PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.382
294
83
The Earth
Em nhớ hồi năm 199x, đi xe cub hoặc xe dream mà bị xước là mang ra các tiệm sơn tút thì họ làm lại chỗ đó gần như 95%, và phải để ý lắm mới phát hiện ra mà không phải sơn ca vùng rộng. Còn hiện tại đi 4B, nếu bị 1 vết khoảng 20cm trên cánh cửa, đem vào hãng là được báo giá sơn lại cả cánh cửa, nếu không thì không trùng màu. So sánh 2 trường hợp như trên em thấy hình như trình độ tay nghề thợ ngày càng kém đi.
các bác nghĩ sao
 
  • Like
Reactions: ngotpro
Hạng C
17/7/11
740
838
93
vấn đề là thời gian bác, sơn dậm thì time đầu ok lắm vả lại diện tích dậm trên xe máy cũng ko lớn, nhưng xe đậu ngoài nắng nhiều thì khoảng mấy tháng là 2 mí liền. Nhà e lúc trước kd xe máy e rành vụ này lắm, chỉ dậm chổ trầy thôi ko sơn hết vì sợ mất zin hihihi
 
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.382
294
83
The Earth
Năm 95 em có tut, dặm chỗ ngã 6 Ng Văn Cừ con xe 89-91 màu xanh, sau khi dặm có phủ thêm 1 lớp bóng, em xài xe đó 5 năm sau vẫn không phai hay nứt, bán người mua cũng không biết nếu em không chỉ cho họ
 
Hạng B2
1/11/13
350
262
63
Q7
Nếu xe được sơn tĩnh điện thì kg có cách nào sơn dặm mà trùng màu được, nên bắt buộc phải sơn nguyên mảng
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Diện tích bề mặt rộng hẹp khác nhau. Rộng dể so sánh, khó tút...vì thế thợ phải sơn rộng.
Hiện nay, tuy đã pha ơn bằng máy tính, nhưng màu vẫn khó như cũ do yếu ố thời tiết, dày mỏng.
Khó khi tút, nhất là với xe bắt đầu xuống màu, đậm nhạt khác nhau...người thợ phải chọn cho phù hợp, thường họ chọn theo độ đậm ban đầu, vì vậy phải sơn nguyên mảng.
 
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
hãng ko báo như vậy moi tiền của bác bằng cách nào :D xe em toàn đẩy cho gara quen, trầy trụa lung tung, xước phần nào sơn phần đó, có thấy khác màu gì đâu, do tay nghề thợ thầy là chính
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng D
18/8/14
1.116
425
83
44
Hồi xưa thấy thợ pha màu bằng kinh nghiệm, bằng mắt nên tương đối đồng màu, bây giờ vào hãng nó lấy số series xe để tìm ra màu, công thức màu của hãng cứ thế sơn, đã có công làm nên họ sơn luôn cả cánh cho đủ sở hụi.
 
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
Hồi xưa thấy thợ pha màu bằng kinh nghiệm, bằng mắt nên tương đối đồng màu, bây giờ vào hãng nó lấy số series xe để tìm ra màu, công thức màu của hãng cứ thế sơn, đã có công làm nên họ sơn luôn cả cánh cho đủ sở hụi.
1. muốn thêm tiền
2. tay nghề thợ kém
sơn trùng màu thì 1 chút cũng trùng chứ ko cần sơn cả cánh cửa, phải nghĩ tới chuyện sơn cả cánh xong nó ko trùng màu với phần còn lại, như vậy còn tệ hơn, muốn chắc chắn trùng màu chỉ có cách sơn nguyên chiếc
 
Hạng C
11/3/14
637
932
93
1. 2B thường sậm màu, 4B thường sáng màu. Do màu sáng nên dặm 1 chu vi nhỏ dể thấy hơn là quất nguyên 1 vùng rộng lớn
2. Thợ thầy cứ nghĩ: 4B mà (nhiều tiền).
 
Hạng D
17/10/13
1.437
12.053
113
hãng ko báo như vậy moi tiền của bác bằng cách nào :D xe em toàn đẩy cho gara quen, trầy trụa lung tung, xước phần nào sơn phần đó, có thấy khác màu gì đâu, do tay nghề thợ thầy là chính
Em cũng nghi ngờ hãng yêu cầu như thế mục đính là moi tiền là chính. Các Bác có thấy như thế kg.