Hạng B2
17/4/17
365
352
63
43
Dự là số vụ ai nạn và oánh nhau sẽ tăng vì nhà mình zờ bật đèn xa hay gần còn k rõ. trong phố trời mới tối cứ pha bà con chơi. Nhục mặt thằng đối diện :(
Thế nên mới phải có cái gọi là văn hóa giao thông đó bác. Sử dụng xe mà không có văn hóa đó thì khi học bằng lái trong sách họ nói là "rude", những hành động "rude" này được liệt kê rất nhiều như: người ta nhường đường cho mình mà mình không giơ tay cảm ơn thì cũng là "rude"... Mà vụ này rất nhiều ở VN
Mình nhớ xưa mình đi grap về nhà, tới nhà mình xuống và biết xe sẽ ze và quay đầu nên mình xuống xe canh đường và canh lề cho tài xế ze, xe xong là zọt luôn ko nói câu nào.
 
Hạng B2
16/8/17
450
287
63
44
Bác phải hiểu đèn theo xe nó khác với LED tự gắn (trọ sáng) nha, đừng có gom vào 1 tụ, led theo xe thiết kế ko có pha thẳng vào mặt. Còn bác đi trời sáng, con mắt đang quen mới độ sáng của ánh mặt trời, thì ánh sáng đèn xe (zin) phát ra chẳng là cái thá gì hết.​

Trước đi shi cũng chả tắt đèn, cũng chả anh hương, giờ chuyển qua xe indo cũng chả có công tác đèn và chả ảnh hưởng gì cả, nút công tác dổi thành Hazard hợp lý khi gặp chuyển khẩn cấp. Hình dưới em mở cả pha đèn theo xe, nhìn thẳng cũng chả sao cả​


Vấn đề chính kà văn hoá giao thông, ý thức tham gia giao thông của dân ta còn kém lắm. Tối chạy tp nó còn giương pha, gắn led chế nhá đèn ầm ầm.
Nếu nhà nước muốn áp dụng, tốt nhất là áp đặt các nhà máy sản xuất theo luật này, tuyên truyền trước rồi mới thực hiện.
Luật ra chủ yếu moi tiền thôi, cá nhân tôi thấy tai nạn giao thông phần lớn là ý thức kém chứ ko phải là ban ngày phải mở đèn xe máy để giảm bớt tai nạn giao thông.
Ví dụ như các chị Ninja, mấy ông ngáo đá có mở đèn mà chạy kiểu đó cũng thua, chứ đừng bảo cố chấp ra luật mà ko áp dụng...rồi là ngu là ích kỉ...! Cứ văn hoá tốt trước đã nó sẽ cải thiện rất nhiều hơn cả 100 lần mở cái đèn cho ban ngày!
 
Hạng D
9/2/15
1.516
7.538
113
41
Hồi trước, khi bắt đầu có quy định đội nón bảo hiểm thì rất nhiều người phản đối, đưa ra rất nhiều lý do không cần thiết phải đội. Nhưng chính phủ đã đúng khi bắt buộc mọi người phải đội nón bảo hiểm khi đi xe máy, mô tô, ... Ở nhiều nước, đi xe đạp cũng phải đội nón bảo hiểm. Ở Việt Nam bây giờ ra đường thấy người đi xe máy, mô tô, ... không đội nón bảo hiểm như người hành tinh khác. Việc đội nón bảo hiểm là thói quen, là việc phải làm khi ngồi lên xe 2 bánh.
Tôi hoàn toàn ủng hộ chính phủ quy định ô tô, xe máy, mô tô, ... (nói chung là xe cơ giới) phải mở đèn 24/24 khi tham gia giao thông. Việc này đem lại thêm an toàn cho đường phố. Mong là áp dụng càng sớm càng tốt.
Thêm nữa, nghe nói sẽ quy định xe ô tô bắt buộc phải có camera lùi. Tôi cho đây là một yêu cầu rất đúng. Sự an toàn nó mang lại lớn hơn rất nhiều lần giá tiền của nó. Và tiền để lắp thêm camera lùi thì rất nhỏ so với giá trị xe.
Tôi chạy xe máy cũng gần 20 năm, xe oto cũng gần 10 năm
Cái nón bảo hiểm không có tai nạ dễ die.
Chứ không đènvà có đèn ban ngày chả khác gì nhau tại các tỉnh phía nam.
Và nó cũng chả an toàn hơn tí nào mà còn gây ức chế hơn khi mà ý thức của mấy anh chị xe máy còn thấp tẹt.
Không biết cos pha ra sao còn gây ra tai nạn nhiều hơn
 
Hạng D
31/5/14
3.495
4.317
113
Vấn đề chính kà văn hoá giao thông, ý thức tham gia giao thông của dân ta còn kém lắm. Tối chạy tp nó còn giương pha, gắn led chế nhá đèn ầm ầm.
Nếu nhà nước muốn áp dụng, tốt nhất là áp đặt các nhà máy sản xuất theo luật này, tuyên truyền trước rồi mới thực hiện.
Luật ra chủ yếu moi tiền thôi, cá nhân tôi thấy tai nạn giao thông phần lớn là ý thức kém chứ ko phải là ban ngày phải mở đèn xe máy để giảm bớt tai nạn giao thông.
Ví dụ như các chị Ninja, mấy ông ngáo đá có mở đèn mà chạy kiểu đó cũng thua, chứ đừng bảo cố chấp ra luật mà ko áp dụng...rồi là ngu là ích kỉ...! Cứ văn hoá tốt trước đã nó sẽ cải thiện rất nhiều hơn cả 100 lần mở cái đèn cho ban ngày!

Ninja cứ mở đèn, họ ko thấy mình nhưng mình thấy họ và chủ động né trước còn hơn ko biết đường đâu mà né, còn em đang nói đèn zin. Trợ sáng thì bắt vào tháo tiêu hủy, 1 cái trợ sáng phạt 500k cứ thế nhân lên. Ra đường chạy xe mình phải là người chủ động, chứ để đối phương chủ động thì "hôn nhau".​
Còn bản chất văn hóa nó đã như vậy rồi bác có thay đổi thì cũng chẳng được và phải tìm cách thích nghi, khắc phục nó là cách nhanh nhất, 9 người 10 ý nên cứ đưa ra luật mà áp.​
 
Hạng B2
25/12/11
262
611
113
Theo mình thì ko cần ra cái luật này để cãi um, chỉ cần ra quy định bắt buộc nhà sản xuất xe sx xe mới phải có thiết kế đèn daylight tự động.
 
Hạng B2
16/8/17
450
287
63
44
Ninja cứ mở đèn, họ ko thấy mình nhưng mình thấy họ và chủ động né trước còn hơn ko biết đường đâu mà né, còn em đang nói đèn zin. Trợ sáng thì bắt vào tháo tiêu hủy, 1 cái trợ sáng phạt 500k cứ thế nhân lên. Ra đường chạy xe mình phải là người chủ động, chứ để đối phương chủ động thì "hôn nhau".​

Còn bản chất văn hóa nó đã như vậy rồi bác có thay đổi thì cũng chẳng được và phải tìm cách thích nghi, khắc phục nó là cách nhanh nhất, 9 người 10 ý nên cứ đưa ra luật mà áp.​

Các bác có nghĩ là ra luật thật khó không? Một khi đã ra luật là phải áp dụng , vì vậy phải nghiên cứu sao cho phù hợp và hiệu quả, chứ ko phải ra luật ko hiệu quả lại phải bỏ.
Quay lại câu chuyện, các bác có thấy Miền Nam 1 năm có mấy ngày có sương mù, có đồi núi như miền Bắc ko, có hầm chui dài nhiều ko?...
Các bác cứ thấy làm ko được là cấm, mình thấy khoản này dở hơi lắm.
Cái quan trọng nhất là phải giáo dục, tuyên truyền thì nó mới hết được, chứ bác nói cái văn hoá nó thế rồi thì đâm ra dân ta cứ ngu mãi mà ko chịu tiến bộ.
Thôi chán chả nói nữa làm gì!
 
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Khi 1 chính phủ ban hành 1 quyết định, dĩ nhiên họ phải dựa vào điều kiện thực tế, 1 số kinh nghiệm trong ngoài nước, các nghiên cứu trước đó về lợi ích của quyết định này.
Khi áp dụng thì dĩ nhiên phải có ý kiến trái chiều. Ko có quyết định nào 100% người dân ưa thích.
Sau 1 thời gian áp dụng, quyết định này, lợi ích rõ ràng, thì áp dụng tiếp. Nhưng, cũng có thể, nước này thì tốt, mà nước khác lại ko tốt, ko áp dụng tiếp được.
Người dân có quyền ý kiến đồng thuận hoặc phản đối.
Quyết định cuối cùng thuộc về các đại biểu Quốc hội.
Các anh cứ chửi nhau, chửi chính phủ thoải mái. Nhưng khi luật đã ban hành thì phải tuân thủ.
Ví dụ như mùa dịch covid 19, các chính phủ có các quyết định khác nhau, người dân tuân thủ theo quyết định của CP. 1 số CP qđ đúng, 1 số CP qđ tai hại phải quay đầu 180 độ.
 
Hạng D
29/7/16
1.572
385
93
50
Ban ngày mở đèn định vị được kjg các cụ...!!!
 
Hạng D
31/5/14
3.495
4.317
113
Các bác có nghĩ là ra luật thật khó không? Một khi đã ra luật là phải áp dụng , vì vậy phải nghiên cứu sao cho phù hợp và hiệu quả, chứ ko phải ra luật ko hiệu quả lại phải bỏ.
Quay lại câu chuyện, các bác có thấy Miền Nam 1 năm có mấy ngày có sương mù, có đồi núi như miền Bắc ko, có hầm chui dài nhiều ko?...
Các bác cứ thấy làm ko được là cấm, mình thấy khoản này dở hơi lắm.
Cái quan trọng nhất là phải giáo dục, tuyên truyền thì nó mới hết được, chứ bác nói cái văn hoá nó thế rồi thì đâm ra dân ta cứ ngu mãi mà ko chịu tiến bộ.
Thôi chán chả nói nữa làm gì!

Bác tuyên truyền? thế bác tuyên truyền thế nào, góp ý giúp em được không. Em có nhà máy than 20 công nhân thôi mà quản còn muốn khùng đừng nói cả nước VN bao nhiêu người.​

Em nói cái này hơi đụng chạm, nhân viên văn phòng có kiến thức bác tuyên truyền họ còn tiếp thu, còn những người lao dộng như nông dân, công nhân.... xin lỗi hầu như họ không tiếp thu và còn suy diễn nó ra 1 vấn đề khác. Nếu bác có nhà máy hay làm quản lý nhân sự sẽ hiểu rõ vấn đề này.​

Quay lại vụ đèn xe, cái đèn nó có sẵn trên xe, mở lên cũng chả mất mác hay phát sinh chi phí gì cả? vậy sao không áp dụng thử, phải thử rồi mới biết hiệu quả hay không?​
 
Hạng D
10/4/08
1.686
2.399
113
Ở Thái chắc mát lắm phải không anh? Ánh đèn xe đối diên chói mắt khi họ để chiếu xa hoặc chỉnh nó quá cao, lúc đấy lại có việc cho công an họ lo rồi
anh chạy xe máy ở Thái chưa ? em chạy rồi thật ra chả nhìn thấy đèn đâu vì sao hơn nổi mặt trời . Vấn đề là ý thức họ quá tốt khi tham gia giao thông chứ ko giành dựt như dân mình . Mình nên học theo TQ vì tính mình với TQ y chang hehe