Chuyên Xe
15/3/19
381
450
63
34
Khi Mitsubishi Xpander vừa ra mắt ở Việt Nam, chưa có xe ở đại lý để lái thử nhưng anh Khoa đã quyết định đặt cọc ngay để nhận xe sớm nhất. Sau khi gắn bó với nhau 5 năm thì anh Khoa đã nhận xét thế nào về chiếc xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam 2023?

1.jpg


Mitsubishi Xpander đã khẳng định vị thế của mình tại thị trường Việt Nam khi liên tục đứng top doanh số bán ra hàng năm. Vậy những người dùng đầu tiên ở Việt Nam sở hữu xe tới nay đánh giá thế nào về chiếc MPV bán chạy nhất của nhà Mitsubishi?

Anh Khoa hiện đang sinh sống và làm việc tại TP. HCM, anh là một trong những người đầu tiên sở hữu xe Mitsubishi Xpander khi mẫu xe này mới về Việt Nam vào tháng 8 năm 2018. Sau khi gắn bó với xe hơn 5 năm anh đã có những đánh giá, nhận xét về chiếc xe cùng diễn đàn Otosaigon.

Trước khi mua Xpander anh đã sở hữu mẫu xe nào trước chưa?​

=> Anh Khoa: Mitsubishi Xpander là chiếc xe thứ 3 mình sở hữu, trước đầu tiên là Kia Morning, chiếc thứ 2 là Chevrolet Aveo, sau đó quyết định đổi xe mới thì nhắm qua Xpander chuẩn bị ra mắt ở Việt Nam thế là cọc luôn rồi chờ xe về.

Thiết kế chưa có tên (3).png


Vì sao anh quyết định xuống cọc Xpander ngay tại thời điểm vừa ra mắt dù chưa được lái thử?​

=> Anh Khoa: Trước đây chưa đi xe của Mitsubishi nhưng có đọc tài liệu và có vài người bạn ở Indonesia, họ bảo là máy của Xpander là máy của Mitsubishi Lancer thế hệ đầu chỉ bỏ turbo đi, thành ra mình nghĩ máy Xpander máy ổn. Ngoài ra mình có đứa bạn bên Indonesia có chia sẻ rằng bên đó họ chạy rất nhiều Xpander, chiếc này bán cực kì chạy và luôn nằm trong top doanh số.

Thiết kế chưa có tên (2).png


Thế nên khi có thông tin Xpander sắp ra mắt, đại lý nhận đặt cọc là mình cọc ngay 50 triệu trong tháng 8/2018 không hề chạy thử luôn, một thời gian sau thì xe về tới tay.

Khi có xe hãng gọi điện thông báo, hôm nhận xe hãng có tặng thêm cho mình một bộ body kit, tổng chi phí lăn bánh khi đó là 780 triệu cho bản tự động.

Khi mua xe người thân, bạn bè có đánh giá gì về xe không?​

=> Anh Khoa: Khi mua xe mình chưa có gia đình, chủ yếu là bản thân tự lái nhưng vẫn quyết mua xe 7 chỗ, thật ra thấy cũng to đó nhưng vì lúc đó nhu cầu rất cần xe để di chuyển nhiều, cộng thêm đôi khi trong công việc mình chở đồng nghiệp, khách hàng đi đây đi đó nên cần một chiếc xe rộng rãi nhiều chỗ nên xuống tiền luôn. Nhu cầu lúc đó là cần đổi xe rồi thì đúng ngay lúc Xpander ra mắt thế là mua luôn, chắc là cái duyên với xe rồi.

Odo hiện tại của xe là bao nhiêu? Xe chủ yếu di chuyển trong điều kiện nào?​

Hiện tại lái được 5 năm, xe mình ODO đã gần 70.000 km rồi, cũng vướng một thời gian dịch không đi được đâu. Mục đích sử dụng của mình chủ yếu là đi phố, đi đường trường chiếm khoảng 20-30%.

Thiết kế chưa có tên (7).png


Anh đánh giá ngoại hình, nội thất, các option xe thế nào?​


=> Anh Khoa: Nói thật thì lúc đó ra mắt mình thấy Xpander rất thuận mắt, ưng ý ngay khi có ảnh bên nước ngoài kia, nhưng nếu bảo 2023 nhìn lại kiểu dáng năm đó thì chắc nhiều người cũng như mình thấy không còn nịnh mắt nữa.

Với lại khi lúc mới lấy xe đi đường trường cảm giác đèn không đáp ứng đủ nhu cầu của mình, năm đó đèn zin cũng là đèn halogen nên đâm ra không đủ sáng thế là lấy xe được một thời gian mình lên bi gầm, led mí để đi đường trường. Khi đó cũng nhờ mấy anh trên Otosaigon kết nối nên mình biết bên Nova 4x4 rồi qua đó làm cho mình luôn đó chứ.

Phần nội thất của xe này luôn được khen rộng mà, nhiều khi mình muốn đổi xe mà so ra cùng giá tiền đó các xe trên thị trường đa phần đều chật hơn Xpander nên đâm ra khiến mình lưỡng lự. Nếu muốn ngồi thoải mái hàng ghế 3 thì đẩy hàng ghế 2 đẩy lên một chút và độ ngã ghế thấp lại cho ghế hơi đứng một xíu là hàng ghế 3 ngồi vô tư luôn.

Xe mình từng chở tối đa 9 người trên xe từ đây xuống tới Hồ tràm, xuống tới nơi mọi người vẫn vui vẻ và khỏe không bị mệt.

Thiết kế chưa có tên (6).png

Khi xe đi đường trường anh đánh giá vận hành xe thế nào?​

=> Anh Khoa: Xe mình không đi đường trường nhiều lắm, nhưng khi chạy đường trường cảm giác tăng tốc thì công tâm mà nói là nó hơi yếu nên mình phải gắn thêm chíp chân ga để nó đáp ứng được nhu cầu tăng tốc. Ngoài ra mình có trang bị thêm cho xe thanh dằn để xe bớt độ nghiêng khi đánh lái, nói thật thì đôi khi bản thân lái xe hơi nhanh nên làm thanh dằn.

Khi bứt tốc thì chịu khó nhấn ga, thật ra do bản thân mình chạy nhiều loại xe khác rồi nên cảm giác thế chứ nếu trong phân khúc thì Xpander lại không bị yếu hay đuối đâu.

Xe mình là hộp số 4 cấp, số 1 số 2 rất mạnh còn cấp số 3 - 4 lại khá yếu, nhiều lần xe tải chèn lên thì mình cần vọt lên để không bị ép, hoặc vượt ngay những lúc nguy hiểm thì mình về số 1 số 2 bứt tốc lên khá gọn.

Thứ 2 thắng xe này kết hợp thắng tay thắng chân thắng máy thì thắng rất nhanh. dù xác nhìn to nhưng nặng 1 tấn 2 nên khi thắng rất dứt khoát.

Thiết kế chưa có tên (4).png

Điểm anh thích nhất và không thích nhất của chiếc xe này là gì?​

=> Anh Khoa: Điểm mình thích nhất của xe này chắc là lành tính, xe đã sử dụng được 5 năm thì công nhận nó là một chiếc xe lành tính, đúng chất "ăn chắc mặc bền" luôn, không hỏng vặt, cứ đến hạn là bảo dưỡng, hết xăng thì đổ.

Còn điểm mình không thích là cái mâm xe đời của mình hơi nhỏ nhìn không đẹp nhưng đời mới ra thì đã cải thiện rồi.

Chi phí bảo dưỡng xe Xpander anh thấy thế nào?​

=> Anh Khoa: Thật ra các mốc bảo dưỡng cũng không tốn nhiều chi phí đâu, nếu trước các đợt bảo dưỡng lên các hội xe nhờ anh em tư vấn nữa thì càng tiết kiệm. Mấy mốc lớn cũng không tốn nhiều. Xe mình tốn nhiều nhất chắc là tiền độ xe chứ không phải tiền bảo dưỡng.

Thiết kế chưa có tên (5).png

Anh chấm xe mình mấy điểm? Nếu được chọn lại anh có mua Mitsubishi Xpander không?​

=> Anh Khoa: Mình chấm chiếc này 7/10 điểm. Hơn 700 triệu bỏ ra lúc đớ đánh giá tổng quan phục vụ dư nhu cầu, vì đôi khi khó chịu cái này cái kia nhưng công năng đủ, không quá hao xăng, rộng rãi thế là ổn trong tầm tiền.

Nếu 2023 mà bảo bỏ giá tiền đó mua xe mình sẽ có nhiều cân nhắc nhiều xe khác hơn là Xpander vì hiện tại nhiều dòng xe ra mắt thêm option, và ngoại hình đẹp, như Hyundai Custin chẳng hạn, với lại bây giờ Xpander cũng hơi bị mang mác dịch vụ. Nhưng ở thời điểm 2018 mình mua thì trong phân khúc đó không có nhiều lựa chọn và được tin dùng như Xpander.

Cảm ơn anh Khoa đã có những chia sẻ với Otosaigon!

>>Xem thêm:
Các bác thấy thế nào về những chia sẻ của anh Khoa về chiếc Xpander đời đầu của mình?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/12/16
264
365
63
Con này chạy chán, vượt xe nó gào máy, MT máy yếu, AT thì ok
dc cái máy lạnh tốt
đi SG ĐL 2 lần thấy vậy

Không chỉ riêng xe này, mà tất các xe trong phân khúc của nó đều chạy chán và gáo rú như thế cả thôi.
 
Hạng C
25/8/23
696
691
93
Ảnh chê Mâm nhỏ xấu, theo mình thì mâm nhỏ k xấu mà cái thắng Đùm mới xấu và làm xe phèn. Đèn xe bố trí dị hợm cũng xấu nhưng đã độ bi nên nhìn đẹp lên khá nhiều!
Trước dĩa sau đùm là hợp lý vềvan toàn cũng như chi phí.
 
Hạng C
25/8/23
696
691
93
Ảnh chê Mâm nhỏ xấu, theo mình thì mâm nhỏ k xấu mà cái thắng Đùm mới xấu và làm xe phèn. Đèn xe bố trí dị hợm cũng xấu nhưng đã độ bi nên nhìn đẹp lên khá nhiều!
Lốp nhỏ bụng to êm hơn và ít ồn hơn bánh to.
Grandis ngày xưa cũng có hai loại bánh.