10 mẹo đơn giản giúp bạn giải quyết các vấn đề thường gặp của xe ôtô
Với những người thường xuyên sử dụng xe ôtô thì đôi lúc chúng ta sẽ tự giải quyết các vấn đề “nhỏ, khó chịu” hằng ngày. Nhưng nếu bạn không có kinh nghiệm, hoặc thiếu kiến thức, kỹ năng thì sẽ dễ tin lầm vào các “mẹo” xấu, không hữu ích. Điều này không những chẳng giúp bạn cải thiện tình hình, mà thậm chí có thể “phá hỏng” một số bộ phận trên xe của bạn.[pagebreak][/pagebreak]

Bài viết dưới đây xin gợi ý 10 mẹo vặt đơn giản, tự làm để giúp bạn giải quyết hữu hiệu các vấn đề thường gặp khi sử dụng xe ôtô.

1. Tăng khả năng phát sóng chìa khóa bằng “chiếc đầu” của bạn

Nghe qua thật là thú vị phải không? Nhưng điều này là hoàn toàn có thật. Thực tế, phạm vi hoạt động trung bình sóng vô tuyến của chìa khóa xe sẽ hạn chế trong khoảng 50 m. Do vậy, nếu bạn muốn mở khóa xe ở khoảng cách xa, hoặc pin đang trong tình trạng gần hết, thì bạn chỉ cần đặt chiếc chìa khóa áp vào cổ họng, sau đó há miệng to về hướng chiếc xe. Ngay khi bạn bấm nút, thì lập tức điều thú vị sẽ xảy ra là xe sẽ chớp nháy vì nhận được tín hiệu từ chìa khóa.
Điều này được giải thích là vì theo nghiên cứu khoa học thì não bộ trên cơ thể có thể sắm vai trò như 1 chiếc ăng ten di động!!! Vì vậy, bạn có thể tận dụng “chiếc đầu” như là một cột ăng ten điều khiển từ xa tiện lợi.
10 mẹo đơn giản giúp bạn giải quyết các vấn đề thường gặp của xe ôtô
2. Vị trí đỗ xe hướng về phía Tây cho mùa hè, và Đông cho mùa lạnh

Nếu bạn có sân hoặc bãi đỗ riêng cho xe ôtô, thì bạn nên chú ý vị trí đỗ xe. Cụ thể vào mùa hè nắng bức, thì bạn nên đỗ xe hướng về phía Tây để tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Điều này sẽ giúp nội thất bớt nóng và ít tốn nhiên liệu để làm lạnh. Còn vào mùa lạnh thì bạn nên đỗ xe thẳng hướng Đông, vì ánh nắng mặt trời sẽ làm tan sương đêm và sưởi ấm nội thất (nếu bạn đi làm sau 8-9h sáng thì mẹo càng hữu hiệu).

Lưu ý: mẹo vặt này sẽ không hiệu quả nếu bạn không thể lựa chọn vị trí đỗ xe như ý (do đỗ ở bãi công cộng, hoặc gửi ở tầng hầm).

3. Sử dụng cốc nhựa nhỏ làm vật chứa đồ, hoặc thùng rác mini

Bạn nên giữ lại những cốc giấy đã qua sử dụng, hoặc tốt hơn là những chiếc cốc nhựa mới, trang trí đẹp mắt. Với một chiếc cốc giấy (nhựa) sạch sẽ và chưa hư hỏng, thì bạn có thể đựng những đồ lặt vặt trong xe như tiền lẻ, chìa khóa, pin sạc, hay thậm chí là thùng rác mini để đựng đồ linh tinh sau sử dụng.

4. Sử dụng WD40 để xóa các vết xước, bẩn nhỏ

Sử dụng xe lâu ngày sẽ vô tình xuất hiện những vết xước, sơn bẩn nhỏ. Theo gợi ý thì bạn hoàn toàn có thể tự giải quyết bằng cách sử dụng dầu chống gỉ WD40 và vải ẩm để làm sạch. Đây là dung dịch phổ biến và dễ dàng tìm thấy tại nhiều cửa hàng hay siêu thị.

Tuy nhiên, WD40 có thể phá lớp sơn ngoại thất nguyên bản và sẽ không hiệu quả với một số loại sơn đặc biệt (cao su, nhựa vinyl). Nên bạn cần sử dụng cẩn trọng ở mức độ vừa phải (tốt nhất nên thử ở bề mặt nhỏ và chờ đợi hiệu ứng sau một vài ngày) để tránh làm hỏng sơn xe. Ngoài ra, bạn không nên tự ý sử dụng sơn móng tay để che giấu các vết trầy xước, sơn bẩn nhỏ. Vì cách làm này có thể khiến chiếc xe của bạn trông xấu xí hơn.

5. Dễ dàng lồng khóa xe chỉ bằng dụng cụ tháo ghim

Thông thường, chúng ta sẽ sử dụng một móc treo chung để giữ tất cả các chìa khóa. Điều này giúp bạn dễ tìm, cầm nắm. Tuy nhiên, việc thêm chìa khóa vào vòng tròn ở móc treo đôi khi khá “chật vật” và dễ khiến móng tay bạn bị tổn thương.

Theo mẹo nhỏ đơn giản chỉ cần dụng cụ tháo ghim ở video dưới đây, thì bạn dễ dàng lồng thêm bất kì chiếc chìa khóa nào.

6. Gỡ nhanh các nhãn dán xấu xí trên xe một cách dễ dàng
Khi bạn sử dụng những chiếc xe “Second-hand” thì bạn thường được khuyến mãi thêm một số chiếc nhãn “xấu xí” trên kính hoặc thân xe. Và cách tốt nhất để bạn bóc nhãn dán nhanh chóng và không để lại các vết bẩn là sử dụng nước ấm. Đầu tiên, bạn đổ ít nước ấm vào vị trí dán nhãn, sau đó đợi một chút cho keo tan chảy. Tiếp theo, bạn có thể dùng móng tay, hoặc dao cạo để tách nhãn. Cuối cùng, bạn dùng khăn vải mềm để làm sạch vết bẩn còn lại.

7. Dán những miếng xốp hoặc cao su vào tường garage nhà khi đỗ xe

Điều này giúp bạn tránh va đập cửa xe vào tường (hoặc các cạnh xung quanh) khi mở cửa xe. Một miếng xốp hoặc cao su dán vào vị trí tường trong garage hay sân nhà của bạn là giải pháp tình thế vô cùng hiệu quả.

8. Đỗ xe chính xác bằng cách treo quả bóng tennis

Khi garage nhà bạn hơi chật hẹp và tối, và kinh nghiệm lái xe của bạn còn yếu thì bạn có thể đỗ xe không chuẩn vị trí. Cách giải quyết đơn giản là bạn hãy treo một quả bóng tennis (hoặc vật dụng tròn, dễ thấy) ở vị trí đỗ xe chuẩn nhất. Và điểm này sẽ khiến bạn định vị chính xác vị trí cần đỗ.

10 mẹo đơn giản giúp bạn giải quyết các vấn đề thường gặp của xe ôtô

9. Giá treo giày - phương pháp thay thế hợp lý

Nếu bạn không muốn tốn kém chi phí cho các đồ chứa vật dụng “đắt đỏ” thông thường trên xe, thì bạn có thể sử dụng các giá treo giày phổ biến trong các siêu thị. Vị trí đặt giá treo này cũng phong phú khi bạn có thể tích hợp ngay ở tựa đầu ghế trước, hoặc trong garage để đựng đồ lặt vặt.

10. Cát hút ẩm giúp loại bỏ vết mờ trên kính xe

Các bác tài thường xuyên chạy đường dài sẽ gặp tình trạng bị mờ kính bởi độ ẩm từ hơi nước, khói bụi. Để giải quyết vấn đề này thì ta có thể sử dụng một chiếc vớ chân chứa đầy cát hút ẩm (loại thường dùng để vệ sinh thú nuôi như mèo). Bạn hãy đặt chiếc tất này ở một chỗ hợp lý trong xe. Lưu ý: Bạn nên cố định vị trí chiếc tất để tránh tình cát rơi vung vãi ra ngoài.
10 mẹo đơn giản giúp bạn giải quyết các vấn đề thường gặp của xe ôtô 10 mẹo đơn giản giúp bạn giải quyết các vấn đề thường gặp của xe ôtô 10 mẹo đơn giản giúp bạn giải quyết các vấn đề thường gặp của xe ôtô
Theo AutoEvolution
 
Last edited by a moderator: