Hạng B2
10/7/19
340
328
64
33
hình như động cơ M272 E35 mới xài GDI. của em thấy kim phun lắp trên bộ trộn gió luôn. Nói chung bọn M272 V6 này trâu bò, lành và ít hỏng vặt. lâu lâu nó hư bộ trộn gió, vào hãng họ hét đâu đó 40tr thôi (sửa ngoài 4tr). còn lại cứ xăng nhớt mà táng là em nó phà phà.
ye đúng òi bác, con này vẫn FI à. được cái bền vs đỡ tắt kim phun :D.
thời này hso 7 cấp vs NA nên lành. chỉ sợ thước lái :D
 
Hạng D
26/11/15
1.321
968
113
31
Nghe nói ra rả là phun xăng trực tiếp tiết kiệm hơn đa điểm. Vậy mà con Mazda 3 phun trực tiếp công suất lại yếu hơn con City, lại hao xăng hơn City dù cùng máy 1.5.

Với xe Hàn ở VN toàn phun đa điểm MPI, ko chịu đem về phun trực tiếp GDI ta??

View attachment 3002567*Ảnh minh họa
xe hàn toàn GDI rồi bác ơi
 
Hạng C
5/11/17
631
476
63
37
Xin hỏi chủ thớt là căn cứ vào số liệu ở đâu mà làm phép so sánh trên?

Không biết đã từng chạy qua Mazda 3 và City chưa, 2 con khác trọng lượng, hộp số, hệ số động cơ. Chỉ có mỗi chi tiết phương pháp phun xăng không đủ để quy xe đó hao nhiên liệu nhiều hay ít.

Ngoài ra, bản thân đã chạy qua hầu hết các dòng xe cỡ C, B, mình khẳng định luôn là xe Mazda cả 3 và 2 đều thuộc dạng ăn uống tiết kiệm nhất và rất lành.

Điểm hạn chế của việc phun xăng trực tiếp là đầu phun hay ám muội carbon, nên phải vệ sinh thường xuyên hơn, không sẽ gây thất thoát công suất động cơ. Thân.
Em đang đi mazda3, bác cho em hỏi chút. Trong HDSD có khuyến nghị dùng dung dịch vệ sinh kim phun buồng đốt mỗi 10.000km. Nhưng 1 số gara ngoài lại bảo ko nên, dùng lâu dẫn đến hiện tượng tụt hơi j đó.
theo bác thì có nên dùng các dung dịch này ko? Cảm ơn bác.
 
Tập Lái
23/8/23
3
11
3
34
Em đang đi mazda3, bác cho em hỏi chút. Trong HDSD có khuyến nghị dùng dung dịch vệ sinh kim phun buồng đốt mỗi 10.000km. Nhưng 1 số gara ngoài lại bảo ko nên, dùng lâu dẫn đến hiện tượng tụt hơi j đó.
theo bác thì có nên dùng các dung dịch này ko? Cảm ơn bác.
Bên phía đại lý tại địa phương mình thì họ mặc định thêm chai dung dịch đó vào hạng mục cần vệ sinh tại tất cả mốc bảo dưỡng. Mình thường giữ lại, chờ đủ vạn mới đổ như sách HDSD.

Hiện tại là 4 vạn, chưa thấy có vấn đề gì về động cơ hay trải nghiệm, có thử vài lần mang ra các đại lý khác để kiểm tra nhưng cũng không phát hiện gì bất thường.

Hoặc phía garage chỗ bạn họ phát hiện trong hàm lượng chất tẩy rửa của dung dịch do Mazda cung cấp no gây hao mòn khu vực buồng đốt dẫn tới hụt hơi chăng?
 
Hạng D
16/11/15
1.199
1.110
113
34
Fun fact: con San sắt 2018 là máy 2.4 GDi 184hp, sang bản facelift thì TC hạ cấp xuống 2.5 Smartstream MPi, công suất và mô men đều thấp hơn. Đáng nhẽ phải xài 2.5 Smartstream GDi như con K5 Thaco.

1692958481507.png

xe hàn toàn GDI rồi bác ơi
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng C
5/11/17
631
476
63
37
Bên phía đại lý tại địa phương mình thì họ mặc định thêm chai dung dịch đó vào hạng mục cần vệ sinh tại tất cả mốc bảo dưỡng. Mình thường giữ lại, chờ đủ vạn mới đổ như sách HDSD.

Hiện tại là 4 vạn, chưa thấy có vấn đề gì về động cơ hay trải nghiệm, có thử vài lần mang ra các đại lý khác để kiểm tra nhưng cũng không phát hiện gì bất thường.

Hoặc phía garage chỗ bạn họ phát hiện trong hàm lượng chất tẩy rửa của dung dịch do Mazda cung cấp no gây hao mòn khu vực buồng đốt dẫn tới hụt hơi chăng?
Em cũng làm như bác, xe chạy hơn 7 vạn rồi chưa thấy vấn đề j. Trước xem kênh tiltok của 1 gara chuyên làm máy cho 1 con mazda3 chạy 30v nói thế nên thấy hơi hoang mang
https://vt.tiktok.com/ZSLtYfy2P/
Nhưng nghĩ bụng bảo chẳng lẽ hãng lại khuyến nghị sai :)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
26/6/11
3.125
2.170
113
Đà Lạt 0918.525.070
Xe hàn là chuyên gia áp dụng những công nghệ mới mà, nhưng sẽ kèm theo rủi ro vì nhiều cái mới chưa được kiểm chứng.
Hãng Ford cũng làm theo cách này