Hạng C
2/5/12
774
1.162
93
Ra mắt đầu năm 2011 sau hàng loạt chiến dịch quảng cáo rầm rộ, Fiesta đã thu được kết quả khá tốt cả về doanh số và việc xóa dần định kiến “xe Ford tốn xăng”. Tuy nhiên, trong số 1.810 chiếc Fiesta bán ra trong năm đầu tiên, chỉ có vẻn vẹn 315 chiếc bản động cơ 1,4 lít, dù đây là mẫu xe giá rẻ nhất.
Đến năm thứ 2, tình trạng ảm đạm của thị trường ô tô nói chung khiến doanh số Fiesta giảm một nửa xuống hơn 900 chiếc. Trong đó, bản động cơ 1,4 lít giảm thê thảm, với chỉ 53 chiếc bán ra trong cả năm. Thực trạng này đã khiến Ford không còn đủ kiên nhẫn và quyết định dừng lắp ráp bản động cơ 1,4 lít từ cuối năm 2012.
o1.jpg
Ford đã thất bại với Fiesta bản động cơ 1,4 lít tại Việt Nam.Định vị khách hàng chưa phù hợp
Theo chia sẻ từ một số nhân viên kinh doanh của đại lý Ford, một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới sự thất bại về doanh số bán của Fiesta bản động cơ 1,4 lít là Ford đã sai lầm trong việc định vị khách hàng. Cụ thể, Ford định vị khách hàng của sản phẩm này là những người lần đầu mua xe, có năng lực tài chính eo hẹp và muốn sở hữu ô tô (một nhóm đối tượng khách hàng khác đã được Ford loại ra khỏi chính sách bán hàng là các doanh nghiệp taxi). Tuy nhiên, thực tế cho thấy, đa số những khách hàng lần đầu mua xe chủ yếu là ở khu vực nội thành và chọn mua xe số tự động (bản 1,6 lít 4 cửa và 5 cửa) chứ họ không chọn bản số sàn.
Giá chưa hợp lý
Ở khía cạnh khác, có nhận định cho rằng Ford đã thất bại trong chính sách giá đối với sản phẩm Fiesta động cơ 1,4 lít. Trang bị động cơ không phải là mới nhất, công suất yếu hơn, trang thiết bị theo xe nghèo nàn hơn nhưng ngay từ khi ra mắt, mẫu xe này được định giá tới 542 triệu đồng, chỉ kém bản 1,6 lít 4 cửa có vẻn vẹn 26 triệu đồng.
Chính vì lẽ đó, cùng với mong muốn kích cầu trong bối cảnh thị trường suy sụp, chỉ 6 tháng sau, tới đầu tháng 8/2011, Ford đã đột ngột hạ giá mẫu xe nhỏ nhất này tới 53 triệu đồng, xuống 489 triệu đồng.
Dẫu vậy, sự giảm giá mạnh này dường như vẫn chưa thực sự thu hút được sự quan tâm của khách hàng và kết quả ảm đạm chỉ bán được 53 chiếc trong năm 2012 đã khiến Ford dừng lắp ráp mẫu Fiesta bản động cơ 1,4 lít tại Việt Nam.
Theo VnMedia
Nguồn: http://news.zing.vn/the-gioi-xe/vi-sao-ford-khai-tu-fiesta-14l-tai-viet-nam/a318810.html
 
Hạng C
21/9/10
841
27.117
93
46
Vì giá thì cao gần bằng bản AT 1.6 mà chẳng tiết kiệm nhiên liệu hơn được bao nhiêu trong khi công suất yếu hơn, đẳng cấp thấp hơn nhiều. Theo em có bản AT thì bán được nhiều hơn.
 
Hạng D
24/8/11
2.057
121
63
39
Bình Tân
Ráng lôi giá xuống bằng con Cher Aveo thì người ta cũng mua ầm ầm thôi, ai bảo đi bán cái xe đó với giá 532m chi.
 
Hạng C
21/8/11
676
10
18
theone1984 nói:
Ráng lôi giá xuống bằng con Cher Aveo thì người ta cũng mua ầm ầm thôi, ai bảo đi bán cái xe đó với giá 532m chi.
Chuẩn như lê duẩn luôn bác, em này mà giá cỡ bằng Aveo thì em chắc...cháy hàng.
 
Hạng C
2/5/12
774
1.162
93
Bác kynhat hôm trước bên box GM, nay mới kd thêm Ford nên ghé thăm bên này à? Chúc bác KD thuận lợi nhé.
 
Hạng D
27/10/05
3.284
4.852
113
Thái dương hệ
kynhat18 nói:
theone1984 nói:
Ráng lôi giá xuống bằng con Cher Aveo thì người ta cũng mua ầm ầm thôi, ai bảo đi bán cái xe đó với giá 532m chi.
Chuẩn như lê duẩn luôn bác, em này mà giá cỡ bằng Aveo thì em chắc...cháy hàng.
Chính xác như Các mác (Karl Marx)......... Thấp xuống thì bà con mua rầm rầm.... Em đang có 1 con 1.4 này, ai hỏi mua em *** bán vì là hàng hím mà.
 
Hạng B2
29/3/13
111
0
0
Sao no không xuống giá mà dẹp chi vậy ta. Tính toán với dân Việt Nam quá (ép giá) hahaha.
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.768
113
F8 có đến 2 con, Ford sai lầm khi ngừng sản xuất
30.gif