View attachment 450116
Chỗ này thay đổi 70km/h là phù hợp với "tinh thần" của thông tư 91/2015/TT-BGTVT ngày 31 tháng 12 năm 2015. Đúng theo quy định tại Điều 6, Điều 7 thì Đường đôi (có dải phân cách giữa); đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên chỉ được tối đa 60km/h. Nhưng tại Mục 1, Điều 3 phần Quy định chung có nêu: Đường bộ trong khu vực đông dân cư là đoạn đường bộ nằm trong khu vực nội thành phố, nội thị xã và những đoạn đường có dân cư sinh sống sát dọc theo đường, có các hoạt động có thể ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường bộ và được xác định bằng biển báo là đường qua khu đông dân cư (khi cần thiết có thể xác định riêng cho từng chiều đường).
Do đặc điểm đường Điện Biên Phủ rất rộng (7 làn xe) và phần đường sửa đổi tốc độ thành 70km/h (3 làn ngoài cùng bên trái dành cho oto) là phù hợp thực tế, phần đường này tách biệt và không ảnh hưởng về an toàn giao thông từ khu dân cư. 3 làn đường bên phải trong cùng ảnh hưởng trực tiếp từ khu dân cư quy định 60km/h là đúng luật.
Chỗ này thay đổi 70km/h là phù hợp với "tinh thần" của thông tư 91/2015/TT-BGTVT ngày 31 tháng 12 năm 2015. Đúng theo quy định tại Điều 6, Điều 7 thì Đường đôi (có dải phân cách giữa); đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên chỉ được tối đa 60km/h. Nhưng tại Mục 1, Điều 3 phần Quy định chung có nêu: Đường bộ trong khu vực đông dân cư là đoạn đường bộ nằm trong khu vực nội thành phố, nội thị xã và những đoạn đường có dân cư sinh sống sát dọc theo đường, có các hoạt động có thể ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường bộ và được xác định bằng biển báo là đường qua khu đông dân cư (khi cần thiết có thể xác định riêng cho từng chiều đường).
Do đặc điểm đường Điện Biên Phủ rất rộng (7 làn xe) và phần đường sửa đổi tốc độ thành 70km/h (3 làn ngoài cùng bên trái dành cho oto) là phù hợp thực tế, phần đường này tách biệt và không ảnh hưởng về an toàn giao thông từ khu dân cư. 3 làn đường bên phải trong cùng ảnh hưởng trực tiếp từ khu dân cư quy định 60km/h là đúng luật.