Hạng B1
23/7/18
68
35
18
Biên Hoà
Thấy các bác rì viu trải nghiệm lái thử Toyota Raize rần rần mấy nay, em cũng mạnh dạn đăng ký lái thử để review lại cho anh em chưa trải nghiệm. Cá nhân em rất tò mò về con Raize này ngay từ khi nó có tin đồn sẽ về VN hồi đầu 2021 đến khi nó chính thức ra mắt tại VN cuối 2021. Em đã từng đoán già đoán non mức giá bán của Toyota Raize khi về VN & em đoán giá trật lất hết trơn :))). Em từng dự đoán Raize sẽ có giá bán loanh quanh 550 triệu trong khi Toyota Raize công bố giá bán 527 triệu, cạnh tranh rất nhiều so với đối thủ Kia Sonet ra mắt trước đó.

toyota-raize1.png


Dù trước đó đã xem 1000 cái video review nhưng phải khi xem tận mắt, sờ tận tay em mới có cảm giác chân thật nhất các bác ạ. Nói chung Raize có thiết kế thể thao, năng động, xấu đẹp thì tuỳ mắt từng người em sẽ không bàn nhiều về thiết kế ngoại thất của nó nữa.

Nếu bác nào từng ngồi một số mẫu xe thuộc phân khúc A, B sẽ cảm nhận rõ rệt sự tối ưu trong nội thất của Toyota Raize, nội thất được sắp xếp khá tinh tế, chất lượng hoàn thiện ở mức tốt. Vô lăng xịn sò bọc da nha các bác, nó có tích lẫy chuyển số thể thao, các nút bấm được bố trí trên vô lăng rất thuận tiện khi thao tác trong lúc lái xe. Trong khoang lái còn có màn hình giải trí 9inch có kích thước lớn nhất trong phân khúc xe hạng A. Trên xe có nhiều hộc chứa đồ, chi tiết nhỏ này nhưng rất phù hợp với các gia đình trong các hành trình đi vi vu cuối tuần. Em thuộc đứa cao to đen hôi, em cao 1m76 nặng 83kg em ngồi lái không hề thấy cảm giác chật chội, xe này SUV nên ngồi lái thấy tầm nhìn khá lớn, tầm quan sát tốt.

Như các bác đã biết, Raize được trang bị động cơ 1.0L tăng áp, 98 mã lực, 140 Nm, hộp số CVT, 7 cấp số ảo. Động cơ này đem so sánh thì cũng gần tương đương với một số xe sedan hạng B khác. Khi chưa lái thử em cũng e ngại động cơ 1.0L tăng áp của Raize sẽ hơi yếu nhưng trải nghiệm lái thì ý nghĩ này bị đánh bay. Khi di chuyển xe ở tốc độ thấp, trung bình hoặc tốc độ cao cảm giác lái đều thoải mái. Lúc xe đi tốc độ thấp, vô lăng khá nhẹ. Khi xe chạy tốc độ trung bình đến tốc độ cao, độ đầm chắc vừa phải, em không hề thấy cảm giác bồng bềnh khi di chuyển. Có một điều làm em bất ngờ là thời gian tăng tốc của con Raize này. Khi tăng tốc từ 0-50km/h chỉ mất có hơn 4 giây, còn tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất hơn 11 giây thôi các bác. Với 1 con xe có động cơ 1.0L như Raize thì thời gian tăng tốc như vậy cũng rất ấn tượng rồi. Khi tăng tốc, nhấn ga để vượt thì thấy động cơ con này khá mạnh mẽ, dứt khoát nên cái lời đồn thổi e ngại động cơ con này yếu thì bỏ qua nha các bác. Mặt khác, Raize được định vị là mini SUV đô thị, việc xe được trang bị động cơ 1.0L, số vòng tua thấp khi chạy trong thành phố với tốc độ thấp sẽ giúp tiết kiệm xăng hơn. Với điều kiện như ở VN, chạy xe trong thành phố như Hà Nội & Sài Gòn các bác đâu thể chạy nhanh được đâu. Động cơ 1.0 & hộp số CVT vừa giúp tiết kiệm, di chuyển êm ái, mang lại tính kinh tế, nói chung chuẩn bài cho xe bình dân chạy đô thị rồi. Bữa lái thử em quên mất không để ý xem tiêu hao nhiên liệu ra sao mà thấy có bác đã mua xe Raize này nói bác ấy đi được 1500km, xăng thì 18.8km/L tương đương 5.3L/100km.

toyota-raize2.png


Bàn sâu hơn về hộp số vô cấp CVT trên Toyota Raize, khi di chuyển em thấy hộp số CVT rất êm ái, không hề có tiếng ồn nhẹ như những hộp số CVT được trạng bị trên các xe hạng A hay hạng B khác mà em từng ngồi. Hộp số vô cấp của Raize được trang bị 7 cấp số ảo, có lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng. Có thể nói Raize có hộp số vô cấp CVT nhiều tính năng hàng đầu phân khúc tại VN. Khi ôm cua với các khu cua vừa & cua gắt thì độ cân bằng trên xe ở mức độ vừa phải, sức kéo động cơ ở mức tốt tương đương với nhiều xe hạng B được trang bị động cơ 1.5L. Sau khi em đi lái thử ngoài showroom về thằng bạn em cũng mới nhận xe Raize, nó đã làm luôn chuyến đổ đèo Tam Đảo. Nó nói đổ đèo nó chuyển sang chế độ thể thao lái rất nhàn, thoải mái. Khi lái Raize em cũng rất thích chế độ lái thể thao này, cảm giác xe tăng tốc vượt lên rất bốc, bác nào có đăng ký lái thử nhất định phải thử chế độ lái thể thao này.

toyota-raize3.png


Chắc nhiều bác quan tâm về tiếng ồn của con Raize này. Nếu bảo ngồi Raize êm ru, không có tiếng ồn thì rõ là bốc phét, tiếng máy thì em nghe rõ khi chạy với tốc độ cao nhưng nếu đem so sánh với các xe thuộc phân khúc hạng A thì khả năng cách âm của Raize tốt đó. Nhìn chung các mẫu xe A+, B- với thiết kế ưu tiên tận dụng không gian bên trong thì khó có thể yêu cầu cao về mặt âm thanh được. Về trang bị an toàn chắc các bác cũng biết rồi, Raize được trang bị các tính năng an toàn vượt trội so với các xe cùng phân khúc, nó còn nhiều trang bị hơn cả Kia sonet bản cao nhất.

Nói chung sau khi trải nghiệm lái thử về, em phải thừa nhận tính tới thời điểm hiện tại Toyota Raize là chiếc xe tốt nhất trong phân khúc. Dù là mini SUV đô thị nhưng với động cơ & trang bị của Raize các bác hoàn toàn có thể tự tin trải nghiệm trên các cung đường hỗn hợp, đổ đèo đi phượt xa nếu muốn.
 
  • Love
Reactions: 9film
Hạng B1
7/11/19
94
23
28
Con raize này xe nhập khẩu lại đang hot nên khan hàng. Công ty em có ông nhanh tay đặt cọc ngay từ đầu nên lấy xe đã chạy được hơn 1000km rồi. Giờ các bác đăng kí mua thì chờ ra tết lấy thôi.
 
Hạng B2
20/9/19
105
37
28
33
Raize gầm cao đi đô thị mùa mưa ko sợ ngập. Gầm cao lên xuống vỉa hè cũng ko lo cạ gầm. Các bác thích xe gầm cao, giá hạt dẻ thì đây là lựa chọn ko tồi.
 
Hạng B2
16/9/19
103
51
28
37
Đăng kí lái thử có mất phí gì không bác? Khi tới đại lý lái họ có quy định lái thử bao nhiêu km không?
 
  • Love
Reactions: Đàm Lực
Hạng B2
16/9/19
109
41
28
37
Phải thừa nhận raize ghi điểm: xe gầm cao, nhỏ gọn, giá rẻ, thương hiệu nhật
 
Hạng B1
31/10/19
91
19
28
36
Raize có 1 tấn thôi nên động cơ 1.0L ko sợ yếu đâu các bác.
 
Hạng B1
18/10/19
58
18
18
Em nghĩ con raize này ko chỉ chạy phố hợp, mua chạy đường hỗn hợp, đường xấu cũng ok.