Thảo Luận Chung 10W40 có ý nghĩa gì?

Hạng F
29/10/16
6.624
7.730
113
Pháp
e vẫn đang chạy w30 đây đi loanh quanh tp k đi xa, trước có đổ thử w40 cảm nhận sau khi chạy máy hơi nặng. Về cơ bản nhớt hiện hành đều đáp ứng vượt tiêu chuẩn, nên đổ nhớt nào cũng vẫn có thể bảo vệ dc máy nhưng nên đổ đúng loại xe yêu cầu tránh lãng phí thôi, bác nói xe đổ 0w30 là tiêu cái này e chưa hiểu
Tuỳ theo, nếu máy còn mới, tốt thì W30 là OK, còn khi máy đã già thì các pistons segments sẽ mòn theo thời gian và ma sát, do đó có thể nâng lên W40, nhưng nếu làm máy trở lại thì dùng lại W30.

Nhiều xe cũ còn xài cà W50. Mấy tay bán xe cũ tua công tơ, máy già, nó còn đổ nhớt .... W80 thậm chí hơn để làm cho máy nổ êm hơn.

Nên nhớ nhớt là chất đệm trơn để vận hành giửa 2 bề mặt có độ ma sát. do đó khi máy đã già thì họ thay segment với piston
 
Tập Lái
9/11/21
29
12
3
33
Tuỳ theo, nếu máy còn mới, tốt thì W30 là OK, còn khi máy đã già thì các pistons segments sẽ mòn theo thời gian và ma sát, do đó có thể nâng lên W40, nhưng nếu làm máy trở lại thì dùng lại W30.

Nhiều xe cũ còn xài cà W50. Mấy tay bán xe cũ tua công tơ, máy già, nó còn đổ nhớt .... W80 thậm chí hơn để làm cho máy nổ êm hơn.

Nên nhớ nhớt là chất đệm trơn để vận hành giửa 2 bề mặt có độ ma sát. do đó khi máy đã già thì họ thay segment với piston
vâng đúng như thế, máy cũ nên dùng độ nhớt cao hơn, còn xe mới bây giờ đa số đều dùng w30, thậm chí mấy chiếc vinfast còn dùng w20 theo nhà sx đưa ra
 
Hạng F
29/10/16
6.624
7.730
113
Pháp
vâng đúng như thế, máy cũ nên dùng độ nhớt cao hơn, còn xe mới bây giờ đa số đều dùng w30, thậm chí mấy chiếc vinfast còn dùng w20 theo nhà sx đưa ra
Vậy là VN mình vô địch Đức/Mỹ/EU không bằng một góc của VF vì chỉ dám 0W30 ...Hy vọng bạn check 0w20 Thân bạn
 
Tập Lái
9/11/21
29
12
3
33
Vậy là VN mình vô địch Đức/Mỹ/EU không bằng một góc của VF vì chỉ dám 0W30 ...Hy vọng bạn check 0w20 Thân bạn
trên nắp nhớt VF có ghi rõ 0w20