Hạng B1
23/9/14
51
37
18
Cám ơn các bác, để cuối tuần em đi thay cái MAF xem sao. Đi xe BMW mới biết thế nào là lỗi. Trước đi Civic chả bị sao, cứ đổ xăng là chạy. Hichic.
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng B1
23/9/14
51
37
18
Báo cáo các bác là hôm nay em đi thay cái MAF xong thì xe hết luôn lỗi giật giật. Mà thay xong thì cũng ko còn thấy báo lỗi Increated emission nữa, thế mới sướng :).
Em hỏi thêm ạ, xe em thi thoảng hiển thị lỗi Active Steering, nhưng nếu tắt máy đi khởi động lại thì lại hết. Lúc báo lỗi đó em cứ đi thì thấy vẫn bình thường, nhưng tay lái bị vẹo một tý sang bên phụ, nhưng cũng có lúc không bị vẹo, ngoài cái đó ra thì chạy bình thường? Như thế là lỗi gì ạ?
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
Báo cáo các bác là hôm nay em đi thay cái MAF xong thì xe hết luôn lỗi giật giật. Mà thay xong thì cũng ko còn thấy báo lỗi Increated emission nữa, thế mới sướng :).
Em hỏi thêm ạ, xe em thi thoảng hiển thị lỗi Active Steering, nhưng nếu tắt máy đi khởi động lại thì lại hết. Lúc báo lỗi đó em cứ đi thì thấy vẫn bình thường, nhưng tay lái bị vẹo một tý sang bên phụ, nhưng cũng có lúc không bị vẹo, ngoài cái đó ra thì chạy bình thường? Như thế là lỗi gì ạ?
Ghé bác Sơn 911 chỉnh lại vô lăng và canh lại cảm biến góc lái, 30p là xong
 
  • Like
Reactions: Bmw18
Hạng D
19/9/09
1.089
173
63
www.autovn911.com
khi thay xong MAF cảm nhận của bác là hết nhưng theo em thì do cảm biến hiệu chỉnh tốt nên k thấy hiện tượng cũ thôi, chứ nó vẫn còn. e nghĩ là do cái bầu trợ lực phanh của xe bác có vấn đề về áp lực chân không. ( cái này bác nên check kỹ vì nó liên quan đến vấn đề an toàn )
- lỗi active steering trên E60 thì là lỗi kinh niên rồi vì ngoài trợ lực bằng thủy lực còn kèm trợ lực bằng điện ( rất dễ hư khi lội nước)
nếu learning steering mà k hết có nghĩa là bác chuẩn bị tinh thân cho cây thướt lái ( nếu có hàng cũ thì chỉ cần thay cái cảm biến góc lái thứ 2 là oki ngay)
@ 325ie46 hy vọng chỉ bị sai góc lái ( reset zero là xong) :3dyte:
 
Hạng B1
23/9/14
51
37
18
Em ở ngoài HN nên ko ra các cụ được. Hôm qua em có làm mấy việc:
- Ra EA kiểm tra, reset phần mềm,
- Ra gara ngoài thay MAF và càng cong bên lái, càng cũ không đúng chủng loại nên nó hơi sát vào 1 thiết bị khác và phải đệm thêm mấy cái ren bổ sung. Lúc đi qua chỗ xóc em thấy kêu cót két, cót két.

Sau khi ra gara thay xong mấy cái đó thì thấy ngon hẳn:
- Tiến lùi dùng phanh nhiều đồng hồ vòng tua ko bị tăng giảm liên tục nữa
- Máy chạy nhẹ nhàng, đi đều ga ở 50km/h thì vòng tua chỉ hơn 1000.
- Đi qua chỗ xóc ko thấy cót két nữa
- Ko thấy báo lỗi Increated Emission nữa
- Ko thấy báo lỗi Active Steering nữa.

Sáng nay em chạy thử cũng ko thấy báo 2 lỗi Increated Emission và Active Steering nữa, bình thường từ hôm mua về sáng ra mới chạy bao giờ cũng báo 2 lỗi này :). Em nghĩ nó khá liên quan đến nhau:
- MAF nó điều chỉnh đúng lượng gió vào nên ko còn bị lỗi Increated Emission, lỗi này thấy nhiều cụ bảo là do xăng, khả năng là trước gió vào ko đúng nên xăng đốt nhiều --> bị lỗi.
- Càng thay đúng chủng loại và mới tinh nên nó ko sát vào chi tiết khác --> có thể ko ảnh hưởng đến thước lái --> ko báo lỗi.

Để em theo dõi thêm xem sao. Đi tạm thời khá sướng.
Đi E60 có cái sướng nữa là đi rửa xe nhiều cụ cứ đoán xe mình hơn tỷ mà thực ra mua có 600 :).
 
Hạng D
9/5/06
2.454
344
103
Ối, bác kiếm đâu ra e60 mà có 600tr vậy? Thơm quá.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Bác kiếm cái máy đọc lỗi cắm vào xem cái Increated Emission gây ra bởi cái gì? Đôi khi oxy sensor đo sai cũng gây ra lỗi đó.
 
Hạng B1
23/9/14
51
37
18
Bác kiếm cái máy đọc lỗi cắm vào xem cái Increated Emission gây ra bởi cái gì? Đôi khi oxy sensor đo sai cũng gây ra lỗi đó
Hiện xe em ko còn thấy hiển thị lỗi này nữa rồi ạ. Lỗi Active Steering cũng ko thấy hiện lại nữa. Nhưng sáng nay đi đường, đi vào chỗ xóc thì nó lại hiện lên :(, chắc lỏng cái gì rồi.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Bác kiếm mua mấy chai chuyên dụng xịt rửa zắc, sensor, tháo các zắc ra xịt rửa các đầu zắc xem sao. Khi tháo nhớ tắt máy, bấm khoá luôn, tháo các đầu zắc cẩn thận, xe có tuổi dễ bị gãy ngàm