giật vì máy quá bốc, nhấn nhẹ ga vòng tua lập tức lên gần 2500, máy gầm lên rất khó chịu, phải mất 3 tháng mình mới quen được. Và khi đó thì rất hao xăng, thời gian này mình đi vòng vòng SG trên 15l/100km, còn bây giờ chạy mượt mà, chỉ tốn khoảng 12.4l. Còn nếu bác đi đường trường thì rất tiết kiệm, khoảng 7~8 l/100km thôi.Nói chung đi thành phố thì hao hơn Inn còn đi xa thì tiết kiệm hơn Inn.
-Xe đi rất đầm, vì gầm thấp mà lại nặng gần 1.6t.
-Tay lái rất nhẹ và chính xác.
-Nội thất rộng rãi thoải mái, đúng kiểu Mỹ.Ghế sử dụng da công nghiệp, nói chung là dễ sử dụng.
Thôi tới giờ phải đi rồi, mai lại 8 tiếp với bác
 
Hạng D
8/3/13
1.156
13.964
113
Cám ơn bác @Du Ung Luc nhiều.
Em vẫn chờ nghe chia sẻ về vụ có xảy ra vặt đồ với Orlando không? Hi hi, ...
 
Hạng B2
24/10/13
416
266
63
Máy móc tiết kiệm thì ko biết như thế nào nhưng về kiểu dáng thì quá ẹ và 7 chổ mà gầm quá thấp đi mưa là hồi hộp luôn, bởi vậy ra đường lèo tèo vài chiếc . Nếu Bác chủ ko quan tâm đến mấy chi tiết đó thì múc thôi . Còn Bác mê GM quá cố tí nữa lam chiếc Cap 2014 là chẩn ko Cần chỉnh
Vặt đồ ư ? Hình như là chưa nghe ai nói trên điển đàn với lại mới mua xe chắc chắn Bác sẽ mua bảo hiểm mà lo gì .
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
25/11/14
11
5
3
38
Máy móc tiết kiệm thì ko biết như thế nào nhưng về kiểu dáng thì quá ẹ và 7 chổ mà gầm quá thấp đi mưa là hồi hộp luôn, bởi vậy ra đường lèo tèo vài chiếc . Nếu Bác chủ ko quan tâm đến mấy chi tiết đó thì múc thôi . Còn Bác mê GM quá cố tí nữa lam chiếc Cap 2014 là chẩn ko Cần chỉnh
Vặt đồ ư ? Hình như là chưa nghe ai nói trên điển đàn với lại mới mua xe chắc chắn Bác sẽ mua bảo hiểm mà lo gì .
vấn đề vặt đồ thì sẽ không làm được bảo hiểm bác nhé, em thấy đa số khách hàng cứ quan niệm mua bảo hiểm 2 chiều là ok khỏi lo mất đồ nhưng không phải ạ, thông thường bảo hiểm chỉ đền bù thiệt hại khi xe bị tổn thất hoặc hư hỏng do va chạm thôi, và bên chủ xe cũng phải chịu mức phí miễn thường là khoảng 1tr đồng ( tùy mỗi bảo hiểm sẽ có mức miển thường khác nhau).
còn nếu bác mua bảo hiểm mà kiêm luôn bảo hiểm phụ tùng trên xe thì mức giá bảo hiểm sẽ rất cao bác nhé.
thân.
 
Hạng B2
24/10/13
416
266
63
vấn đề vặt đồ thì sẽ không làm được bảo hiểm bác nhé, em thấy đa số khách hàng cứ quan niệm mua bảo hiểm 2 chiều là
ok khỏi lo mất đồ nhưng không phải
ạ, thông thường bảo hiểm chỉ đền bù
thiệt hại khi xe bị tổn thất hoặc hư
hỏng do va chạm thôi, và bên chủ xe
cũng phải chịu mức phí miễn thường
là khoảng 1tr đồng ( tùy mỗi bảo hiểm
sẽ có mức miển thường khác nhau)
còn nếu bác mua bảo hiểm mà kiêm
luôn bảo hiểm phụ tùng trên xe thì
mức giá bảo hiểm sẽ rất cao bác nhé
thân.
" rất cao " là bao nhieu ? e tuong bác
bác dang noi bao hiem cho mer hay
bmw chứ. Nếu bác chủ thớt sợ rui ro
thì mua thêm thôi .
 
29/10/13
212
282
63
vấn đề vặt đồ thì sẽ không làm được bảo hiểm bác nhé, em thấy đa số khách hàng cứ quan niệm mua bảo hiểm 2 chiều là ok khỏi lo mất đồ nhưng không phải ạ, thông thường bảo hiểm chỉ đền bù thiệt hại khi xe bị tổn thất hoặc hư hỏng do va chạm thôi, và bên chủ xe cũng phải chịu mức phí miễn thường là khoảng 1tr đồng ( tùy mỗi bảo hiểm sẽ có mức miển thường khác nhau).
còn nếu bác mua bảo hiểm mà kiêm luôn bảo hiểm phụ tùng trên xe thì mức giá bảo hiểm sẽ rất cao bác nhé.
thân.
Xe mình hiện tại đã 8000km, đường hỗn hợp tầm 11 đến 12l/100km.
Còn bảo hiểm vật chất mình mua của Liberty thì trong đó có điều khoản mất cắp một năm được 2 lần cho một phụ tùng nhé.
 
Hạng B2
3/10/11
144
601
93
Nói về gầm, thì Orlando thấp so với Inn, nhưng không bao nhiêu(khoảng sáng gầm xe Or =160mm, Inn =180mm). Inn thì có vẻ cao ráo là do bên hông không gắn bệ bước chân, nếu gắn vào thì cũng thấp lè tè như Or. Có điều Or thiết kế đầu xe thấp nên leo lề hay cạ viã hè trầy mỏ. Đó là so với Inn, còn so trong phân khúc MPV như Nissan Grand Livina, Kia Caren, Toyota Wish, Mazda Premacy, mới đây là kia Rondo hay Peugeot 3008, 5008 và so với tất cả dòng sedan thì nó thuộc loại cao. Khi bạn lên cao tốc LT-DD đua 120km/h cảm giác đầm, chắc nịch thì bạn sẽ kệ nó cao hay thấp ngay.
Nhược điển lớn nhất của nó có lẽ nằm ở cái máy lạnh.Nếu mở mức gió 4 chĩa lên trần thì hàng ghế thứ 3 cũng mát lạnh nhưng nó rất ồn, ồn kinh khủng nên chẵng ai muốn mở mức 4, rồi nghĩ máy lạnh yếu.
Về kiểu dáng, Or thiết kế đậm chất Mỹ và đậm chất GM, muốn thấy nó đẹp thì phải hiểu...văn hoá Mỹ chút xíu, nên có lẽ vẽ đẹp nó không phù hợp với đa số người châu Á thích chi tiết, thích mềm mại và ngọt ngào. Riêng tui vẫn yêu cái dáng đồ sộ chắc nịch, nam tính, hơi ngang ngạnh toát lên từ những đường nét vuông vức và dứt khoát.Tuỳ gout của mỗi người thôi. Được cái ra đường không đụng hàng.
 
Hạng B2
24/10/13
416
266
63
Nói về gầm, thì Orlando thấp so với Inn, nhưng không bao nhiêu(khoảng sáng gầm xe Or =160mm, Inn =180mm). Inn thì có vẻ cao ráo là do bên hông không gắn bệ bước chân, nếu gắn vào thì cũng thấp lè tè như Or. Có điều Or thiết kế đầu xe thấp nên leo lề hay cạ viã hè trầy mỏ. Đó là so với Inn, còn so trong phân khúc MPV như Nissan Grand Livina, Kia Caren, Toyota Wish, Mazda Premacy, mới đây là kia Rondo hay Peugeot 3008, 5008 và so với tất cả dòng sedan thì nó thuộc loại cao. Khi bạn lên cao tốc LT-DD đua 120km/h cảm giác đầm, chắc nịch thì bạn sẽ kệ nó cao hay thấp ngay.
Nhược điển lớn nhất của nó có lẽ nằm ở cái máy lạnh.Nếu mở mức gió 4 chĩa lên trần thì hàng ghế thứ 3 cũng mát lạnh nhưng nó rất ồn, ồn kinh khủng nên chẵng ai muốn mở mức 4, rồi nghĩ máy lạnh yếu.
Về kiểu dáng, Or thiết kế đậm chất Mỹ và đậm chất GM, muốn thấy nó đẹp thì phải hiểu...văn hoá Mỹ chút xíu, nên có lẽ vẽ đẹp nó không phù hợp với đa số người châu Á thích chi tiết, thích mềm mại và ngọt ngào. Riêng tui vẫn yêu cái dáng đồ sộ chắc nịch, nam tính, hơi ngang ngạnh toát lên từ những đường nét vuông vức và dứt khoát.Tuỳ gout của mỗi người thôi. Được cái ra đường không đụng hàng.
Chính xác bao bác chủ ko đụng hàng luôn , nếu có đụng cũng rất hiếm :3dcuoi: