Hạng C
13/3/15
960
20.020
93
Đặt trường hợp : Nếu các a đang đi trên đường cao tốc, mưa to trắng trời, tầm nhìn hạn chế, phía trước, giữa đường, có xe đang chớp đèn Hazard .
đố các a : xe đó vẫn đang chạy bình thường hay đang bị chết máy nằm giữa đường ?
Có 2 câu trả lời :
1/ Ở xứ văn minh : người ta biết ngay là có xe đang gặp sự cố, phải dừng khẩn cấp giữa đường , phải phanh ngay lập tức để tránh gây tai nạn.
2/ Ở xứ chưa văn minh lắm : vẫn cứ chạy bình thường thôi, ở xứ này, chẳng có sự cố gì tụi nó vẫn bật hazard như đúng rồi.
Vậy làm sao phanh kịp ?
Không kịp thì : đen thôi, đỏ quên đi. :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/3/08
3.923
8.006
113
Sàigòn
Chủ thớt tào lao thiệt.
Đèn khẩn cấp lúc này để báo hiệu phía trước có xe, vì tầm nhìn trong mưa rất hạn chế.
Ngoài bật lúc mưa rào to, người ta còn bật lúc sương mù dày đặc.
Nếu không bật thì có xe phía sau không biết phía trước có xe cứ chủ quan lao tới. Hiểu chưa chủ thớt. Bớt tào lao đi. Rảnh thiệt.

ý anh là màu đỏ rõ hơn màu vàng?? vậy đèn sương mù sao k màu đỏ?
Màu đỏ rõ hơn (dễ nhận diện hơn) màu vàng: chuyện này khoa học đã chứng minh, không cần cãi, muốn tìm hiểu thêm thì google!
Tại sao đèn sương mù (trước) là màu vàng: cũng nên google.

nói chung ánh sáng xe hơi chỗ nào màu nào tối ưu cũng đã có nghiên cứu, và quan trọng là có quy ước, kể cả cách dùng và công dụng.

chỉ có ở VN, kiến thức chưa tới, luật cũng ko đầy đủ, sử dụng tràn lan thành thói quen!
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
8/6/23
17
16
3
36
Bữa đi cao tốc mưa trắng xoá.. nhờ mấy cái chớp chớp đó mà tui thấy đường để giữ khoản cách.. mấy ông chưa thấy cảnh mưa đó ntn.. lên viết bào như đúng rồi.
 
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng B2
12/7/22
157
220
43
34
Bạn chủ hơi bị lý thuyết, mưa trắng trời, tầm nhìn dưới 10-20m thì lấy gì làm mốc để giữ khoảng cách.
Với lại mình giữ cho thằng trước thì thằng sau nó có giữ cho mình không. Rồi đang đi cao tốc thì đâu thể tự tiện dừng làn khẩn cấp vì mưa to ko nhìn thấy đường.
 
Hạng D
6/3/08
3.923
8.006
113
Sàigòn
Bạn chủ hơi bị lý thuyết, mưa trắng trời, tầm nhìn dưới 10-20m thì lấy gì làm mốc để giữ khoảng cách.
Với lại mình giữ cho thằng trước thì thằng sau nó có giữ cho mình không. Rồi đang đi cao tốc thì đâu thể tự tiện dừng làn khẩn cấp vì mưa to ko nhìn thấy đường.
Thế theo Bác ở các quốc gia cấm dùng đèn hazard họ xử lý sao?
 
Tập Lái
8/10/13
7
10
3
lý thuyết tốt lắm, khi nào gặp mưa to trắng trời tầm nhìn còn vài met đi rồi biết, nhiều khi bác phải bị đâm đít 1 phát rồi bác mới thông đc.kkk
 
  • Like
Reactions: Quynhkawasaki
Hạng B2
11/3/15
111
165
43
35
Mấy bố cứ thích "giữ khoản cách an toàn" 40-50m thì xin mời lên Trung Lương, Long Thành, đường chạy còn méo đủ ở đó đòi 40-50m, toàn lí thuyết :))
Còn đèn hazard thì đúng là ở nước ngoài bật khi trời mưa là trái quy định, tìm ẩn nguy cơ, nhưng dân nó cũng bật ầm ầm, tôi thì nhiều khi mưa trắng xóa trời ko bật hazard thì chả thấy cái xe luôn, xe trước nó chớp chớp thì mình càng tập trung và hạn chế tuyệt đối việc chuyển làn.
 
Hạng B2
14/7/22
272
243
43
79
Cho dù b giữ khoảng cách an toàn vs xe trước, nhưng thằng xe sau nó bám đít b, rồi có thằng bên cạnh thấy khoảng trống rộng nó chui vào, b phải phanh gấp thằng sau húc đít. Lái xe ở Vn không áp dụng quy luật ở các nước văn minh được đâu. Phải tuỳ cơ ứng biến thôi
 
Hạng B1
14/12/18
77
53
20
46
Toàn lý thuyết suông. Nếu bác nào chạy trong cảnh mưa trắng trời, gạt mưa gạt ko kịp nước, nhìn thấy xe trước chỉ vài chục m, nhờ cái đèn khẩn cấp xe trước nó nhấp nháy mà mình mới theo đó định vị mà chạy theo. Còn mưa sơ sơ tầm nhìn còn tốt thì cũng chắng mấy ai bật đèn khẩn cấp làm gì. Có bấy nhiêu mà cãi mấy ngày nay tốn bao tài nguyên os :)
chính xác rồi bác, nhiều ông quan điểm ko bật khẩn cấp, xong rồi bám chấp vào quan điểm đó, chê bai người khác, cứ chạy thực tế đi, mưa to ko nhìn thấy gì thì cần uyển chuyển cho phù hợp bật để đảm bảo phòng ngừa an toàn cho mình và xe người khác