Hạng D
4/9/06
2.278
21.754
113
em có thắc mắc là trước tình hình giá xăng nhảy múa như lambada còn giá dầu diesel thì rẻ hơn xăng và khá ổn định, vậy tại sao 4b có xe chạy máy dầu như D-max, fortuner, ford everest...còn 2b lại không ??

không lẽ các nhà sx không thể làm được sao ?? nếu có xe 2b xài dầu diesel thì sẽ rất có lợi cho người dân vì giá dầu rẻ hơn xăng nhiều lại còn tránh được xăng rởm, chỉ có nghe xăng pha chứ chưa nghe dầu diesel pha bao giờ cả, các bác OS có công nhận không ??
 
Hạng D
7/1/14
1.001
5.951
113
Xe 2b mà chạy diesel thì nó nhảy tưng tưng lên làm sao màghìm cương đc
 
  • Like
Reactions: HDWin100
Hạng D
3/9/08
4.594
46.978
113
Lợi ích kinh tế kém hơn động cơ xăng nên ngta kg triển khai.
Diesel là dành cho các phương tiện cần tải nặng vì nó có sức kéo lớn. Xe gắn máy mà dùng diesel chỉ có phiền phức thêm thôi, chi phí sx động cơ lại lớn, kg êm mà lại chậm chạp.
2B có Fi hiện nay là tiết kiệm nhiên liệu gần mức tối ưu rồi. Lăn tăn vài đồng xăng để làm gì.
 
  • Like
Reactions: phambaoloc
Hạng B2
25/2/13
475
1.341
93
Có nhiều rất nhiều lý do khiến cho người ta không chế tạo động cơ diesel trên mô tô hai bánh ( không phải không thể )
- Khối lượng động cơ rất lớn so với động cơ xăng cùng dung tích
- chế tạo tốn kém hơn so với động cơ xăng.
- tăng tốc không bằng động cơ xăng
- tính kinh tế thì đành rằng là tiết kiệm nhiên liệu hơn so với động cơ xăng cùng dung tích nhưng dung tích xilanh nhỏ tính ra không chênh nhau là bao trong khi giá thành sản xuất cao hơn
đành rằng ngày nay người ta chế tạo những loại động cơ diesel êm gần bằng động cơ xăng, bốc không kém động cơ xăng là mấy nhưng hãy thử suy nghĩ cỗ máy đó phức tạp cỡ nào.> tóm gọn lại là chi phí quá cao, không khả thi
 
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.187
1.701
113
Rất đơn giản: đ/cơ diesel do nguyên lý gây cháy bằng khí nén áp suất cao trong thời gian rất ngắn nên kéo theo 1 loạt các yêu cầu kỹ thuật khác như chi tiết phải có độ cứng vững hơn ---> dầy - nặng hơn ---> tăng trọng lượng, đồng thời nhiều chi tiết phải yêu cầu độ chính xác rất cao ---> chi phí SX - vận hành - bảo dưỡng - sửa chữa cũng cao hơn v.v... và v.v... Cuối cùng là các động cơ công suất nhỏ lại rất khó chế tạo bởi cả yếu tố kỹ thuật lẫn kinh tế.
Gần đây nhất, các bác cứ nhớ lại sẽ thấy ngay, ~1960, Liên Xô với trình độ cũng không vừa nhưng đành bó tay với động cơ diesel cho ôtô vận tải, chịu thua các nước TB, do vậy mới có những Zil 130 - 157 - 131, Gaz 51 - 66, Zis 164 v.v...uống xăng như nước lã thời đó.
Cho tới nay, cũng chỉ vì lý do như vậy nên những động cơ diesel cỡ nhỏ, công suất < vài chục mã lực ko xuất hiện trên thị trường.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: jolie2002
Hạng D
7/4/11
1.958
2.024
113
DC dầu lực nén cao,áp suất lớn, sinh công to ở vòng tua thấp
khi một cái máy chút xíu mà xài dầu thì không bên tí nào hết