Văn phòng làm việc hiện đại không thể thiếu được sản phẩm tủ tài liệu. Sản phẩm nội thất mang đến tính tiện dụng và gọn gàng cho không gian của các công ty hay không gian làm việc tại nhà. Nhờ những thiết kế đa dạng, màu sắc nổi bật, hiện đại, sản phẩm được nhiều cá nhân cũng như doanh nghiệp tìm kiếm. Với 10 thiết kế dưới đây, nội thất Vito hi vọng bạn sẽ sở hữu được sản phẩm phù hợp.

Mỗi thiết kế tủ hồ sơ văn phòng lại mang đến cho người dùng những tính năng hữu ích. Nếu như thiết kế tủ đứng với nhiều ngăn truyền thống giúp bạn bảo quản được giấy tờ, thì những mẫu tủ kèm kệ đa năng lại tăng diện tích trang trí cho bạn. Và còn những đặc điểm khác rất đáng chú ý. Để hiểu rõ hơn về tủ tài liệu văn phòng, bạn đừng bỏ qua những thông tin cũng như gợi ý mẫu tủ đẹp dưới đây nhé!

Chức năng của tủ tài liệu văn phòng

Tủ đựng tài liệu được biết đến với thiết kế gọn gàng hình hộp chữ nhật đứng hoặc nằm ngang. Tuy nhiên, ngày nay, với sự sáng tạo của các đơn vị nội thất thì bạn còn có thể tìm kiếm được những mẫu tủ kèm kệ đa năng, tủ đựng tài liệu kèm giá sách,… Đồng thời, nhờ sự thay đổi đó mà từ chức năng chính là bảo quản, lưu trữ và bảo mật an toàn tài liệu, giấy tờ, hồ sơ công việc thì tủ hồ sơ hiện nay còn đóng vai trò như một sản phẩm trang trí, tăng tính thẩm mỹ cho văn phòng.

Tủ tài liệu văn phòng được dùng để lưu trữ hồ sơ
Tủ tài liệu văn phòng được dùng để lưu trữ hồ sơ
Tủ được phân loại theo nhiều cách khác nhau, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm hợp với mục đích, nhu cầu cũng như không gian văn phòng của mình.

Phân loại tủ tài liệu văn phòng

Theo công dụng của sản phẩm, tủ đựng tài liệu trong văn phòng được chia thành những dòng như tủ cá nhân, tủ file, tủ lãnh đạo,… Tuy nhiên, để giúp khách hàng dễ tìm kiếm sản phẩm thì các nhà cung cấp hiện nay thường chia tủ theo chất liệu bao gồm tủ sắt và tủ gỗ.

Tủ gỗ tự nhiên

Tủ đựng tài liệu bằng gỗ tự nhiên có lẽ là thiết kế lâu đời nhất trong dòng nội thất này. Như tên gọi, tủ được làm từ các loại gỗ ghép, tấm gỗ tự nhiên như sồi, thông, tần bì, gỗ giáng hương hoặc lim,… Gỗ càng quý hiếm thì độ bền càng cao và đương nhiên giá trị cũng không rẻ.

Với các văn phòng hiện đại thì thiết kế đơn giản gỗ thông hay, xoan đào, tần bì,… thường được lựa chọn nhiều hơn cả. Ngược lại, văn phòng theo phong cách cổ điển, sang trọng kiểu bắc Âu sẽ ưu tiên những mẫu tủ lưu trữ tài liệu gỗ cao cấp như giáng hương hay óc chó. Tuy nhiên, do giá thành gỗ rất cao nên những loại tủ được làm từ gỗ tự nhiên cao cấp thường chỉ được trang bị cho phòng lãnh đạo.

Tủ tài liệu gỗ công nghiệp

Với sự phát triển của công nghệ sản xuất, các dòng tủ hồ sơ bằng gỗ công nghiệp đã ra đời. Các dăm gỗ, vụn gỗ được lấy từ cành, thân của gỗ tự nhiên sẽ trộn cùng với hóa chất công nghiệp và ép sấy trong quy trình đặc biệt. Loại gỗ này có tính chống mối mọt tốt, ít bị cong vênh dù ở trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, và có lớp phủ melamine hoặc laminate bên ngoài có khả năng giả vân gỗ gần giống như thật.

Tủ tài liệu gỗ công nghiệp khá hiện đại, dễ sử dụng
Tủ tài liệu gỗ công nghiệp khá hiện đại, dễ sử dụng
Dòng sản phẩm này có thể trang bị ở cả phòng nhân viên lẫn phòng lãnh đạo. Bởi màu sắc gỗ đẹp và sang trọng có thể thay thế tủ gỗ tự nhiên và giá cả không quá đắt đỏ nên được sử dụng rộng rãi trong mọi văn phòng của công ty.

Tủ tài liệu sắt

Chất liệu sắt dường như là chất liệu phổ biến nhất cho thiết kế tr lưu trữ tài liệu hiện nay. Sắt được cán mỏng thành những lá rộng và được uốn theo hình dáng thích hợp. Sau đó, các tấm sắt được hàn, gắn chặt với nhau hình thành nên tủ đựng hồ sơ. Mặt trong và ngoài của tủ sẽ được sơn tĩnh điện. Ưu điểm của sơn tĩnh điện là bám rất chắc chắn vào bề mặt sắt, không bị bong tróc, chống oxy hóa cho sản phẩm. Bên cạnh đó, trọng lượng của tủ sắt cũng khá nhẹ nên dễ di chuyển và tiết kiệm diện tích văn phòng.

10 mẫu tủ tài liệu hiện đại dành cho văn phòng

Tủ văn phòng nhân viên

Mẫu 1: Tủ sắt hai buồng

Thiết kế này dường như rất quen thuộc với các doanh nghiệp hiện nay. Bất cứ một văn phòng nào cũng có ít nhất một mẫu tủ sắt hai buồng như thế này. Sản phẩm rất tiện dụng và đáp ứng được nhu cầu sử dụng tối ưu của các phòng nhân sự, phòng kế toán,… Kiểu dáng gọn gàng giúp sản phẩm có thể đặt ở nhiều vị trí trong văn phòng. Không chỉ thế, bạn còn có thể ghép nhiều tủ lại gần nhau để có không gian diện tích lưu trữ thoải mái. Cửa tủ còn kèm thêm khóa giúp bạn bảo mật tài liệu được an toàn hơn.

Tủ tài liệu hai buồng bằng sắt tiện lợi
Tủ tài liệu hai buồng bằng sắt tiện lợi

Mẫu 2: Tủ file đựng tài liệu đa năng

Mẫu tủ file này thường được dùng để chứa các tệp tài liệu thường được sử dụng và có thể dùng chung cho mọi nhân viên trong cùng một phòng ban. Thiết kế ba ngăn tủ tài liệu riêng biệt giúp bạn có thể sắp xếp, phân loại các giấy tờ khác nhau vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Sản phẩm được làm từ sắt với lớp sơn tĩnh điện phủ bên ngoài giúp tăng tuổi thọ. Tủ còn được trang bị thêm tay cầm nhựa chắc chắn và khóa an toàn giúp bạn lưu trữ và bảo quản tài liệu tốt hơn.

Tủ tài liệu dạng file nhiều ngăn cho văn phòng
Tủ tài liệu dạng file nhiều ngăn cho văn phòng

Mẫu 3: Tủ locker tiện dụng

Tủ locker cũng là một dạng tủ có thể sử dụng để chứa tài liệu trong văn phòng. Nhất là với những phòng cần nhiều không gian lưu trữ như phòng kế toán thì thiết kế này thật sự đã giải quyết được nhiều phiền toái. Sản phẩm có nhiều ngăn, mỗi ngăn loại có khóa riêng biệt rất an toàn. Tủ được làm từ sắt, chống ẩm và chống cháy tốt. Hơn thế, cửa tủ còn có các lỗ thông hơi giúp cho giấy tờ bên trong luôn khô ráo. Sản phẩm chắc chắn và ổn định. Màu sắc tủ nhã nhặn, rất hợp với mọi văn phòng hiện nay.

Tủ tài liệu locker thích hợp với phòng kế toán
Tủ tài liệu locker thích hợp với phòng kế toán

Mẫu 4: Tủ tài liệu cánh trượt

Một thiết kế độc đáo dành cho phòng làm việc của nhân viên. Tủ có kích thước đa dạng, thích hợp với những văn phòng khác nhau. Bạn có thể chọn mẫu tủ cao hoặc thấp. Điểm đặc biệt của thiết kế này nằm ở cánh cửa tủ thay vì dạng mở thì là dạng trượt. Nhờ đó, sản phẩm tiết kiệm diện tích tối đa, kể cả văn phòng nhỏ hẹp. Vẫn là chất liệu sắt sơn tĩnh điện nhưng cửa tủ được dập nổi vô cùng đẹp mắt và tinh tế. Sản phẩm giúp văn phòng của bạn thêm thẩm mỹ và hiện đại.

Tủ tài liệu cánh trượt tiết kiệm diện tích
Tủ tài liệu cánh trượt tiết kiệm diện tích

Mẫu 5: Tủ gỗ hai buồng

Với một thiết kế tủ gỗ công nghiệp, bạn sẽ vô cùng yêu thích văn phòng của mình. Mẫu tủ gỗ này dạng đứng, gọn nhẹ nên có thể đặt trong mọi không gian văn phòng. Chất liệu gỗ công nghiệp với lớp phủ melamine bền bỉ bên ngoài giúp sản phẩm chống cong vênh, hạn chế được mối mọt tấn công. Tủ tủ tài liệu gồm có hai buồng nhưng bốn cánh riêng biệt giúp bạn sắp xếp và lấy tài liệu dễ dàng. Cánh tủ kết hợp giữa gỗ và kính cường lực càng giúp văn phòng trở nên thoáng và đẹp hơn. Tủ có màu nâu giả vân gỗ hết sức thời thượng và độc đáo.

Tủ tài liệu gỗ công nghiệp vân gỗ trẻ trung
Tủ tài liệu gỗ công nghiệp vân gỗ trẻ trung

Mẫu 6: Tủ gỗ thấp cho văn phòng

Với một văn phòng không cần lưu trữ quá nhiều tài liệu thì bạn có thể sử dụng mẫu tủ này để trang trí. Tủ có kích thước nhỏ và thấp nên bạn có thể đặt chậu cây hoặc một số vật dụng nhỏ lên trên giúp tăng sự sinh động cho văn phòng. Chức năng lưu trữ của tủ cũng vẫn được duy trì với ba ngăn dài, vừa vặn để chứa tệp tài liệu. Sản phẩm được sản xuất từ gỗ công nghiệp vô cùng trang nhã, xinh xắn và có thể làm điểm nhấn cho mọi văn phòng.

Tủ tài liệu thấp trang trí
Tủ tài liệu thấp trang trí

Tủ tài liệu phòng lãnh đạo

Mẫu 7: Tủ thấp phòng giám đốc

Cũng tương tự như mẫu tủ thấp trang trí ở trên, thiết kế này dành cho phòng lãnh đạo nên dài hơn và nhiều ngăn hơn. Tủ được thiết kế với những ngăn trang bị cánh kín và những khoảng kệ lộ thiên. Với kiểu dáng này, bạn vừa lưu trữ được những tài liệu mật vừa có thể thỏa mãn được nhu cầu làm đẹp văn phòng. Sản phẩm với chất liệu gỗ công nghiệp vẫn đảm bảo tính bền bỉ, sang trọng và tiện nghi.

Tủ tài liệu thấp cho phòng giám đốc
Tủ tài liệu thấp cho phòng giám đốc

Mẫu 8: Tủ hồ sơ đa năng kèm kệ

Những mẫu tủ tài liệu đa năng từ lâu đã được ưu ái cho phòng làm việc của giám đốc, trưởng phòng. Thiết kế của tủ khá lớn với những hộc tủ có cánh rất khoa học. Phía trên tủ là các kệ trang trí hay kệ sách đa năng. Bạn có thể đặt cây cảnh nhỏ xinh, khung hình, vật phẩm phong thủy hay sách hợp với sở thích, mệnh của mình để tăng tài lộc. Sản phẩm thường có màu sắc đồng bộ với bàn ghế và hài hòa với tường, sàn nhằm tăng sự tập trung cho lãnh đạo.

Tủ tài liệu sang trọng đa năng
Tủ tài liệu sang trọng đa năng

Mẫu 9: Tủ ba buồng gỗ tự nhiên

Với một thiết kế tủ gỗ tự nhiên, bạn có thể lựa chọn mẫu tủ này cho văn phòng lãnh đạo của công ty mình. Sản phẩm có cánh cửa bằng kính lớn, giúp bạn nhìn thấy mọi tài liệu bên trọng hoặc các sản phẩm trang trí. Ngoài ra, ba ngăn kéo dài rộng ở bên dưới vừa đủ để bạn chứa các loại giấy tờ, vật dụng cá nhân. Mẫu tủ tài liệu này kết hợp với các sản phẩm nội thất khác trong văn phòng sẽ giúp bạn có một không gian làm việc hiện đại và tiện nghi.

Tủ tài liệu gỗ tự nhiên hiện đại
Tủ tài liệu gỗ tự nhiên hiện đại

Mẫu 10: Tủ hồ sơ lớn cho văn phòng

Cũng là một thiết kế tủ tài liệu đa năng nhưng kích thước của sản phẩm này lớn hơn hẳn. Sản phẩm chiếm diện tích của cả một bức tường phía sau lưng ghế. Điều này tạo nên một thế “tựa núi” rất hợp phong thủy cho văn phòng lãnh đạo. Hơn thế, nhờ có nhiều kệ và hộc tủ nên sản phẩm có thể đáp ứng yêu cầu về cả công năng và thẩm mỹ cho người dùng.

Tủ tài liệu full size cho văn phòng
Tủ tài liệu full size cho văn phòng
Trên đây là những mẫu tủ tài liệu được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một thiết kế phù hợp với văn phòng của mình thì hãy liên hệ ngay đến một đơn vị nội thất nhập khẩu nhé. Các sản phẩm nội thất được đánh giá khá cao về chất lượng cũng như mẫu mã. Đặc biệt, sản phẩm có giá cả rất phù hợp với kinh phí của các doanh nghiệp. Chúc các bạn có văn phòng đẹp, hiện đại!

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!