Hạng C
16/4/12
988
50.274
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
Nói chung là quan điểm mỗi người một khác.

Riêng bàn về tác dụng cảnh báo/định vị phía sau thì đèn màu đỏ (đèn thắng, đèn hậu, đèn sương mù) là đủ để xe chạy phía sau định vị là “có 1 chiếc xe đang chạy phía trước mình”, xe sau nhận diện ra đèn màu đỏ trước nhất, dễ dàng nhất so với bất kỳ màu nào khác. Vậy nên có đèn đỏ rồi mà bật đèn vàng (hazard) là thừa!

Còn để convey ý nghĩa “nguy hiểm” thì rõ ràng khi chạy trong mưa, trong sương mù bất cứ tài xế nào cũng phải ở trong tình trạng cảnh giác cao độ, cao hơn tình trạng bình thường rồi! Thấy cái đèn đỏ là đã thấy nguy hiểm, đâu phải chờ thấy cái đèn vàng nhấp nháy mới thấy nguy hiểm?

Quan trọng ở đây là đèn hậu giúp người chạy sau nhận diện, định vi được chiếc xe chạy trước để điều chỉnh khoảng cách, để sẵn sàng phanh, tránh…

Tôi stop ở đây nhé, vì chán rồi. Có mỗi 2 đứa bi bô! :)

Túm:
Tôi "lạc hậu" vẫn bật hazard vàng chớp
Còn cậu bắt chước "văn minh" Tây bật đèn đỏ đít sau

3 năm nữa cả 2 lên đây báo cáo tình hình đít xe cho thiên lý coi.
 
Hạng D
6/3/08
3.923
8.006
113
Sàigòn
Tôi stop ở đây nhé, vì chán rồi. Có mỗi 2 đứa bi bô! :)

Túm:
Tôi "lạc hậu" vẫn bật hazard vàng chớp
Còn cậu bắt chước "văn minh" Tây bật đèn đỏ đít sau

3 năm nữa lên đây báo cáo trình hình đít xe cho thiên lý coi.
Em chạy xe 25 năm nay hầu như không xài hazard và mới duy nhất 1 lần claim bảo hiểm do trầy xước bác ạ!
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.386
2.313
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Tôi chỉ bàn bật hazard lúc trời mưa to thôi, còn chuyện qua ngã 4 ngã 5 ko bàn. Nhưng vẫn hiểu xe đó có việc khẩn cấp (đưa người nhà đến BV chẳng hạn),tôi hoàn toàn thông cảm và ko chỉ trích họ.

Quan điểm tôi là cái gì chớp vẫn gây cảnh báo mạnh hơn và gây chú ý hơn cho an toàn!

Để ý giờ xe 2B hay gắn đèn thắng chớp phía sau, tôi thấy cũng hay vì gây chú ý tránh đụng họ.

Kiểu gắn đèn thắng chớp chớp thực sự là rất ... trẻ trâu khi chỉ biết vì mình mà độ chế làm khó chịu cho người chạy phía sau, đặc biệt khi đạp thắng dừng chờ do đèn đỏ.

Cái đèn tù mù yếu ớt phía sau đó ko có tác dụng cảnh báo gì
VN thì xe đông đúc, các xe giữ khoảng cách rất gần, ko có cơ hội cách quá xa như Tây
Do đó hazard liên tục khi mưa to là cực cần thiết
Tránh húc dis, móp đầu hối ko kịp

Nói chung cậu search dc tí gù gồ nên sách vở lý thuyết quá
Ko bưng hoàn cảnh Tây vào áp y cho VN dc đâu

Cách đọc sách và thông tin thông minh là biết chắt lọc cái cần, chứ ko phải u mê với toàn bộ những gì họ viết ra khi hoàn cảnh thực tế khác xa nhau.

Như ở VN cậu có thể xài cam hành trình thoải mái, nhưng sang Đức thì cấm!
Do nhân quyền của ta lỏng nên có thể quay phim lung tung post lên mạng, còn họ thì ko.
Dính biển số hay mặt người bị kiện ngay.

Từ nhiều năm nay, Vios (và một số xe khác) đã có đèn sương mù ở cản dưới phía sau, khi bật lên thì độ sáng cùng màu đỏ tăng độ chú ý rất tốt (đến mức không sương mù mà bật là gây khó chịu cho xe phía sau) khi có sương mù. Bản thân không cập nhật lại chê người khác lý thuyết.
 
Chỉnh sửa cuối: