Hạng D
2/12/03
1.562
3.962
113
Vietnam
Xe ở Mỹ bị triệu hồi nhiều nhất thế giới?
Các đợt triệu hồi xe ở Mỹ trong năm nay đã chạm mốc 52 triệu xe, phá vỡ kỷ lục 30,8 triệu xe vào năm 2004. Với tổng số 544 đợt triệu hồi, cứ 5 ô tô lưu thông trên đường có 1 xe bị triệu hồi.[pagebreak][/pagebreak]

Thực tế là do những tiêu chuẩn về an toàn khắt khe tại Mỹ khiến các nhà sản xuất ô tô ngày càng "siêng năng" triệu hồi hơn vì họ không muốn mất khách hàng. Không ngạc nhiên khi GM là công ty dẫn đầu về số lượng xe triệu hồi với 26,5 triệu xe ở Mỹ, chiếm trên 1/2 tổng số, phá vỡ kỷ lục của bất cứ nhà sản xuất ô tô nào lập được trước đây.

Trong khi Toyota triệu hồi trên 10 triệu xe vào năm 2010 do tăng tốc đột ngột chưa mờ nhạt trong ký ức người tiêu dùng. Bước vào năm 2014 lại diễn ra vụ triệu hồi của GM vì công tắc điện ngưng hoạt động bất ngờ. Tiếp theo lại đến vụ túi khí an toàn của nhà cung cấp Takata không đạt tiêu chuẩn khiến hàng loạt nhà sản xuất ô tô phải triệu hồi trong đó bị ảnh hưởng nặng nhất là Honda.

Theo công ty cố vấn Stericycle, các nhà sản xuất ô tô siêng năng triệu hồi xe hơn quá khứ là một xu hướng tất yếu.

Xu hướng này xuất phát từ việc trước đây các nhà sản xuất ô tô chỉ triệu hồi xe khi khiếm khuyết dẫn đến tai nạn gây thương tích hay tử vong. Ngày nay các nhà sản xuất ra quyết định triệu hồi xe dựa trên những than phiền của khách hàng hoặc dữ liệu bảo hành do các đại lý cung cấp, không chờ đến khi tình trạng trầm trọng hơn và phải bị phạt về việc chậm triệu hồi.

Cấu tạo xe phức tạp hơn, nhiều bộ phận hơn cũng góp phần cũng là yếu tố góp phần vào việc triệu hồi xe nhiều hơn. Đại diện công ty Stericycle trả lời CNN trong một cuộc phỏng vấn.

Chắc chắn con số xe bị triệu hồi 20% ở Mỹ là cao nhất thế giới. Phải chăng xe được bán ở Mỹ chất lượng kém hơn nơi khác? Có lẽ câu trả lời đúng hơn là “người tiêu dùng ở Mỹ được pháp luật bảo vệ tốt hơn.”
 
Hạng C
10/12/12
899
2.045
93
Việt Nam là vô địch các bác à, chả triệu hồi cái mô tê chi rứa, vẫn chạy ầm ầm. Xảy ra chuyện thì: "hơi, xui quá", "tại ông trời", "tại đường xá","tại anh, tại ả", chứ chả ai nói tại cái xe bao giờ cả.
À, ô anh e tài xế, công ty mới mua 1 cái xe mới cứng, chạy đi đăng kiểm: rớt lần 1, hãng lên kéo về, lên lần 2 mới đậu.zzzz
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B1
8/7/11
55
43
18
Vậy là xe hơi tại Việt Nam được coi là 1 trong những Quốc Gia an toàn nhất Thế Giới
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Việt Nam là vô địch các bác à, chả triệu hồi cái mô tê chi rứa, vẫn chạy ầm ầm. Xảy ra chuyện thì: "hơi, xui quá", "tại ông trời", "tại đường xá","tại anh, tại ả", chứ chả ai nói tại cái xe bao giờ cả.
À, ô anh e tài xế, công ty mới mua 1 cái xe mới cứng, chạy đi đăng kiểm: rớt lần 1, hãng lên kéo về, lên lần 2 mới đậu.zzzz
Tôi chả hiểu xe mới mà đòi đăng kiểm cái gì nhể ? Ở Mỹ xe mới đươc miển kiểm tra khí thải trong vòng 6 năm đầu ( 3 lần, 1 lần cho 2 năm ) Mua về thậm chí dealer dán số vin nơi kính trước của xe, chỉ cần mua bảo hiểm là tham gia lưu thông hợp pháp trên đường
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng C
10/12/12
899
2.045
93
Tôi chả hiểu xe mới mà đòi đăng kiểm cái gì nhể ? Ở Mỹ xe mới đươc miển kiểm tra khí thải trong vòng 6 năm đầu ( 3 lần, 1 lần cho 2 năm ) Mua về thậm chí dealer dán số vin nơi kính trước của xe, chỉ cần mua bảo hiểm là tham gia lưu thông hợp pháp trên đường
Bởi vậy mới có chuyện nói chứ bác, xe người ta lăn bánh khỏi nhà máy là phải tuân thủ quy định này nọ cực kỳ nghiêm khắc, rồi tới trách nhiệm hậu mãi các cái. Xe VN lắp ráp, thợ cũng chỉ là thợ, vui nó vặn con ốc kỹ, cứng cáp, bữa nào vợ nó chửi, vô nó buồn nó vặn chèo ốc hoài chứ gì, kaka. Bởi vậy mới có chuyện xe mới cứng rớt đăng kiểm.
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Bởi vậy mới có chuyện nói chứ bác, xe người ta lăn bánh khỏi nhà máy là phải tuân thủ quy định này nọ cực kỳ nghiêm khắc, rồi tới trách nhiệm hậu mãi các cái. Xe VN lắp ráp, thợ cũng chỉ là thợ, vui nó vặn con ốc kỹ, cứng cáp, bữa nào vợ nó chửi, vô nó buồn nó vặn chèo ốc hoài chứ gì, kaka. Bởi vậy mới có chuyện xe mới cứng rớt đăng kiểm.
Chả hiểu ông này troll cố tình hay cố ý.Ốc ét nó dùng súng bắn hơi từ máy nén khí tạo hơi để bắn và súng đã chỉnh lực phù hợp thi bắn mới nhanh và đủ lực.Ai đi vặn ốc bằng tay như ông nói ? Xe đăng kiểm rớt lần 1 tại sao lần 2 lại qua?.Có phải đồng tiền đi trươc là đồng tiền khôn không vậy ?
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng C
10/12/12
899
2.045
93
Chả hiểu ông này troll cố tình hay cố ý.Ốc ét nó dùng súng bắn hơi từ máy nén khí tạo hơi để bắn và súng đã chỉnh lực phù hợp thi bắn mới nhanh và đủ lực.Ai đi vặn ốc bằng tay như ông nói ? Xe đăng kiểm rớt lần 1 tại sao lần 2 lại qua?.Có phải đồng tiền đi trươc là đồng tiền khôn không vậy ?
Trời, bác ở nước ngoài thật à? Thì đăng kiểm rớt lần 1, đem về sửa chữa, xong đem lên đóng tiền nó test tiếp, đạt thì nó cho qua thôi chứ có gì đâu bác. Ngày trước đăng kiểm nó ăn tiền, còn giờ thì bớt nhiều rồi.
Còn cái ví dụ về con ốc, chỉ là troll, nhưng nó cũng gần như thật, tuỳ bác hiểu.
 
Hạng B2
13/6/14
324
245
43
44
Chuẩn rồi... Ở VN có chuyện là mấy ảnh tìm cách đổ lỗi cho khách, đường, thời tiết...