Hạng D
11/1/11
2.356
2.407
113
Earth
ken27 nói:
Cơ khí Đức luôn dẫn đầu.
cụ thể là máy in Heidelberg của Đức, em nhớ là vào năm 2000, Cty XNK ngành In có nhập cái máy in offset 4 màu trị giá 21 tỷ VND
 
Hạng D
23/10/04
2.240
1.922
113
Muốn ngành công nghiệp nặng phát triển thì quốc gia đó phải có nền công nghiệp cơ khí luyện kim phát triển. Nên việc người Đức, người Nhật làm ra các sản phẩm đó tốt là điều đương nhiên.
Khi túi tiền rủng rỉnh, ai cũng muốn mua xe Đức, nên họ ít nhiều có giá trị ở xe hơi đẳng cấp cao.
 
Hạng D
21/10/08
3.646
70.383
113
Miền Không Xác Định
tonyhao nói:
Cái chử giá phải chăng làm bác hiểu theo kiểu gì?
Em thì hỏi lại bác: "Nếu chất lượng vượt trội, sao anh không bán theo giá cao hơn, mà lại hạ giá?"

xxmagicxx nói:
Em thì phục ít hơn tí. Riêng ngành xe hơi không phải người Đức lúc nào cũng bá đạo đâu. Thập niên 90, Toyota ra chiếc LS400 chất lượng vượt trội, giá phải chăng làm hãng Mẹc và BMW nguy khốn. Đến nỗi họ phải đại hạ giá xuống, người xài xe Đức chữi rầm trời vì xe mất giá trị. Cũng may là có 1 anh Xiêm La mới giàu sĩ diện chuộng hàng hiệu cứu vớt doanh số (Mẹc lúc đó bán chạy ở Thái đứng thứ 2 thế giới!). Để chống cuộc xâm lăng xe Nhật thì năm 1992 EU ép Nhật ký 1 "hoà ước" mậu dịch qua đó khống chế tỷ lệ tối đa doanh số xe Nhật ở EU là 13% cho 10 năm tiếp theo. Nhờ vậy, người Âu Châu có thời gian cải tổ ngành SX xe hơi đang tụt hậu. Sau này người Nhật tự mãn thì bị kẻ khác bắt kịp và vượt lên. Cho nên bảo người Đức thống trị xe hơi thế giới là còn khuya. Nói người Đức trùm về cơ khí, tự động thì sao họ không chế xe lửa điện siêu tốc ngon bằng Pháp và Nhật? Còn ngành hàng không thì Anh - Mỹ mới là kẻ thống trị.

Thời đó Toyota mới gây dựng thương hiệu Lexus thì làm sao bán giá cao như các xe sang đã thành danh được bác. Chiếc LS400 ra đời thì người tiêu dùng mới ngộ ra lâu nay bị "phát xít" Đức móc túi. Chất lượng không đi đôi với giá bán trên trời. Người Nhật đã nhận ra điểm yếu và tự mãn của người Đức.
 
Hạng D
11/5/11
3.420
5.584
113
Sài Gòn
xxmagicxx nói:
tonyhao nói:
Cái chử giá phải chăng làm bác hiểu theo kiểu gì?
Em thì hỏi lại bác: "Nếu chất lượng vượt trội, sao anh không bán theo giá cao hơn, mà lại hạ giá?"

xxmagicxx nói:
Em thì phục ít hơn tí. Riêng ngành xe hơi không phải người Đức lúc nào cũng bá đạo đâu. Thập niên 90, Toyota ra chiếc LS400 chất lượng vượt trội, giá phải chăng làm hãng Mẹc và BMW nguy khốn. Đến nỗi họ phải đại hạ giá xuống, người xài xe Đức chữi rầm trời vì xe mất giá trị. Cũng may là có 1 anh Xiêm La mới giàu sĩ diện chuộng hàng hiệu cứu vớt doanh số (Mẹc lúc đó bán chạy ở Thái đứng thứ 2 thế giới!). Để chống cuộc xâm lăng xe Nhật thì năm 1992 EU ép Nhật ký 1 "hoà ước" mậu dịch qua đó khống chế tỷ lệ tối đa doanh số xe Nhật ở EU là 13% cho 10 năm tiếp theo. Nhờ vậy, người Âu Châu có thời gian cải tổ ngành SX xe hơi đang tụt hậu. Sau này người Nhật tự mãn thì bị kẻ khác bắt kịp và vượt lên. Cho nên bảo người Đức thống trị xe hơi thế giới là còn khuya. Nói người Đức trùm về cơ khí, tự động thì sao họ không chế xe lửa điện siêu tốc ngon bằng Pháp và Nhật? Còn ngành hàng không thì Anh - Mỹ mới là kẻ thống trị.

Thời đó Toyota mới gây dựng thương hiệu Lexus thì làm sao bán giá cao như các xe sang đã thành danh được bác. Chiếc LS400 ra đời thì người tiêu dùng mới ngộ ra lâu nay bị "phát xít" Đức móc túi. Chất lượng không đi đôi với giá bán trên trời. Người Nhật đã nhận ra điểm yếu và tự mãn của người Đức.
Người Nhật thật tuyệt vời, nhất là sau thế chiến 2.
Nhưng em không hiểu sao bác lại cho rằng người Đức tự mãn?
Bác hiểu như thế nào về xe Đức? chỉ là luôn luôn đắt hơn xe Nhật chăng? hay "tiền nào của đó" ?
 
Hạng D
21/10/08
3.646
70.383
113
Miền Không Xác Định
Pinga nói:
xxmagicxx nói:
tonyhao nói:
Cái chử giá phải chăng làm bác hiểu theo kiểu gì?
Em thì hỏi lại bác: "Nếu chất lượng vượt trội, sao anh không bán theo giá cao hơn, mà lại hạ giá?"

xxmagicxx nói:
Em thì phục ít hơn tí. Riêng ngành xe hơi không phải người Đức lúc nào cũng bá đạo đâu. Thập niên 90, Toyota ra chiếc LS400 chất lượng vượt trội, giá phải chăng làm hãng Mẹc và BMW nguy khốn. Đến nỗi họ phải đại hạ giá xuống, người xài xe Đức chữi rầm trời vì xe mất giá trị. Cũng may là có 1 anh Xiêm La mới giàu sĩ diện chuộng hàng hiệu cứu vớt doanh số (Mẹc lúc đó bán chạy ở Thái đứng thứ 2 thế giới!). Để chống cuộc xâm lăng xe Nhật thì năm 1992 EU ép Nhật ký 1 "hoà ước" mậu dịch qua đó khống chế tỷ lệ tối đa doanh số xe Nhật ở EU là 13% cho 10 năm tiếp theo. Nhờ vậy, người Âu Châu có thời gian cải tổ ngành SX xe hơi đang tụt hậu. Sau này người Nhật tự mãn thì bị kẻ khác bắt kịp và vượt lên. Cho nên bảo người Đức thống trị xe hơi thế giới là còn khuya. Nói người Đức trùm về cơ khí, tự động thì sao họ không chế xe lửa điện siêu tốc ngon bằng Pháp và Nhật? Còn ngành hàng không thì Anh - Mỹ mới là kẻ thống trị.

Thời đó Toyota mới gây dựng thương hiệu Lexus thì làm sao bán giá cao như các xe sang đã thành danh được bác. Chiếc LS400 ra đời thì người tiêu dùng mới ngộ ra lâu nay bị "phát xít" Đức móc túi. Chất lượng không đi đôi với giá bán trên trời. Người Nhật đã nhận ra điểm yếu và tự mãn của người Đức.
Người Nhật thật tuyệt vời, nhất là sau thế chiến 2.
Nhưng em không hiểu sao bác lại cho rằng người Đức tự mãn?
Bác hiểu như thế nào về xe Đức? chỉ là luôn luôn đắt hơn xe Nhật chăng? hay "tiền nào của đó" ?
Hi. Chắc bác là fan xe Âu Châu? Em đang nói đến thời điểm những năm 90s thế kỷ trước. Điển hình là dân Mỹ mua xe Lexus hà rầm, Mẹc Bim ế nhệ. Mà thời đó xe Peugeot lại càng khó cạnh tranh lại xe Nhật hén bác? :p
 
Hạng F
30/3/09
6.132
20.141
113
Chứ không phải tiết kiệm xăng dầu + chất lượng xe thấp hơn à?
Bác cứ đem con xe Nhật và xe Âu Châu có cùng Km chạy đi, rồi xem coi thằng nào rơ bánh nhiều hơn.
Nhìn khoản hở mép cửa với thân xe xem coi xe chú nào đều đặn, không bị gờ.
nhìn mấy đường nẹp viền xe Nhật và xe Âu châu xem coi nó khác nhau chổ nào.
Nhìn những chổ gắn đèn với thân xe xe cái nào khít hơn .....

Xe mer bị móp cửa, nó thay luôn cửa mới, Xe Nhật bị móp, tháo ra hàn gò sơn ... là xong, lý do là sao vậy bác?
xxmagicxx nói:
tonyhao nói:
Cái chử giá phải chăng làm bác hiểu theo kiểu gì?
Em thì hỏi lại bác: "Nếu chất lượng vượt trội, sao anh không bán theo giá cao hơn, mà lại hạ giá?"
xxmagicxx nói:
Em thì phục ít hơn tí. Riêng ngành xe hơi không phải người Đức lúc nào cũng bá đạo đâu. Thập niên 90, Toyota ra chiếc LS400 chất lượng vượt trội, giá phải chăng làm hãng Mẹc và BMW nguy khốn. Đến nỗi họ phải đại hạ giá xuống, người xài xe Đức chữi rầm trời vì xe mất giá trị. Cũng may là có 1 anh Xiêm La mới giàu sĩ diện chuộng hàng hiệu cứu vớt doanh số (Mẹc lúc đó bán chạy ở Thái đứng thứ 2 thế giới!). Để chống cuộc xâm lăng xe Nhật thì năm 1992 EU ép Nhật ký 1 "hoà ước" mậu dịch qua đó khống chế tỷ lệ tối đa doanh số xe Nhật ở EU là 13% cho 10 năm tiếp theo. Nhờ vậy, người Âu Châu có thời gian cải tổ ngành SX xe hơi đang tụt hậu. Sau này người Nhật tự mãn thì bị kẻ khác bắt kịp và vượt lên. Cho nên bảo người Đức thống trị xe hơi thế giới là còn khuya. Nói người Đức trùm về cơ khí, tự động thì sao họ không chế xe lửa điện siêu tốc ngon bằng Pháp và Nhật? Còn ngành hàng không thì Anh - Mỹ mới là kẻ thống trị.
Thời đó Toyota mới gây dựng thương hiệu Lexus thì làm sao bán giá cao như các xe sang đã thành danh được bác. Chiếc LS400 ra đời thì người tiêu dùng mới ngộ ra lâu nay bị "phát xít" Đức móc túi. Chất lượng không đi đôi với giá bán trên trời. Người Nhật đã nhận ra điểm yếu và tự mãn của người Đức.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/07
2.120
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
Em chạy con bim cùi, 10 năm tuổi mà vẫn thấy:
- Bề ngoài nó vẫn đẹp rạng ngời hơn hẳn tất cả các hãng xe nhật-hàn khác cùng phân khúc.
- Cảm giác lái suớng hơn
- Máy vẫn còn êm hơn
- Cách âm tất nhiên hơn.
- Chi tiết nhựa ít lão hoá hơn.
- Đi đường trường uống xăng ít hơn.
.....
còn nhiều thứ "hơn" không kể hết.
Túm lại, có đổi xe em cũng ưu tiên BMW trước tiên.
 
Hạng D
21/10/08
3.646
70.383
113
Miền Không Xác Định
tonyhao nói:
Chứ không phải tiết kiệm xăng dầu + chất lượng xe thấp hơn à?
Bác cứ đem con xe Nhật và xe Âu Châu có cùng Km chạy đi, rồi xem coi thằng nào rơ bánh nhiều hơn.
Nhìn khoản hở mép cửa với thân xe xem coi xe chú nào đều đặn, không bị gờ.
nhìn mấy đường nẹp viền xe Nhật và xe Âu châu xem coi nó khác nhau chổ nào.
Nhìn những chổ gắn đèn với thân xe xe cái nào khít hơn .....

Xe mer bị móp cửa, nó thay luôn cửa mới, Xe Nhật bị móp, tháo ra hàn gò sơn ... là xong, lý do là sao vậy bác?
xxmagicxx nói:
tonyhao nói:
Cái chử giá phải chăng làm bác hiểu theo kiểu gì?
Em thì hỏi lại bác: "Nếu chất lượng vượt trội, sao anh không bán theo giá cao hơn, mà lại hạ giá?"
xxmagicxx nói:
Em thì phục ít hơn tí. Riêng ngành xe hơi không phải người Đức lúc nào cũng bá đạo đâu. Thập niên 90, Toyota ra chiếc LS400 chất lượng vượt trội, giá phải chăng làm hãng Mẹc và BMW nguy khốn. Đến nỗi họ phải đại hạ giá xuống, người xài xe Đức chữi rầm trời vì xe mất giá trị. Cũng may là có 1 anh Xiêm La mới giàu sĩ diện chuộng hàng hiệu cứu vớt doanh số (Mẹc lúc đó bán chạy ở Thái đứng thứ 2 thế giới!). Để chống cuộc xâm lăng xe Nhật thì năm 1992 EU ép Nhật ký 1 "hoà ước" mậu dịch qua đó khống chế tỷ lệ tối đa doanh số xe Nhật ở EU là 13% cho 10 năm tiếp theo. Nhờ vậy, người Âu Châu có thời gian cải tổ ngành SX xe hơi đang tụt hậu. Sau này người Nhật tự mãn thì bị kẻ khác bắt kịp và vượt lên. Cho nên bảo người Đức thống trị xe hơi thế giới là còn khuya. Nói người Đức trùm về cơ khí, tự động thì sao họ không chế xe lửa điện siêu tốc ngon bằng Pháp và Nhật? Còn ngành hàng không thì Anh - Mỹ mới là kẻ thống trị.
Thời đó Toyota mới gây dựng thương hiệu Lexus thì làm sao bán giá cao như các xe sang đã thành danh được bác. Chiếc LS400 ra đời thì người tiêu dùng mới ngộ ra lâu nay bị "phát xít" Đức móc túi. Chất lượng không đi đôi với giá bán trên trời. Người Nhật đã nhận ra điểm yếu và tự mãn của người Đức.
Bác so phải cụ thể hơn được không? Mẹc với hiệu xe nào? Thời điểm nào? Thị trường nào? Đừng có so Mẹc hạng sang với Suzuki liên doanh à nha :D
Bác cứ google tìm hiểu. LS400 rồi LS430 toả sáng cứ như Mai Cồ, giành lấy gần hết các giải thưởng uy tín. Đâu phải ngẫu nhiên mà tác giả Thomas Frieman đặt tựa sách nổi tiếng "The Lexus and the olive tree".