Tin Tức 10 điểm khác biệt giữa Hyundai và Kia

Hạng D
2/12/03
1.082
3.225
113
Vietnam
2015-resp-comp-Hyundai-Sonata-vs-15-Kia-Optima-1.jpg
Nếu bạn không so sánh một cách chi tiết 2 thương hiệu Hyundai và Kia, bạn sẽ nghĩ rằng cặp “anh em” này rất giống nhau. Dưới đây là 10 điều khác biệt lớn nhất giữa Hyundai và Kia.
[pagebreak][/pagebreak]

1. Thị trường mục tiêu

Điểm khác biệt đầu tiên và cũng là cơ bản sẽ dẫn đến nhiều điểm khác biệt nữa đó là khách hàng mục tiêu. Hyundai nhắm vào số khách hàng lớn tuổi hơn và thành đạt hơn khách hàng của Kia.
Xuất phát khác biệt này, dẫn đến khác biệt kế tiếp:

2. Thương hiệu Kia trẻ tung và thể thao hơn

Nếu bạn tinh ý, bạn sẽ nhận ra những kiểu mẫu mà Kia quảng cáo được nhấn vào những tính chất trẻ trung, năng động thể thao. Nhìn chung Kia “đánh” vào thể hệ trẻ trong cả 2 phương diện thiết kế và tiếp thị.
2017-kia-soul-awd-review-photo-YbkS.jpg


3. Hyundai nổi tiếng về chất lượng hơn Kia

Trong quá khứ xa xưa (trước khi 2 nhà sản xuất sát nhập với nhau), Kia bị vướng phải 1 vụ tai tiếng về 1 kiểu mẫu xe kém chất lượng. Tuy nhiên sau khi Hyundai và Kia trở thành chị em một nhà, Kia nỗ lực nâng cao tiêu chuẩn chất lượng và hiện nay cả 2 đều cho ra đời những xe đáng tin cậy.

4. Mỗi thương hiệu đều có đội ngũ thiết kế riêng

Hyundai và Kia chỉ dùng chung một số thành phần nhằm hạ giá thành sản xuất chẳng hạn như hệ thống động cơ, khung gầm và các phòng thí nghiệm phục vụ cho việc nghiên cứu. Nhưng việc thiết kế nội ngoại thất do 2 xưởng thiết kế riêng của từng hãng đảm nhiệm.
2015_hyundai_sonata_10-15-14_001_003.jpg
Tóm lại ngoài việc quản lý tài chính được gom về 1 mối, các việc quản trị nhân viên, hoạt động bán xe, tiếp thị và thiết kế độc lập với nhau.

5. Phần mềm thông tin giải trí khác biệt

Cũng xuất phát từ khách hàng mục tiêu khác nhau mà hệ thống điều khiển màn hình cảm ứng có sự khác biệt. Kia sử dụng “UVO” tập trung vào chiếc xe của bạn, cung cấp thông tin về tình hình bảo trì bằng việc cập nhật thông tin nội bộ. Hyundai sử dụng “ Bleu Link” tập trung vào việc điều khiển những tiện ích như kết nối với smartphon, cho phép bạn đóng hay mở cửa, kích hoạt còi hay khởi động xe từ xa.

6. Về giá cả

Từ tước khi sát nhập với Hyundai vào năm 1998 Kia đã có mặt trên thị trường quốc tế với tư cách là đối thủ cạnh tranh với Hyundai và các thương hiệu khác, nhưng doanh số còn thua kém hơn. Vì vậy Kia cần bán xe với giá cả cạnh tranh để mở rộng thị phần.

7. Về lịch sử

Cùng là xe Hàn, nhưng 2 thương hiệu có quá trình phát triển hoàn toàn khác biệt.
Thường được gọi là 2 chị em cùng công ty mẹ là Hyundai –Kia, nhiều người tưởng là Hyundai là chị và Kia là em. Sự thật ngược lại, Kia sinh năm 1944, là công ty sản xuất ống thép và xe đạp, 3 năm sau công ty Hyundai mới ra đời hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Kia sản xuất chiếc pickup đầu tiên với phần lớn các bộ phận nhập từ nước ngoài vào năm 1962. Hyundai sản xuất Cortina, chiếc du lịch đầu tên vào năm 1967 cũng từ các bộ phận ngoại nhập.

Như vậy xét về mặt tuổi tác của tập đoàn đa ngành cũng như công ty sản xuất ô tô Kia đáng vai chị.
Người Việt phát âm sai là “kia”, phát âm đúng theo tiếng Hàn phải là “Ki Á”, phát âm theo Hán –Việt là “Khởi Á”, có nghĩa là châu Á trỗi dậy. Còn Hyundai phát âm theo Hán Việt là “hiện đại”, người Việt thường gọi là “hun- đai” phát âm đúng tiếng Hàn là “hi-ớn-đè”.

Cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997 khiến Ô tô Kia có nguy cơ phá sản, được Hyundai giải cứu bằng việc mua 52% cổ phần và thành lập công ty ô tô Hyundai-Kia.

8. Khác biệt về hoạt động tiếp thị

Mỗi công ty có hoạt động tiếp thị riêng, có công ty quảng cáo và quan hệ công chúng riêng, tạo cho mỗi thương hiệu một bản sắc riêng của mình. Năm 2011, Kia giới thiệu sản phẩm nổi tiếng mang sắc thái iêng của mình : chiếc Kia Soul.
hero_soul_2014--kia-960x_4655.png


9. Mỗi thương hiệu có phong cách thiết kế rất riêng

Xe Hyunda mềm mại hơn với nhiều đường cong hơn mà công ty đặt tên là “điêu khắc dòng chảy”. Điều này thấy rõ ở Sonata và Elantra của Hyundai. Xe của Kia mang đường nét mạnh mẽ hơn, thể thao hơn giống như Kia Soul. Thiết kế nội thất cũng mang xu hướng này.

10. Viễn cảnh

Hyundai đã thiết lập được vị trí vững chắc ở thị trường Mỹ hơn Kia. Trong khi Hyundai đã là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Toyota và Honda, Kia còn phải cố gắng để đặt chân vào thị trường Mỹ như là một trong những thương hiệu chính.

Tuy nhiên cả 2 thương hiệu đang trên đà phát triển, Hyundai ngày càng Hiện đại. Còn Kia ngày càng góp phần lớn hơn vào việc làm vẻ vang châu lục như cái tên Khởi Á của nó.
Nguồn: Tổng hợp
 

Attachments

Hạng C
14/3/15
924
1.086
93
32
Ho Chi Minh City, Vietnam
Xác nhận
confirm
bai viet rat huu ich ...

Con 1 khac biet nua giua Hyundai va KIA o Viet Nam: nha phan phoi la Thanh Cong va Truong Hai, dan den gia ban KIA trong cung he thong THACO thi bi rang buoc la phai giong nhau, trong khi ben Hyundai thi gia ca phu thuoc nhieu vao dai ly phan phoi.
 
Reactions: thanhdan103
Hạng B2
17/6/15
107
102
43
View attachment 384584 Nếu bạn không so sánh một cách chi tiết 2 thương hiệu Hyundai và Kia, bạn sẽ nghĩ rằng cặp “anh em” này rất giống nhau. Dưới đây là 10 điều khác biệt lớn nhất giữa Hyundai và Kia.[pagebreak][/pagebreak]

1. Thị trường mục tiêu

Điểm khác biệt đầu tiên và cũng là cơ bản sẽ dẫn đến nhiều điểm khác biệt nữa đó là khách hàng mục tiêu. Hyundai nhắm vào số khách hàng lớn tuổi hơn và thành đạt hơn khách hàng của Kia.
Xuất phát khác biệt này, dẫn đến khác biệt kế tiếp:

2. Thương hiệu Kia trẻ tung và thể thao hơn

Nếu bạn tinh ý, bạn sẽ nhận ra những kiểu mẫu mà Kia quảng cáo được nhấn vào những tính chất trẻ trung, năng động thể thao. Nhìn chung Kia “đánh” vào thể hệ trẻ trong cả 2 phương diện thiết kế và tiếp thị.View attachment 384580

3. Hyundai nổi tiếng về chất lượng hơn Kia

Trong quá khứ xa xưa (trước khi 2 nhà sản xuất sát nhập với nhau), Kia bị vướng phải 1 vụ tai tiếng về 1 kiểu mẫu xe kém chất lượng. Tuy nhiên sau khi Hyundai và Kia trở thành chị em một nhà, Kia nỗ lực nâng cao tiêu chuẩn chất lượng và hiện nay cả 2 đều cho ra đời những xe đáng tin cậy.

4. Mỗi thương hiệu đều có đội ngũ thiết kế riêng

Hyundai và Kia chỉ dùng chung một số thành phần nhằm hạ giá thành sản xuất chẳng hạn như hệ thống động cơ, khung gầm và các phòng thí nghiệm phục vụ cho việc nghiên cứu. Nhưng việc thiết kế nội ngoại thất do 2 xưởng thiết kế riêng của từng hãng đảm nhiệm.
Tóm lại ngoài việc quản lý tài chính được gom về 1 mối, các việc quản trị nhân viên, hoạt động bán xe, tiếp thị và thiết kế độc lập với nhau.

5. Phần mềm thông tin giải trí khác biệt

Cũng xuất phát từ khách hàng mục tiêu khác nhau mà hệ thống điều khiển màn hình cảm ứng có sự khác biệt. Kia sử dụng “UVO” tập trung vào chiếc xe của bạn, cung cấp thông tin về tình hình bảo trì bằng việc cập nhật thông tin nội bộ. Hyundai sử dụng “ Bleu Link” tập trung vào việc điều khiển những tiện ích như kết nối với smartphon, cho phép bạn đóng hay mở cửa, kích hoạt còi hay khởi động xe từ xa.

6. Về giá cả

Từ tước khi sát nhập với Hyundai vào năm 1998 Kia đã có mặt trên thị trường quốc tế với tư cách là đối thủ cạnh tranh với Hyundai và các thương hiệu khác, nhưng doanh số còn thua kém hơn. Vì vậy Kia cần bán xe với giá cả cạnh tranh để mở rộng thị phần.

7. Về lịch sử

Cùng là xe Hàn, nhưng 2 thương hiệu có quá trình phát triển hoàn toàn khác biệt.
Thường được gọi là 2 chị em cùng công ty mẹ là Hyundai –Kia, nhiều người tưởng là Hyundai là chị và Kia là em. Sự thật ngược lại, Kia sinh năm 1944, là công ty sản xuất ống thép và xe đạp, 3 năm sau công ty Hyundai mới ra đời hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Kia sản xuất chiếc pickup đầu tiên với phần lớn các bộ phận nhập từ nước ngoài vào năm 1962. Hyundai sản xuất Cortina, chiếc du lịch đầu tên vào năm 1967 cũng từ các bộ phận ngoại nhập.

Như vậy xét về mặt tuổi tác của tập đoàn đa ngành cũng như công ty sản xuất ô tô Kia đáng vai chị.
Người Việt phát âm sai là “kia”, phát âm đúng theo tiếng Hàn phải là “Ki Á”, phát âm theo Hán –Việt là “Khởi Á”, có nghĩa là châu Á trỗi dậy. Còn Hyundai phát âm theo Hán Việt là “hiện đại”, người Việt thường gọi là “hun- đai” phát âm đúng tiếng Hàn là “hi-ớn-đè”.

Cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997 khiến Ô tô Kia có nguy cơ phá sản, được Hyundai giải cứu bằng việc mua 52% cổ phần và thành lập công ty ô tô Hyundai-Kia.

8. Khác biệt về hoạt động tiếp thị

Mỗi công ty có hoạt động tiếp thị riêng, có công ty quảng cáo và quan hệ công chúng riêng, tạo cho mỗi thương hiệu một bản sắc riêng của mình. Năm 2011, Kia giới thiệu sản phẩm nổi tiếng mang sắc thái iêng của mình : chiếc Kia Soul.View attachment 384581

9. Mỗi thương hiệu có phong cách thiết kế rất riêng

Xe Hyunda mềm mại hơn với nhiều đường cong hơn mà công ty đặt tên là “điêu khắc dòng chảy”. Điều này thấy rõ ở Sonata và Elantra của Hyundai. Xe của Kia mang đường nét mạnh mẽ hơn, thể thao hơn giống như Kia Soul. Thiết kế nội thất cũng mang xu hướng này.

10. Viễn cảnh

Hyundai đã thiết lập được vị trí vững chắc ở thị trường Mỹ hơn Kia. Trong khi Hyundai đã là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Toyota và Honda, Kia còn phải cố gắng để đặt chân vào thị trường Mỹ như là một trong những thương hiệu chính.

Tuy nhiên cả 2 thương hiệu đang trên đà phát triển, Hyundai ngày càng Hiện đại. Còn Kia ngày càng góp phần lớn hơn vào việc làm vẻ vang châu lục như cái tên Khởi Á của nó.
Nguồn: Tổng hợp
Nhiều điều đến nay mình mới biết.
 
Hạng B1
24/10/15
80
79
18
Xác nhận
confirm
Thường được gọi là 2 chị em cùng công ty mẹ là Hyundai –Kia, nhiều người tưởng là Hyundai là chị và Kia là em. Sự thật ngược lại, Kia sinh năm 1944, là công ty sản xuất ống thép và xe đạp, 3 năm sau công ty Hyundai mới ra đời hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Kia sản xuất chiếc pickup đầu tiên với phần lớn các bộ phận nhập từ nước ngoài vào năm 1962. Hyundai sản xuất Cortina, chiếc du lịch đầu tên vào năm 1967 cũng từ các bộ phận ngoại nhập.
Đọc dòng này mới dân thấy dân VN cư thích đi tắt đón đầu, mà cái ruột không có gì, mở miệng ra là chê, chê bất kể thứ gì, made in VN là chê.
 
Hạng B2
10/12/12
461
716
93
Nhưng cho e thắc mắc là tại làm sao mà là :Chị-em" chứ ko phải "Anh-em" hay "Cha-con"ạ :D :D :D
 
Hạng B2
13/8/15
207
188
43
30
Túm lại lấy xe KIA sẽ được giá hấp dẫn hơn so với cùng phân khúc, hệ thống bảo dưỡng rộng khắp, giá bảo dưỡng định kỳ rẻ đến mức bất ngờ:3dcuoi:
 
Hạng B2
6/5/15
114
82
28
Túm lại lấy xe KIA sẽ được giá hấp dẫn hơn so với cùng phân khúc, hệ thống bảo dưỡng rộng khắp, giá bảo dưỡng định kỳ rẻ đến mức bất ngờ:3dcuoi:
rẻ chắc củng có cái giá của rẻ nhở
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook