Tập Lái
28/7/15
19
0
1
34
Thanks các bác,

Còn cái vụ máy chạy luôn không đủ nhiệt ( máy nóng rất nhanh, nhưng kim nhiệt chỉ tăng với 1/4 vạch là dừng, cực hiếm khi nó nhích lên gần 1/2). Đã kiểm tra van hằng nhiệt ko vấn đề gì.

1. Thợ phán là két nước bị kẹt gì đó cần phải lọc rửa nhưng em không tin lắm, như 1 bác phân tích ở trên thì kẹt nước thì chỉ có nóng hơn chứ ko thể thiếu nhiệt được

2. có 1 bác cho rằng có thể quạt bị câu trực tiếp. E ko hiểu câu này lắm, có phải là quạt bị cắm trực tiếp vào nguồn nên automatic quạt tản nhiệt ko cần biết nhiệt độ máy thế nào phải không các bác ? mà nếu vậy thì giải quyết thế nào ?

3. Có bác khác cho rằng có thể tại nhiệt kế hỏng. ko biết là cái nào hỏng ? kim nhiệt trên mặt táp lô báo sai hay kim nhiệt trong bộ phận tản nhiệt đo sai ?

Có bác nào gợi ý giúp e với dc ko ?
 
Tập Lái
28/7/15
19
0
1
34
Chẳng những bác phải thay bố mới mà còn phải làm lại heo thắng và ắt thắng nữa (tùy cơ cấu ).Nguyên nhân thường dẫn đến bố bị bó mòn không đều là do ắt thắng lâu ngày không vệ sinh vô mới dầu mở,Pistone thắng bị khô dầu mở rỉ sét kên ra vô không đều bị kẹt .
Những loại heo thắng thế hệ mới dùng 4 piston thì xác xuất kẹt 1 con rất cao nên bắt buột thay bố là phải làm heo dù chưa xãy ra trình trạng kẹt hay bó,chỉ là đơn giản bố thắng mòn cần thay mới cũng phải làm vì thông thường vòng đời của nó không thể chịu được 2 xác bố thắng.Heo thắng bó thì bố và đĩa mau mòn ,chi phí sửa tới lui cũng vậy thôi bác.
Cái heo thắng với ắt thắng này làm lại chi phí có cao ko hả bác ? xe em đời 2006 chắc cơ cấu phanh cũng ko quá phức tạp như thế hệ mới bây giờ nhỉ :D ?
Ah mà vệ sinh cục heo với ắt thắng này thế nào hả bác ? cứ thỉnh thoảng xịt chai CR7 vô cụm phanh ah ?
Em mới lái được vài năm, kinh nghiệm còn non, hỏi gì ngớ ngấn quá các bác bỏ quá cho nhé :D
 
Tập Lái
28/7/15
19
0
1
34
Chắc chắn ko phải dàn tản nhiệt bị tắc ạ...Vì nếu nó tắc thì nhiệt độ sẽ vọt lên nhanh chóng...Em nghi xe bác 1 là kẹt mở van hằng nhiệt (khả năng này cao), hoặc cảm biến đo nhiệt có vấn đề (khả năng thấp hơn)....
Thanks bác,
Cảm biến đo nhiệt có vấn đề này liệu có kiểm tra được ko bác ? mà có khi nào cái kim nhiệt kế sai ko ? có cách nào đo được nhiệt độ máy mà ko cần dùng đến cảm biến nhiệt với kim nhiệt kế trên mặt taplo ko bác ?
 
Hạng D
19/10/09
4.757
14.517
113
Tel : 0949999684 .
Cái heo thắng với ắt thắng này làm lại chi phí có cao ko hả bác ? xe em đời 2006 chắc cơ cấu phanh cũng ko quá phức tạp như thế hệ mới bây giờ nhỉ :D ?
Ah mà vệ sinh cục heo với ắt thắng này thế nào hả bác ? cứ thỉnh thoảng xịt chai CR7 vô cụm phanh ah ?
Em mới lái được vài năm, kinh nghiệm còn non, hỏi gì ngớ ngấn quá các bác bỏ quá cho nhé :D
Tùy mức độ hư hỏng mà chi phí sửa chửa khác nhau đó anh.Anh nên dùng chai vệ sinh bố thắng đặc chủng cho nó chứ đừng dùng hóa chất lung tung.Em không có dùng RB7 nên không biết tác dụng nó như thế nào.Em chỉ dùng hóa chất vệ sinh bố và heo thắng của Mỹ,nó ghi rỏ vệ sinh bụi,dầu mở mà an toàn tuyệt đối với các chi tiết cao su của phanh.
 
  • Like
Reactions: vuthanhjack
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Thanks bác,
Cảm biến đo nhiệt có vấn đề này liệu có kiểm tra được ko bác ? mà có khi nào cái kim nhiệt kế sai ko ? có cách nào đo được nhiệt độ máy mà ko cần dùng đến cảm biến nhiệt với kim nhiệt kế trên mặt taplo ko bác ?
Thông thường nếu ko thể chẩn đoán chính xác thì mình thử thay 1 cái đang tốt vào xem thế nào bác....Cái này phải sư phụ PN cho ý kiến mới được.....
 
  • Like
Reactions: vuthanhjack
Hạng D
19/10/09
4.757
14.517
113
Tel : 0949999684 .
Thông thường nếu ko thể chẩn đoán chính xác thì mình thử thay 1 cái đang tốt vào xem thế nào bác....Cái này phải sư phụ PN cho ý kiến mới được.....
Tháo ra ắt thắng kẹt lấy tay kéo ra vô là biết liền anh.Bố nhìn so sanh 4 miếng coi mứng độ mòn đều không.Chắc chắn là không đều nhưng bị kẹt thì rỏ lắm anh.Bố kẹt mà ắt thắng ok thì coi lại heo.
Mà theo em thấy thay bố nên làm heo thắng là vừa.Bộ seal chẳng có bao nhiêu tiền hết.
 
  • Like
Reactions: Xe-chuong-ga
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Tháo ra ắt thắng kẹt lấy tay kéo ra vô là biết liền anh.Bố nhìn so sanh 4 miếng coi mứng độ mòn đều không.Chắc chắn là không đều nhưng bị kẹt thì rỏ lắm anh.Bố kẹt mà ắt thắng ok thì coi lại heo.
Mà theo em thấy thay bố nên làm heo thắng là vừa.Bộ seal chẳng có bao nhiêu tiền hết.
Ủa, lão kia đang hỏi về cảm biến nhiệt của hệ thống làm mát kìa....Chứ piston phanh kẹt thì quá rõ gòi....em đang cóa 1 bộ heo thắng Ford Laser bị kẹt, lên hãng nó ép vào ko được, nó đòi thay nguyên bộ...Hồi đó mới có xe, gà mờ đồng ý luôn! 3.5 trẹo ra đi!:3dnhiumay:
Lẽ ra nó nổ máy, đạp cho piston phi ra luôn, sau đó vệ sinh/thay seal thay phớt gì đó là ok...Em đang còn giữ...bác nào cần em cho....
 
Hạng D
19/10/09
4.757
14.517
113
Tel : 0949999684 .
Ủa, lão kia đang hỏi về cảm biến nhiệt của hệ thống làm mát kìa....Chứ piston phanh kẹt thì quá rõ gòi....em đang cóa 1 bộ heo thắng Ford Laser bị kẹt, lên hãng nó ép vào ko được, nó đòi thay nguyên bộ...Hồi đó mới có xe, gà mờ đồng ý luôn! 3.5 trẹo ra đi!:3dnhiumay:
Lẽ ra nó nổ máy, đạp cho piston phi ra luôn, sau đó vệ sinh/thay seal thay phớt gì đó là ok...Em đang còn giữ...bác nào cần em cho....
Bán 5k đi.Để khi nào anh em cần em bán lại nữa giá :3dcuoi:.

Cảm biến nhiệt độ muốn kiểm tra thì phải có máy quét,tài liệu để coi data stream của nó ở nhiệt độ bao nhiêu quạt mới khởi động giải nhiệt.Hệ thống phải chuẩn bác nhé.