Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Tại buổi mở cửa cho báo giới trước thềm triển lãm Seoul Motor Show 2011, SsangYong motor đã giới thiệu thế hệ thứ II của sedan Chairman H, tức Chairman thế hệ thứ III, tính từ khi ra đời vào cuối thế kỷ XX
Ra mắt SsangYong Chairman H thế hệ II

Từ trái qua, CEO (cũng là cựu CEO của Hyundai Motor) Lee, ông chủ mới của SsangYong Motor Anand Mahindra, chủ tịch mới: Goenka và CT Công đòan công nhân SsangYong chụp ảnh bên Chairman H mới.

Chairman H mới cải tiến vẻ bề ngòai sang trọng cho Chairman theo triết lý Tân Cổ Điển. Thể hiện qua thiết kê vừa mang tính khí động học vừa thể hiện đẳng cấp và sự quý phái. Mũi xe New Chairman H mang tính truyền thống nhưng vẫn cho thấy sự cách tân nhờ các đường gân mạnh mẽ dập thẳng từ ca pô, chạy qua ốp hông trước đến đèn pha. và từ ca pô xuống đến lưới tản nhiệt. Thiết kế đuôi xe dùng đèn LED vào thanh đèn hậu nằm ngang làm tăng tính thẩm mỹ.
Nội thất của 「New Chairman H」 bao gồm bảng đồng hồ đã được thiết kế lại với các nút đìeu khiển chính được sắp đặt lại giúp lái xe có góc nhìn tốt hơn, tiện dụng, và có thể điều khiển xe an tòan hơn. New Chairman H còn được trang bị thêm các tính năng an tòan cao cấp và nhều tiện nghi hơn bản trước đây: bao gồm ESS (Đèn Báo Động tự sáng trong trừong hợp phải dừng khẩn cấp) và HSA (Hổ trợ khởi động trên dốc) ngoài hệ thống ESP sẵn có. Ghế bọc da thật, trước đây chỉ tòn tại trên dòng xe cao cấp 「Chairman W」, thì nay đã là trang bị tiêu chuẩn, Hệ thống trợ lực lái tùy biến theo tốc độ cũng giúp lai xe an tòan và thỏai mái hơn, Smart key truền thông điệp qua màn hình 3.5” Dot Matrix LCD bao gồm chỉ áp suất lốp xe, và một bảng đồng hồ trắng đa chức năng DIS cho phép đều khiẻn hệ thống 1 chạm, ghế ngồi trước có quạt thông gió, vô lăng được sưởi ấm và smart key.
Chiếc sedan mới này được trang bị động cơ XGI2800 có công suất 200 mã lực, và mô men 27kg/m. Tiêu thụ nhiên liệu 8.8km/ℓ. Bản trang bị động cơ XGI3200 có công suất 222 mã lực, mô men 31 kg/m và tiêu hao nhiên liệu 8.7km/ℓ. Việc cải thiện mo men sẽ giúp cho khách hàng, thường xuyên lái xe ở tốc độ thấp trong các đô thị, có trải nghiệm lái tốt hơn.
New Chairman H vẫn dùng hộp số tự động 5 cấp lọai được trang bị trên các dòng xe cao cấp như Mercedes Benz. Hệ thống treo trước và sau theo thiết kế của Benz với thanh giằng trước và độc lập đa điểm phía sau giúp hấp thu tốt chấn động và tăng sự êm ái khi vào cua. New Chairman H sẽ có mặt tại các đại lý của Ssangyong Motor trên khắp Hàn Quốc từ tháng Năm năm nay.
Ra mắt SsangYong Chairman H thế hệ II

Ra mắt SsangYong Chairman H thế hệ II

Nguồn: wheelsunplugged.com

Thông tin thêm về dòng xe Chairman H, để tránh nhầm lẫn với một dòng xe độc lập khác của SsangYong motor và có giá đắt gấp đôi: Chairman W
Chairman H ra đời vào năm 2007, là hậu duệ trực tiếp của các dòng xe Chairman và New Chairman, được sản xuất trên khung gầm của Mercedes E-class đời 9X.
Để chuẩn bị cho một dòng xe sang cao cấp thực thực thụ có khả năng cạnh tranh với S-class, SsangYong đã phát triển mẫu xe mới hoàn toàn là Chairman W. Tuy nhiên do nhận thấy nhu cầu của thị trường về loại xe Chairman giá không quá đắt vẫn còn. Ss tiếp tục duy trì mẫu Chairman cũ và đặt tên lại là Chairman H (Humanity), nhằm phân biệt với dòng xe cao cấp đắt tiền Chairman W (World Class).

Đây mới là đời trước của New Chairman H: New Chairman, ra đời năm 1997, phát triển dựa trên khung gầm của Mercedes E- Class W124, 1995.
Ra mắt SsangYong Chairman H thế hệ II

Also called Daewoo Chairman / Pyeonghwa Zunma (North Korea)
Production 1997–present[1]
Assembly Warsaw, Poland (FSO)[2]
Layout FR layout
Engine 2.3 L M102.98 I4, 2.8 L M104.94 I6, 3.2 L M104.99 I6, 3.6 L M104.941 I6 (2007-2008)
Transmission 5-speed automatic (5G-Tronic)
Wheelbase 2,900 mm (114.2 in)
Length 5,135 mm (202.2 in) Width 1,825 mm (71.9 in) Height 1,465 mm (57.7 in)
Related Mercedes-Benz W124
Còn dưới đây là ảnh của Chairman W, dòng xe mà khung gầm hoàn toàn do SS tự phát triển có ứng dụng các công nghệ hiện đại và cao cấp mua lại của Mercedes.
Ra mắt SsangYong Chairman H thế hệ II

Production 2008-present
Layout FR layout
Engine 3.2 L M104.99 I6, 3.6 L M104.941 I6, 5.0 L M113 E50 V8
Transmission 7-speed automatic (7G-Tronic)
Wheelbase 2,970 mm (116.9 in), 3,270 mm (128.7 in) (LWB ver.)
Length 5,110 mm (201.2 in), 5,410 mm (213 in) (LWB ver.), Width 1,895 mm (74.6 in), Height 1,495 mm (58.9 in), 1,500 mm (59.1 in) (LWB ver.)
(Nguồn wikipedia)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/8/06
236
1
18
47
Bác "tiêm" liên tục như thế này, ae làm sao chịu nổi
033102beer_1_prv.gif
 
Tập Lái
2/4/10
37
0
6
Đẹp lắm,mong cho Ss nhanh chóng phát triển hơn nữa,mình đã đi 1 đời Ss có cảm tình rất tốt
 
Hạng B2
25/8/06
236
1
18
47
SsangYong thì một rừng công nghệ, nhưng sử dụng tốt thì phải "yêu" nó.
 
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Chairman H vẫn dùng platform của E-Class nhưng có chiều dài của S-class nên thật sự không được cân đối cho lắm.
 
Hạng D
15/10/06
1.832
26
48
3lan
Nói ra thì sợ các bác fan của SS Chairman buồn chứ dáng xe mới tệ hơn xe cũ nhiều. Giàn đèn trước và đèn sau ko hợp nhau, cứ như là của hai loại xe khác nhau. Giàn đèn trước hao hao chiếc Merc S đời cũ, nhất là khi nhìn ngang. Túm lại là theo em SS nên thay quách thiết kế sư :)