Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
ủa bác em tưởng bên ấy đường rộng thường thích đi từ 2.4-3.5V thì mới chạy ngon phải không bác? Chứ 2.0 em nghe nhiều người chê yếu khi đi highway; đồng thời xe Toy nó cũng hơi bồng bềnh khi đi từ 70mph nữa!
Ra freeway speed limit 65 dặm/h, kéo quá cũng cỡ không quá 75 dặm/h thôi , kéo cao quá xui gặp highway patrol police nó pha đèn cho ăn ticket phiền lắm
Dĩ nhiên xe càng mạnh chạy càng bốc.Con camry cũ của mình đời 93 máy 3.0 V6 chạy rất bốc, chỉ tội hao xăng thôi.
Nhu cầu mình chả có đòi hỏi gì cao thì 1 con corolla là đủ xài rồi cho nhu cầu từ đây tới vài năm ba năm sau.
Bên đây không phải ai cũng thích xài xe máy mạnh đâu vì hao tiền đổ xăng nhất là các bang bờ Tây nước Mỹ giá xăng cao như california .Nên corolla hay civic bán rất chạy.Củng may bên cali không có tuyết chứ mấy bang có tuyết người ta lại thích xài SUV máy khỏe chạy mùa đông ngon hơn mấy con sedan subcompact.
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Nhìn mấy con F-series nhìn hầm hố quá nhìn cứ vuông thành sắc cạnh ý nhỉ. Mình thấy mấy em Ford Ranger bên mình đã khủng rồi mà như thế thì không ăn thua :D
Ford Ranger ở vn chưa là gì so với mấy con Ford F series X50 bên Mỹ đâu bác .Đàn ông trung niên da trắng 10 ông thì xài pick up truck cũng 6,7 ông rồi.
 
Hạng D
28/10/12
1.512
1.437
113
Mạn phép úp hình 2 con xe của 2 chị em mình, các bác xin đừng ném đá , hợ hợ hợ .Bà chị con màu xanh blue con mình màu bạc.Mình mua tháng 5 , bà chị mua sau đó 1 tháng View attachment 152748 View attachment 152749 View attachment 152750
đầu tiên xin chúc mừng bác và chị bác có xe đẹp.
Toyota ở MỸ chắc cũng không tệ, đặt biệt là giá và option. Tuy nhiên ở MỸ là thiên đường của ô tô, có rất nhiều sự lựa chọn, nếu là dân chơi đam mê xe và công nghệ mà mang tư tưởng VN qua đó để mua Toy thì thật là uổng phí.
 
  • Like
Reactions: HanChauBaby
Hạng D
7/9/14
3.491
5.698
113
44
Sài Gòn
Bán tải nhìn đã thật...

Khi nào VN mình Ford quan tâm cho em F series này về thì sướng nhỉ? :)
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
đầu tiên xin chúc mừng bác và chị bác có xe đẹp.
Toyota ở MỸ chắc cũng không tệ, đặt biệt là giá và option. Tuy nhiên ở MỸ là thiên đường của ô tô, có rất nhiều sự lựa chọn, nếu là dân chơi đam mê xe và công nghệ mà mang tư tưởng VN qua đó để mua Toy thì thật là uổng phí.
Thế sao dân Mỹ họ vẫn xài Toyota ,xe Nhật đầy ra đó thế họ cũng có tư tưởng vn luôn à.Xe hơi với dân Mỹ chỉ là 1 phương tiện đi lai hết sức bình thường mà ai cũng phải có. Dân Mỹ bắt đầu xài xe Nhật từ đàu thập niên 80 rồi.
Dân Mỹ đa phần đầu óc thực dụng nên họ mới chọn mua xe Nhật vi so vói các xe khác ngay cả xe Mỹ thì xe Nhật luôn vô đối về hiệu năng/ giá thành.Ngay cả xe Mỹ bán lại cũng rớt giá nhanh hơn xe Nhật, xe châu Âu thì khỏi nói giá rớt rất nhanh.Ngươi dùng xe bên đây quan trọng nhất là chi phí bảo dưỡng bảo trì sau này của con xe sao cho ít tốn kém nhất cho họ.Nhất là giá công thợ ở Mỹ đắt hơn rắt nhiều so với giá công thợ ở vn.Tiền phụ tùng đôi khi chả bao nhiêu so với tiền công
Lấy ví dụ như thay joint head gasket cho xe,Cái joint giá cả bao nhiêu cả nhưng vô garage dân vn làm chủ trong đây thay đã bi charge 300 usd, chưa nói đem vô dealer nó quất ít ra cũng xấp rưỡi xấp đôi con số đó
Xe Nhật thành công lớn tại us cũng vì đánh vô yếu tố tâm lý và kinh tế trong khi ở EU lại không được chuộng cho lắm.
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
em mà ở Mỹ chắc cũng làm 1 con Ford pick up trả góp :D
Chú chưa hình dung nổi chi phí xăng cô để nuôi em này .Mua rồi chạy thử đảm bảo hãi hùng viêm màng túi ngay nếu dùng em nó làm phương tiện chính ( không có xe thứ 2 nào khác ) 1 tháng người xài xe sedan 4 máy trả tiền xăng max 150-200 usd thì ai xài pick up truch phải trả ít ra gấp đôi số đó .Dân châu á ở us đa phần không xài pick up truch vì họ ngán tiền xăng
 
Tập Lái
19/9/14
38
27
18
32
Khi xe oto là phuong tien đi lai hàng ngày thì chi phí xang xe luôn đc quan tâm.
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Khi xe oto là phuong tien đi lai hàng ngày thì chi phí xang xe luôn đc quan tâm.
Chi phí bảo trì thay thế phụ tùng cũng luôn đươc tính đến.Thường thì phụ tùng xe Mỹ,Nhật ít bi thuế cao như phụ tùng xe châu Âu ( do phải nhập khẩu ) cũng dễ kiếm hơn, có thể mua từ hàng chính hãng hay aftermarket của 3rd party sx cũng xài được
 
Tập Lái
13/8/14
43
19
8
Thế sao dân Mỹ họ vẫn xài Toyota ,xe Nhật đầy ra đó thế họ cũng có tư tưởng vn luôn à.Xe hơi với dân Mỹ chỉ là 1 phương tiện đi lai hết sức bình thường mà ai cũng phải có. Dân Mỹ bắt đầu xài xe Nhật từ đàu thập niên 80 rồi.
Dân Mỹ đa phần đầu óc thực dụng nên họ mới chọn mua xe Nhật vi so vói các xe khác ngay cả xe Mỹ thì xe Nhật luôn vô đối về hiệu năng/ giá thành.Ngay cả xe Mỹ bán lại cũng rớt giá nhanh hơn xe Nhật, xe châu Âu thì khỏi nói giá rớt rất nhanh.Ngươi dùng xe bên đây quan trọng nhất là chi phí bảo dưỡng bảo trì sau này của con xe sao cho ít tốn kém nhất cho họ.Nhất là giá công thợ ở Mỹ đắt hơn rắt nhiều so với giá công thợ ở vn.Tiền phụ tùng đôi khi chả bao nhiêu so với tiền công
Lấy ví dụ như thay joint head gasket cho xe,Cái joint giá cả bao nhiêu cả nhưng vô garage dân vn làm chủ trong đây thay đã bi charge 300 usd, chưa nói đem vô dealer nó quất ít ra cũng xấp rưỡi xấp đôi con số đó
Xe Nhật thành công lớn tại us cũng vì đánh vô yếu tố tâm lý và kinh tế trong khi ở EU lại không được chuộng cho lắm.
Chỗ bác gần Gara KP ko nhỉ