Hạng D
13/9/09
3.006
10.477
113
52
Ở VVK thì bắt xe chở hàng cồng kềnh suốt cả năm nay chứ có phải chiến dịch gì đâu?
 
Hạng D
18/11/10
1.063
14.700
113
Cái gì cũng đổ cho miếng cơm manh áo.
Tội nghiệp nó quá đê......
 
Đáng ra phải làm từ lau và làm thường xuyên chứ làm theo kiểu chiến dịch, ra quân kiểu Việt Nam thế này thí khi hết chiến dịch, thu quân thì lại vũ như cẩn thui ! Việc kiên quyết xử phạt này có lợi cho chính bản thân người vi phạm và cho người tham gia giao thông khác mà. Em ủng hộ 4 tay !
 
Hạng C
7/5/12
882
23
18
Theo em thì cũng có những kẻ đáng trách chẳng hạn như mấy thằng "XE MÙ" ( ko đèn, ko còi,...) chở hàng quá sức cồng kềnh, cột thì chả ra gì thật sự gây nguy hiểm cho những người khác -> thật sự hoan nghênh các xxx. Nhưng em cũng thấy có những xe 2b chở hàng vẫn đảm bảo an toàn, trong giới hạn cho phép nên em cũng thấy thương, thường họ là người nghèo, ko biết chữ nữa, tội lắm các bác ơi. Giả sử họ nhận chở 1 lô hàng với giá 100ngàn mà phải chở đến 2 3 xe mới xuể thì cũng tội nghiệp cho họ, mà giả sự chở bằng xe tải 500kg đi thì 100ngàn làm sao đủ cho việc vận chuyển-> thiệt thòi cho chủ hàng-> giá cả hàng hóa sẽ tăng ( cũng giống như xăng tăng rồi cước vận chuyển tăng thôi) ! Cá nhân em nghĩ vậy!
 
Hạng B2
4/2/11
234
0
18
51
sound&noise city
Võ V Kiệt bắt lâu rồi,khu vực Phú Nhuận của anh Hùng 'Bếp" cũng làm căng lắm!em ủng hộ phạt xe 2 bánh chở hàng cồng kềnh,quá khổ vì nguy hiểm cho cả chính họ!
 
SUV7Seats nói:
Luật cho phép 2 bánh chở hàng mà, chỉ khi quá kích thước quy định thì mới vi phạm:
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Số: 07/2010/TT-BGTVT

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 11 tháng 02 năm 2010
THÔNG TƯ
Quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ; lưu hành xe quá tải trọng
, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng;
giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ
______________________________________________
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Nghị định số 51/2008/NĐ-CP ngày 22 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ; công bố tải trọng, khổ giới hạn của quốc lộ; lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng và giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ như sau:
....
....
....

<span style=""color: #ff0000;"">4. Xe mô tô, xe gắn máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng[style="color: #0000ff;"] theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,30 mét, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,50 mét. Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy là 2,0 mét.</span> [/style]
<span style=""color: #ff0000;""> 5. Xe thô sơ không được xếp hàng hóa vượt phía trước và phía sau quá 1/3 chiều dài thân xe; không được vượt quá 0,4m về mỗi bên bánh xe, không vượt phía trước và phía sau xe quá 1,0 mét. </span>
cái quan trọng trong điều luật này mà bác trích lục còn thiếu đó là "hàng hóa phải được ràng buộc chắc chắn". Nhưng khái niệm "chắc chắn" ở đây là chung chung nên hầu hết bác bảo đảm kích thước nêu trên vẩn dính.
 
Một ngày nào đó trong số những người phản đối những hình thức vận chuyển này cần mua một cây ống nước (D=17 dài 4 m khoảng dưới 80 ngàn đồng) phải thuê một xe tải trên 1,5 tấn (để có thùng xe dài trên 4 m) chở cây ống đi 1-2km với giá.........tùy lòng hảo tâm.
Các bác cứ ủng hộ đi rồi.... tự suy nghĩ lại nhé!
 
Hạng B1
28/4/12
68
15
8
35
nhansamvn.com
@chubodoi: thế ở xứ giãy chết ko có xe máy thì người ta mua ống nước ko được à ? Suy nghĩ như bác thì giá vận chuyển rẻ hay sinh mạng, tài sản, sự an toàn của người chung quanh và chính chủ xe rẻ hơn à. Báo chí chụp rất nhiều hình potay.com về cảnh xe máy chở ống nước như thói quen của bác rồi đấy.